SELECT MENU

Bạn cần biết

Mùa tuyển dụng CLB tới! Làm thể nào để có kỹ năng phỏng vấn câu lạc bộ “tuyệt đỉnh”?

Kỹ năng phỏng vấn câu lạc bộ lại trở nên siêu “hot” khi sinh viên đã quay lại trường và mùa tuyển dụng CLB lại chuẩn bị tưng bừng náo nức. Phải nói, mùa tuyển dụng CLB là thời điểm náo nhiệt nhất mỗi năm học, đặc biệt là đối với các bạn tân sinh viên năm nhất lần đầu tiên bỡ ngỡ bước vào môi trường mới của đại học. 

Có điều, quả thật không dễ dàng gì để trúng tuyển vào 1 CLB. Nhiều người còn hay nói vui rằng CLB tuyển dụng thành viên còn “khó nhằn” hơn cả quá trình tuyển dụng vào các công ty để đi làm. 

Vậy cậu đã biết phải làm sao để có kỹ năng phỏng vấn câu lạc bộ tuyệt cú mèo chưa? Cùng SkillHub chú ý những điều sau nhé! 

Xem thêm: Tại sao kỹ năng làm việc nhóm quan trọng với sinh viên năm nhất? 

mua-tuyen-dung-clb-toi-lam-the-nao-de-co-ky-nang-phong-van-cau-lac-bo-tuyet-dinh

Đúng giờ

Như bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, việc tới đúng giờ phỏng vấn CLB được cho là điều hiển nhiên. Đây không chỉ là một kỹ năng phỏng vấn câu lạc bộ mà là kỹ năng sống quan trọng. Đúng giờ thể hiện thái độ nghiêm túc, tác phong chuyên nghiệp cũng như sự tôn trọng của cậu dành cho người tuyển dụng. 

Vì vậy, SkillHub khuyên cậu nên đến sớm hơn lịch phỏng vấn 15-20 phút để bản thân có thời gian ổn định, chuẩn bị sẵn sàng và gây ấn tượng tốt với CLB nhé!  

Xem thêm: 5 lời khuyên giúp nâng cao kỹ năng quản lý thời gian cho tân sinh viên

Trang phục và hình thức

Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao???  

Đúng rồi đó! Vẻ bề ngoài chính là ấn tượng đầu tiên. Mặc dù ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả song nó sẽ ảnh hưởng tới thiện cảm của người phỏng vấn đối với cậu. Nếu cậu không chú ý tới trang phục và hình thức thì mọi người có thể sẽ đánh giá cậu là một người xuề xòa, thiếu sự chỉn chu và chuyên nghiệp đó. 

Xem thêm: Chỉ 5 sai lầm này trong giao tiếp, bạn đã đánh mất cơ hội việc làm đầu đời 

Chào hỏi

Lời chào cao hơn mâm cỗ.  

Vì vậy, hãy tự tin nở nụ cười tươi tắn và chào hỏi lễ phép tất cả mọi người trong phòng nhé! Điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng cực kỳ tốt với những người phỏng vấn cậu đấy! 

Xem thêm: 3 cách nâng cao kỹ năng giao tiếp cho sinh viên 

Chuẩn bị phần giới thiệu bản thân

Ở bất kỳ buổi phỏng vấn nào thì cũng sẽ không thể thiếu phần tự giới thiệu bản thân. Điều này cũng giống như biết trước đề trước khi thi. Biết chắc rằng mình sẽ gặp phải câu hỏi này thì tốt nhất là cậu hãy chuẩn bị nó thật chu đáo trước buổi phỏng vấn để tới lúc bị hỏi mình sẽ tự tin trả lời, khỏi phải ấp úng suy nghĩ nha! 

Tuy là câu hỏi hết sức cơ bản, song nếu cậu biết tận dụng tốt thì nó sẽ khiến người phỏng vấn có cái nhìn ấn tượng với cậu đó! 

Xem thêm: 4 năm đại học sinh viên cần trau dồi kỹ năng mềm nào?

Bình tĩnh, tự tin trước mọi tình huống

Hãy luôn duy trì trạng thái bình tĩnh và tự tin. Đừng cúi gằm mặt, nhìn lên trần nhà hay nhìn linh tinh khi trả lời phỏng vấn. Điều này sẽ khiến người phỏng vấn cậu có cảm giác rằng hoặc là cậu đang thiếu tự tin, bối rối trước câu hỏi, hoặc là cậu không tập trung cho lắm. 

Điều cậu cần làm là hãy tự tin, thể hiện là chính bản thân mình. Hãy cứ tự tin nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn, cho họ thấy sự nghiêm túc và nhiệt huyết của cậu. Hãy cho họ thấy rằng cậu phù hợp với vị trí ứng tuyển và văn hóa câu lạc bộ. Khi ấy, chắc chắn cậu sẽ thành công.  

Thông thường, các câu lạc bộ không tìm kiếm người giỏi nhất mà họ tìm kiếm người phù hợp nhất với vị trí công việc và với văn hóa CLB. 

Xem thêm: Gặp phải câu hỏi phỏng vấn về kỹ năng làm việc nhóm, sinh viên nên trả lời thế nào? 

Không chen ngang lời nói

Đừng cắt ngang lời của người phỏng vấn  khi họ đang nhận xét hay đặt câu hỏi cho cậu. Lắng nghe cũng là một kỹ năng phỏng vấn câu lạc bộ vô cùng quan trọng và thường được đánh giá cao. 

Khi cậu không hiểu rõ câu hỏi hoặc không đồng tình với nhận định của người phỏng vấn, hãy bình tĩnh lắng nghe cho tới khi họ dứt lời. Lúc đó, cậu có thể hỏi người phỏng vấn giải thích điều cậu chưa rõ hoặc trình bày ý kiến của mình nếu cậu chưa đồng tình với người phỏng vấn. Đừng ngại nêu lên quan điểm cá nhân về những vấn đề mà người phỏng vấn đưa ra. Đừng đi theo lối mòn suy nghĩ của số đông. Chính những ý kiến cá nhân có phần riêng biệt, khác lạ đó mới chính là tố chất, là điều đặc biệt khiến người phỏng vấn nhớ tới cậu. 

Xem thêm: Kỹ năng cân bằng cuộc sống giúp tân sinh viên làm quen với môi trường sống mới 

Kết 

Tóm lại, cậu đừng quá lo lắng vì tân sinh viên không phải ai cũng có đủ can đảm và sự tự tin khi đi phỏng vấn CLB. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mình phải luôn bình tĩnh nhé! 

Chúc cậu ứng dụng thành công những bí kíp cực đỉnh về kỹ năng phỏng vấn câu lạc bộ mà SkillHub chia sẻ phía trên! 

Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Vì sự nghiệp tương lai của sinh viên Việt Nam của SkillHub để cùng chia sẽ những câu chuyện thú vị, những mẹo hữu ích trong quá trình nâng cấp bản thân của mình bạn nhé!  

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub