SELECT MENU

Bạn cần biết

Chi phí khóa học trực tuyến thế nào là hợp lý với sinh viên?

Ngày nay, cụm từ khóa học trực tuyến đã không còn xa lạ gì với chúng ta khi nhắc đến việc học kiến thức thông qua bài giảng video được quay sẵn hay việc cấp tài khoản để truy cập vào LMS. Không ai có thể phủ nhận được lợi ích của những khóa học trực tuyến về mặt thời gian, không gian và chi phí. Vậy cụ thể chi phí khóa học trực tuyến thế nào là hợp lý và tiết kiệm với đối tượng học sinh, sinh viên, người trẻ mới đi làm?

Hãy cùng SkilHub giải đáp câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: 4 lộ trình học kỹ năng mềm SkillHub dành cho người mới bắt đầu

Các yếu tố định hình chi phí khóa học trực tuyến

chi-phi-khoa-hoc-truc-tuyen-the-nao-la-hop-ly-voi-sinh-vienChất lượng nội dung của khóa học trực tuyến

Chất lượng nội dung khóa học trực tuyến là một trong những yếu tố hàng đầu giúp người học ra quyết định mua và sử dụng khóa học. Trong hành trình mua hàng của mình, người học sẽ quan tâm đến nội dung khóa học là gì, ai là người xây dựng và thiết kế nội dung khóa học, cách thức truyền tải kiến thức của khóa học thế nào,…

Một khóa học trực tuyến chất lượng cao là khóa học đem lại cho học viên những kiến thức bổ ích, giải quyết được vấn đề mà học viên khúc mắc. Hơn nữa, nó còn đem lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời từ khi đăng nhập vào hệ thống đến khi kết thúc khóa học.

Chất lượng hệ thống của khóa học trực tuyến

Như đã đề cập ở phía trên, trải nghiệm mượt mà trên hệ thống cũng là yếu tố khiến người học cân nhắc có quay lại sử dụng khóa học thêm một lần nữa hay giới thiệu cho bạn bè hay không. 

Học trực tuyến là hình thức học phụ thuộc 100% vào nền tảng công nghệ nói chung và hệ thống LMS nói riêng. Hệ thống càng mượt mà, thân thiện, đề cao tính tương tác và trải nghiệm của người dùng thì hệ thống đó càng thu hút và giữ chân học viên ở lại.

Danh tiếng và hình ảnh thương hiệu nghiên cứu khóa học trực tuyến

Khủng hoảng niềm tin của người tiêu dùng là vấn nạn mà bất cứ doanh nghiệp nào đang phải đối mặt hiện nay. Hơn nữa, lĩnh vực giáo dục là lĩnh vực rất khó có thể chiếm được lòng tin của người học. 

Bạn thường bị thu hút bởi những khóa học được thiết kế bởi các giảng viên có học hàm, học vị cao như tiến sĩ, chuyên gia,… Khóa học trực tuyến có danh tiếng và hình ảnh thương hiệu sẽ khiến cho chứng nhận khóa học của bạn trở nên uy tín hơn với các nhà tuyển dụng sau này.

Xem thêm: Bật mí 7 cách để tạo động lực cho nhân viên trong khóa học trực tuyến 

3 mức chi phí khóa học trực tuyến phổ biến hiện nay

Từ 100.000 VND đến 400.000 VND

Đây được coi là mức giá rẻ đối với một khóa học trực tuyến. Mức giá này thường áp dụng với các khóa học cơ bản, ngắn hạn. Nhìn chung, nội dung của các khóa học này ít có sự khác biệt so với các tài liệu miễn phí trên internet. Tuy nhiên những khóa học có giá thành thấp này sẽ là bước tiền đề để những người mới bắt đầu từng bước tin tưởng và tiếp cận hình thức học trực tuyến eLearning này. 

Đối tượng của các khóa học chủ yếu là học sinh, sinh viên ít có khả năng chi trả mà muốn tự tìm thêm các nguồn để tham khảo kiến thức, phục vụ việc học trên trường lớp. 

Từ 400.000 VND đến 1.000.000 VND

Mức giá này là mức giá thường được áp dụng cho các khóa học chuyên sâu, được thiết kế với nội dung bài bản, đề cao tính chuyên môn như thiết kế, marketing hay quản trị, kỹ năng mềm,…

Đối tượng của các khóa học này chủ yếu là những học sinh, sinh viên mong muốn trau dồi kiến thức, kỹ năng vào dịp nghỉ hè, vào thời gian giãn cách khi không học tập trên lớp nữa. Họ kỳ vọng sẽ được đào tạo chuyên sâu về một kỹ năng sau khi tham gia vào các khóa học. Bên cạnh đó, những người đang đi làm, ít thời gian rảnh rỗi không thể tham gia các khóa học trực tiếp. 

Hãy lấy khóa học của Skillhub ra làm một ví dụ. Một khóa học ở đây dao động từ 345.000 – 545.000 VND. Đây có lẽ là một mức giá thành phù hợp với không chỉ sinh viên, người đi làm mà cả những nhà quản lý. SkillHub cung cấp đa dạng các khóa học về kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình giúp tăng kỹ năng và phát triển bản thân. Ngoài ra, SkillHub cũng bao gồm những khóa học chuyên môn liên quan đến marketing sale, Tiếng Anh trong ngành Tài chính – Ngân hàng,…SkillHub đã được hàng ngàn học viên tin dùng với chất lượng bài giảng cao đến từ các chuyên gia đầu ngành, sự trải nghiệm hệ thống mượt mà, thân thiện.

Trên 1.000.000 VND

Mức học phí cao nhất này thường áp dụng cho các khóa học dài hạn, chuyên sâu về một kỹ năng, kiến thức trong lĩnh vực cụ thể như nhân sự, quản lý, thiết kế hay lập trình..và các kỹ năng mềm khác như kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề,…Những khóa học online này có chất lượng tương đối cao, được đầu tư, nghiên cứu với chi phí sản xuất cao.

Đối tượng mà khóa học hướng đến là những người đã đi làm, có thu nhập ổn định và sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí để nâng cao kiến thức.

Kết

Qua 3 mức giá trên, bạn chắc hẳn đã hình dung được mức giá chung trên thị trường khóa học trực tuyến tại Việt Nam. Hãy cân nhắc và lựa chọn khóa học phù hợp với bản thân mình nhé!

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các khóa học đào tạo nhân sự, OES và SkillHub không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng đào tạo mà còn tự tin về phát triển Animation trong các khóa học online.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub