SELECT MENU

Bạn cần biết

4 tips bổ ích nâng cao nguồn thu nhập từ nghề tay trái của dân văn phòng

Tốc độ biến hóa khôn lường cộng thêm sự phát triển như vũ bão của cách mạng công nghiệp làm cho sự cạnh tranh việc làm trong xã hội đang ngày càng căng thẳng. Nỗi lo “cơm áo gạo tiền” hay một cuộc sống sung túc chưa bao giờ là một thử thách nhỏ. Đó là lý do vì sao, hiện nay mỗi một nhân viên công sở đều “sơ cua” cho mình một món nghề để đề phòng cũng như tạo ra nguồn doanh thu riêng. Dưới đây là 4 tips gia tăng thu nhập hiệu quả từ nghề tay trái của dân văn phòng.

Xem thêm: Bật mí cách ứng xử thông minh nơi công sở dành cho các freshers 

Đặt kỹ năng mềm là ưu tiên trau dồi và rèn luyện

Phát triển kỹ năng mềm không dừng lại ở bất kì ai, hay bất kì thời điểm nào, dù hiện tại bạn đã xác định được con đường mình muốn đi hay chưa thì đều phải trau dồi những kỹ năng mềm thật tốt. Nó có thể giúp bạn phát triển lên vượt bậc, nhất là giai đoạn đang là sinh viên hay vừa mới ra trường, từ đó chúng ta có thể “rinh về” những công việc thật xịn, lương cao khi vừa mới ra trường hay có thêm bội doanh thu từ nghề tay trái của dân văn phòng.

 “Hãy đầu tư ba phần trăm thu nhập của bạn vào chính bạn (tự phát triển bản thân), để bảo đảm tương lai của mình.” – Brian Tracy

Đầu tư kỹ năng mềm cho bản thân từ 25+ khóa học của SkillHub sẽ giúp bạn tự nâng cao trình độ cho chính mình, làm đẹp hình ảnh của bản thân và hơn hết là “có lợi thế khi ra ngoài thực” tế. 

Xem thêm: Thành bại tại kỹ năng! Đâu là kỹ năng phỏng vấn xin việc hiệu quả?

Mở rộng network và mạng lưới ngoại giao của cá nhân

Nếu muốn có thêm những cơ hội mới tốt và mang đến nhiều trải nghiệm đi kèm lợi ích tuyệt vời cho bản thân, bạn cần xây dựng cho mình một mạng lưới ngoại giao hay network đủ mạnh. Tại sao vậy? Nghề tay trái của dân văn phòng xuất phát từ nhu cầu tăng thu nhập và lấp đầy khoảng trống thời gian mà bản thân còn dư để làm các công việc có ích. 

Multitasks không khó nhưng sẽ khó nếu bạn ôm đồm quá nhiều và làm đôi công việc không phù hợp. Khi có network, bạn sẽ học được từ những người mình quen biết, có thêm những lời khuyên từ mentor, được học những bài học mà đôi khi bạn tự tìm hiểu nhưng không có. Hơn hết là có thêm những cơ hội để bạn có thể “thử trải nghiệm”. Vậy nên, bắt đầu dành thời gian để xây dựng và củng cố mạng lưới network xung quanh bạn để “nghề tay trái của dân văn phòng” không chỉ đem về nguồn thu nhập cao mà còn “đơm hoa, kết trái” thêm nhiều giá trị..

Xem thêm: Mô hình “6 giây” giúp bạn phát triển trí tuệ cảm xúc ứng dụng trong công việc

Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp cho chính mình

Nghề tay trái của dân văn phòng không khó để kiếm tìm, nhưng giá trị tương xứng khi bạn đánh đổi thời gian và sức lực cho nó hay không đôi khi thật sự là câu hỏi lớn. Bên cạnh trau dồi kỹ năng hay mở rộng network, bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp để có 1 Profile mà bất kỳ nhà tuyển dụng hay doanh nghiệp nào đều mong ước, sẵn sàng chi trả một mức phúc lợi xứng đáng để có được sự phục vụ của bạn.

8 quy luật của xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần biết

QUY LUẬT 1: CHI TIẾT HÓA (SPECIALIZATION)

Tập trung thật đúng mực và cụ thể vào điểm mạnh chính, hoặc năng lực điển hình nổi bật nhất, hoặc thành tựu quan trọng nhất. Như năng lượng, hành vi, lời nói,…

QUY LUẬT 2: SỰ LÃNH ĐẠP (LEADERSHIP)

Khả năng chỉ huy xuất phát từ những năng lực tuyệt vời của bạn, vị trí hiện tại của bạn và sự công nhận của nhóm công chúng so với bạn.

QUY LUẬT 3. CÁ NHÂN HÓA (PERSONALITY)

Nó là cách để tháo bỏ những áp lực đè nén mà Quy luật của chỉ huy đã nêu: Bạn thì luôn luôn tốt, nhưng bạn không phải là người hoàn hảo nhất.

QUY LUẬT 4. SỰ ĐỘC LẠ HÓA (DISTINCTIVENESS)

Một thương hiệu cá nhân hiệu suất cao luôn cần phải được chứng minh và khẳng định là độc lạ so với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của mình.

QUY LUẬT 5. SỰ DỄ NHẬN DẠNG (VISIBILITY)

Người ta cho rằng chính bới họ phải liên tục thấy một người, và hiển nhiên người ấy sẽ trở nên điển hình nổi bật hơn và đáng tin cậy hơn so với những người khác.

QUY LUẬT 6. SỰ THỐNG NHẤT (UNITY)

Tính cách cá nhân phản ánh được thực chất thương hiệu trong công chúng.

QUY LUẬT 7. SỰ VỮNG CHẮC (PERSISTENCE)

Hãy kiên trì chăm nom và chăm sóc chăm chút cho thương hiệu cá nhân của bạn.

QUY LUẬT 8. THIỆN CHÍ (GOODWILL)

Cá nhân phải ghi nhận tạo ra một ý tưởng sáng tạo đẩy thiện chí so với công chúng và tiềm năng của mình, cần biết cách củng cố, duy trì tốt thương hiệu cá nhân.

Tìm công việc phù hợp

Sau khi hoàn tất 3 tips trên, từ trau dồi kỹ năng mềm hay phát triển tài nguyên của bản thân, hãy tìm một công việc phù hợp. Nghề tay trái của dân văn phòng là chìa khóa sơ cua nhưng nhiều lúc cũng được xem là dự phòng tốt nhất. Bạn cần xem xét về khả năng của bản thân, thời gian bạn có thể dành cho nó, liệu bạn có thể “cân” được khối lượng công việc gia tăng và cảm thấy vui vẻ làm việc hay không? Tất nhiên, làm điều gì cũng phải đánh đổi nhưng nếu chi phí cơ hội quá đắt, tốt nhất bạn nên từ bỏ để lựa chọn một phương án phù hợp hơn.

Đừng quên SkillHub vẫn luôn đồng hành cùng bạn để khai phóng tiềm năng và mở ra cơ hội bứt phá bản thân, vươn cao sự nghiệp nhé! 

Xem thêm: TOP 5 kỹ năng mềm của sinh viên được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Kết

Bạn muốn tìm việc? Thay vì chen chân khắp nơi thì mạng xã hội đã ở đây và giúp chúng ta tìm kiếm bất cứ thứ gì kể cả công việc chỉ trong 1 phím “Enter”. Xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh chóng nhờ bộ kỹ năng mềm và mạng lưới network chuyên nghiệp sẽ mang cơ hội đến gần bạn hơn. nghe-tay-trai-cua-dan-van-phong

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub