SELECT MENU

Bạn cần biết

Tại sao khóa học online kỹ năng mềm của SkillHub được chuyên gia đánh giá cao?

Bản chất của các khóa học online kỹ năng mềm là đề cao sự chủ động, linh hoạt của người học. Học viên khi tham gia các khóa học đào tạo trực tuyến là họ đã sở hữu trong tay mình khả năng tự chủ, độc lập trong việc học tập và xây dựng định hướng học tập. Nắm bắt được điểm mấu chốt này, khóa học online kỹ năng mềm của SkillHub luôn được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo nhân sự. Một trong những điểm sáng của khóa học SkillHub là tập trung vào người học, đề cao sự tự chủ và thúc đẩy tinh thần cầu tiến của học viên. 

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 10 yếu tố làm nên thành công của khóa học online kỹ năng mềm SkillHub từ phía người học.

Tại sao sự thành công của khóa học online kỹ năng mềm lại phụ thuộc vào học viên?

tai-sao-khoa-hoc-online-ky-nang-mem-cua-skillhub-lai-duoc-cac-chuyen-gia-danh-gia-caoNhư đã đề cập ở trên, khóa học online kỹ năng mềm luôn đề cao sự chủ động, tự giác của học viên. Một khóa học thành công không chỉ nằm ở chất lượng bài giảng tốt, khả năng tương tác cao, thiết kế phần mềm đẹp mắt mà còn nằm ở sự tiếp thu của người học. Liệu khóa học có thúc đẩy được động lực phát triển tri thức của học viên? Liệu học viên có muốn tiếp tục đăng ký các khóa học tiếp theo?

Cách tốt nhất để làm nên thành công của eLearning là giáo dục trước cho các học viên của bạn. Trước khi bắt đầu khóa học, SkillHub luôn đem đến cho bạn những lời động viên thúc đẩy tinh thần học tập của bạn hay các tips để trở thành một “Người học trực tuyến thông minh”.

Xem thêm: 4 lộ trình học kỹ năng mềm SkillHub dành cho người mới bắt đầu

10 yếu tố làm nên thành công của khóa học online kỹ năng mềm từ học viên

  1. Người học trực tuyến nên giữ một tư duy mở về cuộc sống, công việc và trải nghiệm giáo dục như một phần của chương trình đào tạo. Điều này có nghĩa là họ cần phải ứng biến khi các nguồn lực và cơ sở vật chất tương tự như môi trường học tập vật lý không được cung cấp. Khả năng thích ứng là một đặc điểm đáng kinh ngạc của con người. Khi áp dụng vào môi trường học trực tuyến, nó mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc.
  2. Người học cần có khả năng giao tiếp hiệu quả thông qua văn bản. Họ cần cố gắng “thể hiện” bằng văn bản, thay vì “kể”. Thúc giục họ sử dụng các từ mô tả và nếu có thể, hãy chèn hình ảnh để hỗ trợ mô tả của họ.
  3. Người học trực tuyến cũng nên tự động viên và tự kỷ luật. Về cơ bản, họ cần phải là người tự bắt đầu. Họ không thể để bị tụt lại phía sau và mong đợi sự giúp đỡ mà họ nhận được ở trường từ các nhà giáo dục của họ.
  4. Người học nên sẵn sàng lên tiếng khi có vấn đề phát sinh hoặc khi có xung đột trong một cuộc thảo luận. Giữ lại một quan điểm quyết định hoặc một cuộc tranh luận sẽ chỉ dẫn đến sự không hài lòng với khóa học.
  5. Người học trực tuyến cần sẵn sàng cam kết từ bốn đến mười lăm giờ mỗi tuần cho một khóa học. Thách thức lớn nhất trong môi trường học trực tuyến là theo kịp các bài đọc được giao. Thời gian cần được phân bổ và tài liệu đọc phải được tải xuống trước. Sau đó, chúng có thể được đọc trong hàng dài hoặc trong khi đi làm, để tận dụng tối ưu thời gian “lãng phí”.
  6. Các học viên cũng cần có khả năng suy nghĩ chín chắn và đưa ra quyết định tức thì như một phần của quá trình học tập. Tư duy phản biện kích hoạt việc chuyển các khái niệm từ trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn. Kết nối nó với kiến ​​thức trước đó làm cho nó trở thành kiến ​​thức thực tế.
  7. Họ phải có thể đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của chương trình. Yêu cầu mọi người kiểm tra các kỹ năng tiên quyết của chương trình eLearning trước khi đăng ký tham gia chương trình. Điều này sẽ giúp họ đáp ứng những thách thức trong các khóa học sắp tới.
  8. Tất nhiên, họ phải có quyền truy cập vào máy tính, Internet và ít nhất có khả năng sử dụng chúng. Một lần nữa, họ có thể xem các video và hướng dẫn “cách thực hiện” để cải thiện trình độ tin học của mình.
  9. Người học trực tuyến nên có thể đưa ra ý tưởng trước khi phản hồi nếu phải thực hiện hoạt động làm việc nhóm sau khi trải nghiệm khóa học trực tuyến.
  10. Trên tất cả, người học trực tuyến nên cảm thấy tin tưởng vào các khóa học online kỹ năng mềm tương đương với các khóa học truyền thống khác.

Xem thêm: Chi phí khóa học trực tuyến thế nào là hợp lý với sinh viên?

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub