SELECT MENU

Bạn cần biết

TOP 5 kỹ năng mềm của sinh viên được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Kỹ năng mềm của sinh viên chính là 1 trong các tiêu chí phổ biến và thường xuyên được nhà tuyển dụng xem xét nhằm đánh giá, lựa chọn ứng viên.  

Vì thế, hãy cùng SkillHub khám phá ngay TOP 5 kỹ năng mềm của sinh viên dễ ghi điểm với nhà tuyển dụng nhất nhé! 

Xem thêm: Nền tảng học kỹ năng mềm online có ưu điểm gì so với học offline?

top-5-ky-nang-mem-cua-sinh-vien-duoc-nha-tuyen-dung-danh-gia-cao-

1. Kỹ năng giao tiếp

“Communication is key” 

Thật vậy, giao tiếp luôn là kỹ năng mềm quan trọng được nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu. Dù sinh viên ứng tuyển vào bất cứ công việc nào, trong bất cứ lĩnh vực nào thì cũng đều phải giao tiếp với cấp dưới, với đồng nghiệp và lãnh đạo.  

Ai sở hữu khả năng giao tiếp khéo léo thì sẽ có thể dễ dàng, thuận lợi phối hợp với đồng nghiệp trong công việc.  

Đặc biệt, nếu sinh viên ứng tuyển vào các vị trí công việc đòi hỏi phải giao tiếp với 1khách hàng hoặc đối tác… thì khi đó kỹ năng giao tiếp lại càng trở nên quan trọng hơn. 

 Xem thêm: 3 cách nâng cao kỹ năng giao tiếp cho sinh viên

2. Kỹ năng làm việc nhóm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững chắc thì 1 nhân viên giỏi luôn cần phải sở hữu kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Dù sinh viên giỏi tới mức nào nhưng thiếu đi kỹ năng làm việc nhóm, không biết cách phối hợp tốt với nhóm để cùng hoàn thành công việc, cùng tiến hành những dự án chung của phòng ban, của công ty… thì chắc chắn sẽ không được đánh giá cao.  

Chính vì vậy, tại buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra rất nhiều câu hỏi liên quan nhằm đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của ứng viên. 

 Xem thêm:  Teamwork hay Tao-work? Những cách cải thiện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả nhất

3. Kỹ năng quản lý thời gian

Dù bạn có là giám đốc hay nhân viên, kỹ sư hay bác sĩ thì quỹ thời gian các bạn có mỗi ngày cũng chỉ đều là 24 giờ mà thôi. Khi đi làm, mỗi ngày cũng sẽ chỉ có 8 tiếng. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tập trung làm việc hiệu quả và đúng tiến độ công việc được giao trong khoảng thời gian có hạn đó? 

Nếu thiếu kỹ năng quản lý thời gian thì nhân viên sẽ khó mà làm được điều đó. Từ đó dẫn tới stress, áp lực khi thấy mình có quá nhiều deadline mà không biết phải làm thế nào để sắp xếp thời gian hoàn thành công việc hợp lý.  

Vì vậy, các bạn sinh viên nên trang bị cho mình kỹ năng quản lý thời gian để có thể gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng và thuận lợi hơn khi đi làm nhé!  

Xem thêm: 5 lời khuyên giúp nâng cao kỹ năng quản lý thời gian cho tân sinh viên  

4. Kỹ năng quản lý công việc

Đây thật sự là 1 trong các kỹ năng mềm của sinh viên được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất. Không một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên không biết cách tự sắp xếp, quản lý công việc mỗi ngày của mình. 

Nhân viên cần phải tự chủ động xem xét để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc mỗi ngày. Nhân viên phải biết mình nên làm gì trước và làm gì sau, làm cách nào để không bỏ sót nhiệm vụ hoặc chậm trễ tiến độ.  

Vì vậy, những sinh viên sở hữu kỹ năng sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả, có thể làm việc multi-tasking thì chắc chắn sẽ ghi điểm mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.  

Xem thêm: Làm chủ thời gian với 3 phương pháp quản lý đơn giản

5. Kỹ năng xử lý tình huống

Khi đi làm sẽ có vô số tình huống xảy ra mỗi ngày. Vì vậy mà đòi hỏi nhân viên phải sở hữu kỹ năng mềm để xử lý một cách linh hoạt, khéo léo.  

Nhất là trong trường hợp ứng viên apply vào làm các vị trí công việc cần tiếp xúc, giao tiếp nhiều với đối tác, khách hàng. Rất nhiều tình huống khó khăn có thể xảy ra, chẳng hạn như có khách hàng nóng tính, làm khó hoặc thậm chí là xúc phạm bạn. 

Vì vậy, các bạn sinh viên cần tự trang bị, rèn luyện cho bản thân kỹ năng xử lý tình huống. Kỹ năng này có thể được tích lũy thông qua quá trình tham gia vào tổ chức chương trình trong câu lạc bộ hoặc đi làm thêm các công việc như nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ… 

Xem thêm: Những tình huống xấu hổ khi giao tiếp nơi công sở và cách xử lý thông minh 

Kết 

Tóm lại, bên cạnh kỹ năng, nền tảng vững chắc về chuyên môn thì kỹ năng mềm của sinh viên luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng mà nhà tuyển dụng luôn xem xét kỹ càng khi xét chọn nhân viên mới. 

Ngoài 5 kỹ năng trên, sinh viên hãy cố gắng trang bị cho bản thân mình càng nhiều kỹ năng mềm thì sẽ càng tốt cho cuộc sống và công việc nhé! 

Hãy tham gia ngay Cộng đồng Vì sự nghiệp tương lai của sinh viên Việt Nam của SkillHub để cùng chia sẻ những những mẹo hữu ích và câu chuyện thú vị trong quá trình nâng cấp bản thân của mình bạn nhé! 

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub