SELECT MENU

Bạn cần biết

Những sai lầm trong giao tiếp dẫn tới việc sinh viên mất đi cơ hội việc làm đầu đời

Viễn cảnh từ nhà trường đến doanh nghiệp đang trở thành mối quan tâm lớn của các bạn trẻ hiện nay. Hòa nhập trong một môi trường chưa bao giờ là điều dễ dàng. Và giao tiếp nơi công sở là lá chắn đầu tiên dành cho “những tấm chiếu mới”. Cùng Skillhub tìm hiểu ngay về vấn đề này để không bị “lọt hố” ngay buổi đầu tiên làm việc nhé!

Xem thêm:Chỉ 5 sai lầm này trong giao tiếp, bạn đã đánh mất cơ hội việc làm đầu đời

Sai lầm thường mắc khi giao tiếp nơi công sở

Quá rụt rè, tự ti

Tự thu mình trong một môi trường mới là rào cản lớn nhất để bạn hòa nhập với mọi người. Đôi khi sự quá khó gần sẽ gây ra những lầm tưởng về thái độ thiếu hợp tác hay kém thân thiện. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cách nhìn và đánh giá của đồng nghiệp dành cho bạn. Vì vậy, để tự tin và bản lĩnh hơn khi bước vào môi trường mới, hãy cố gắng loại bỏ sự thiếu cởi mở, tự ti về bản thân và mạnh dạn kết nối với mọi người nhé!

Đi sâu vào vấn đề riêng tư

Có rất nhiều chủ để để bàn luận hoặc trao đổi khi giao tiếp nơi công sở như công việc, cuộc sống, những drama đang nóng bỏng tay. Nhưng đừng đi quá sâu vào vấn đề riêng tư của đồng nghiệp hay bất kỳ ai. Bởi đơn giản, nó khiến mọi người không thoải mái cũng như bạn sẽ tự biến mình thành một người săm soi thái quá. Thật không tốt phải không nào?

Phong cách ăn mặc thiếu chỉnh tề

Bạn biết vì sao các nghệ sĩ thường ăn diện rất lộng lẫy trên các thảm đỏ hay sân khấu không? Câu trả lời là để tôn trọng khán giả. Trang phục cũng là thứ đầu tiên mọi người nhìn vào trước khi nói chuyện. Nếu vẻ ngoài của bạn quá thô kệch hay thiếu chỉn chu sẽ khiến mọi người có phần ái ngại hoặc tạo khoảng cách khi giao tiếp. 

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp tương lai của bạn?

Làm sao để vượt ải “giao tiếp nơi công sở” thành công?

Tự nạp năng lượng cho bản thân

Sự tươi mới và năng lượng tích cực sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc hoặc giao tiếp với bạn. Công việc chốn công sở vốn đã làm cho dân văn phòng quá “trầm cảm”. Vì vậy, nạp năng lượng cho bản thân không chỉ giúp bạn có trạng thái tốt khi làm việc mà còn lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Sử dụng Body Language

Một yếu tố hỗ trợ cực tốt cho giao tiếp nơi công sở chính là ngôn ngữ hình thể. Thông qua cử chỉ, hành động, ánh mặt, … câu chuyện của bạn sẽ được truyền tải và tiếp nhận một cách tối đa. Đây cũng là cách để giao tiếp trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

Sẵn sàng lắng nghe và học hỏi

Không ai muốn giao tiếp với một người có thái độ thiếu tôn trọng và không hợp tác. Đồng nghiệp là người giúp đỡ bạn trong công việc và thậm chí có thể trở thành một người đồng hành trong cuộc sống. Nếu bạn biết vận dụng kỹ năng giao tiếp tốt thì  đây chắc chắn sẽ là hậu phương công sở vững chắc cho bạn.

Cương – Nhu linh hoạt trong giao tiếp 

Quá cởi mở, xởi lởi với mọi người đôi khi không phải điều tốt khi làm việc tại nơi công sở. Đặc biệt là trong những cuộc trao đổi cần sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Hãy biết cương, nhu đúng lúc để hiệu suất công việc vẫn c hoàn thành với kết quả tốt mà bạn vẫn được mọi người yêu mến.

Tham khảo khóa học Giao tiếp khéo – Kéo Job về tay

Kết

Thành công được tổng hòa bởi nhiều yếu tố, trong đó thành thạo và phát triển “nghệ thuật” giao tiếp nơi công sở sẽ trở thành điều kiện cần giúp bạn bứt phá hơn trong tương lai. 

Hãy cùng tham khảo những khóa học trong SkillHub ngân hàng khóa học do OES nghiên cứu và thiết kế để có thể nâng tầm bản thân và không còn e ngại giao tiếp nơi công sở nhé!

 

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub