SELECT MENU

Bạn cần biết

Kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống – bí kíp “sinh tồn” cho các newbie

“Chạng vạng” bắt đầu chuỗi ngày quay vòng với công việc và cuộc sống riêng tư khiến nhiều bạn trẻ mất phương hướng và cảm thấy vô cùng áp lực. Mỗi ngày với đống deadline, chi tiêu, sinh hoạt,.. đều chứa đủ lo toan và muộn phiền. Làm thế nào để thoát khỏi vòng luẩn quẩn và giúp bạn vui với tất cả lựa chọn của mình? Cùng SkillHub khám phá bí kíp nâng cao kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho các newbies dưới đây nhé!

Xem thêm: 4 tips bổ ích nâng cao nguồn thu nhập từ nghề tay trái của dân văn phòng

Quan trọng nhất là sự tự tin

ky-nang-can-bang-giua-cong-viec-va-cuoc-song

Shark Phi, shark Hưng từng nói rằng, tuổi trẻ ngày nay, các bạn tự tin thái quá. Nhưng shark Dũng lại bảo rằng, tuổi trẻ có gì ngoài tự tin. Vì thế, dẫu là ở đâu, bạn cũng nên tin vào chính mình, tin vào năng lực và tin vào sự cố gắng học hỏi để trưởng thành của bản thân. Môi trường doanh nghiệp là một cái nhà lớn, nhiều người ra vào, phân cấp thứ hạng. Dẫu ở cương vị nào thì bạn cũng nên biết, tự tin là vẻ đẹp để bạn khoác lên mình sự mạnh mẽ và kiên cường. Tự tin cũng là tấm khiên để bạn luôn hướng về phía trước dẫu chông gai và muôn vàn thách thức, áp lực công việc hay cuộc sống. Tuổi trẻ mà, có gì đâu để mất. Cứ tự tin lên thôi, Skillhub tin bạn, tại sao bạn lại không tin chính mình? 

Xem thêm: Bật mí cách ứng xử thông minh nơi công sở dành cho các freshers 

Học cách nói “KHÔNG”

ky-nang-can-bang-giua-cong-viec-va-cuoc-song

Nói “không” có thể là một thử thách, đặc biệt là khi bạn nói điều đó với sếp hoặc người quản lý của mình. Tuy nhiên, học khi nào nên nói điều đó là điều cần thiết để bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Khi câu trả lời của bạn luôn là “có” đối với một nhiệm vụ hoặc dự án, bạn có thể bắt đầu cảm thấy choáng ngợp bởi khối lượng công việc ngày càng tăng, dẫn đến căng thẳng và giảm năng suất. Do đó để tránh điều này, hãy đánh giá khả năng và thời gian biểu của mình để đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian trước khi xắn tay nhận việc cũng như quản lý tốt chúng. Nếu bạn không nghĩ rằng mình có thể đảm nhận công việc được giao thêm, hãy tìm cách để sắp xếp lại lịch trình, loại bỏ những công việc không cần thiết hoặc giải thích về khó khăn của bản thân và tìm sự hỗ trợ, giúp đỡ nếu cần.

Tập những thói quen lành mạnh

Bạn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tâm trạng và giảm huyết áp nhờ ăn các bữa ăn lành mạnh, cân bằng có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng bằng cách. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc cũng là một tác nhân quan trọng trong quá trình nâng cao kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Khi bạn trải qua một ngày làm việc căng thẳng, cơ thể cần thời gian để hồi phục về tinh thần và thể chất. Ngủ đủ giấc có thể đảm bảo bạn luôn tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả. 

Xem thêm: Bật mí cách ứng xử thông minh nơi công sở dành cho các freshers 

Đừng ngại nghỉ ngơi

ky-nang-can-bang-giua-cong-viec-va-cuoc-song

Ngay cả khi bạn đã lập kế hoạch, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống vẫn có thể vượt khỏi tầm kiểm soát. Vì vậy, thay vì cuống cuồng “multitasks” không hiệu quả mà còn mang thêm stress cho bản thân, hãy dừng lại một chút để tinh thần ổn định, sức khỏe đảm bảo và hơn hết là nhiệt huyết nâng cao. Chỉ khi bạn vui vẻ và thoải mái với công việc cũng như cuộc sống hiện tại thì bạn mới có thể làm tốt và làm có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Hãy cho bản thân thời gian nghỉ ngơi và cơ hội thiết lập lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Xem thêm: Chiến thắng mọi cuộc đàm phán với kỹ năng thuyết phục và tạo ảnh hưởng cho lính mới

Kết

Tìm kiếm sự cân bằng tốt nhất cho nhu cầu của bạn là điều bắt buộc đối với sức khỏe, năng suất và động lực. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý đây là một quá trình liên tục và sự hoàn hảo không phải là một mục tiêu thực tế. Những thay đổi nhỏ nhưng có ý nghĩa, chẳng hạn như lập kế hoạch, thiết lập ranh giới, dành thời gian cho bản thân hoặc sắp xếp lại lịch làm việc sẽ cho phép bạn cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tìm thấy sự hài lòng và vui vẻ hơn trong cách sống của mình.

Đừng quên bí kíp cực hữu ích giúp bạn nâng cao kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống tại SkillHub nhé! 

ky-nang-can-bang-giua-cong-viec-va-cuoc-song

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub