SELECT MENU

Bạn cần biết

4 lộ trình học kỹ năng mềm SkillHub cho người mới bắt đầu

Bạn mới bắt đầu dấn thân vào con đường phát triển bản thân bằng kỹ năng mềm? Bạn mới tìm hiểu về SkillHub và những khóa học trong ngân hàng khóa học kỹ năng mềm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy để SkillHub dẫn dắt bạn đến với 4 lộ trình học kỹ năng mềm dành cho người mới bắt đầu nhé!

Trong bài viết này, SkillHub sẽ gợi ý cho bạn 4 lộ trình học tập tương ứng với nhóm tính cách theo mô hình DISC. Trước khi tim ra lộ trình hoc tập kỹ năng mềm, bạn hãy tìm hiểu mình là ai nhé!

Xem thêm: Khóa học kỹ năng mềm online SkillHub khác gì với học online truyền thống?

Bạn là ai trong 4 nhóm DISC?

4-lo-trinh-hoc-ky-nang-mem-skillhub-danh-cho-nguoi-moi-bat-dau

1. Nhóm tính cách D: Nhóm Người thủ lĩnh

Những người thuộc nhóm Thủ lĩnh thường được mô tả là mạnh mẽ, tập trung, chủ động, nhanh nhẹn, tiếp cận vấn đề một cách trực tiếp và coi trọng kết quả rõ ràng. Họ rất tự tin và có động lực cạnh tranh để chiến thắng hoặc đạt được thành công. Họ luôn chấp nhận thử thách và sẵn sàng hành động ngay lập tức để thu được thành quả.

Tuy nhiên, nhược điểm của người thuộc nhóm D là đôi khi họ bị thiếu kiên nhẫn, hay hoài nghi, vô tâm với người khác và gặp khó khăn khi phải làm việc với tiểu tiết. Bởi vì nhóm D muốn hướng tới bức tranh tổng quát, họ có xu hướng bỏ qua thông tin và dữ liệu phân tích từ kinh nghiệm của người đi trước, những rủi ro tiềm ẩn, không cân nhắc những ưu/nhược điểm và không xem xét ý kiến của người khác.

Công việc phù hợp với nhóm D: Lãnh đạo, CEO, Giám đốc

Xem thêm: Tại sao kỹ năng thuyết trình nơi công sở là yếu tố giúp bạn thăng tiến

2. Nhóm tính cách I: Nhóm Người tạo ảnh hưởng

Nhóm I quy tụ những cá nhân nhiệt tình, ấm áp, lạc quan, luôn tin tưởng, khích lệ người khác và có sự thuyết phục, tinh tế trong giao tiếp. Phong cách làm việc của họ luôn thể hiện sự hợp tác và nhiệt tình. Những người Tạo ảnh hưởng thường được thúc đẩy bởi sự công nhận xã hội (hoặc một nhóm người trong xã hội), yêu thích các hoạt động nhóm và phát triển các mối quan hệ. Chính vì vậy mà họ sẽ sợ bị mất sự ảnh hưởng, bị từ chối hoặc bị bỏ qua.

Nhược điểm của những người nhóm I là sự bốc đồng, thiếu tập trung và dễ xúc động. Họ sẽ gặp khó khăn khi bị kiểm soát, bắt buộc phải tập trung trong thời gian dài và khi cần nói chuyện trực tiếp, thẳng thắn. Vì khá lạc quan và khao khát được yêu thích, họ có thể hứa hẹn quá nhiều.

Công việc phù hợp vớii nhóm I :Nghệ thuật, sale, marketing

3. Nhóm tính cách S: Nhóm Người kiên định

Đặc trưng tính cách của người thuộc nhóm S là bình tĩnh, kiên nhẫn, ổn định và nhất quán. Họ đề cao sự hợp tác, trung thành, tin cậy và tính bảo mật. Họ thường tìm động lực thúc đẩy từ sự cộng tác, phối hợp, đánh giá chân thành và hướng đến duy trì sự cân bằng. Bên cạnh đó, họ cũng rất khoan dung, chu đáo, ấm áp, tạo cảm giác thoải mái cho người đối diện.

Điểm trừ của nhóm S là họ thường gặp khó khăn khi phải đối chất với người khác, làm nhiều việc cùng một lúc hoặc phải nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi hoặc những kỳ vọng không rõ ràng. Khi nhóm S bị áp lực, họ có thể trở nên quá tải. Họ thường đồng ý với người khác một cách quá dễ dàng. Nỗi sợ lớn nhất của họ là mất đi sự ổn định.

Công việc phù hợp với nhóm S: Chăm sóc khách hàng, nhân sự , công đoàn

4. Nhóm tính cách C: Nhóm Người tuân thủ

Những người thuộc nhóm C mang đến ấn tượng là người cẩn thận, tỉ mỉ, thận trọng, làm việc có hệ thống, chính xác, lịch sự và biết cách ngoại giao. Họ ưu tiên chất lượng và độ chính xác, chuyên môn, năng lực cá nhân. Động lực thúc đẩy họ là những cơ hội để đạt được kiến thức, giúp họ thể hiện được chuyên môn cá nhân và tạo ra chất lượng công việc. Nhóm C có tiêu chuẩn rất cao cho cả bản thân và người khác. Bởi vì họ tập trung vào các chi tiết và xem xét những gì người khác không có, họ có xu hướng trở thành người giải quyết vấn đề rất thấu đáo.

Tuy nhiên, các cá nhân thuộc nhóm tuân thủ sẽ gặp khó khăn khi phải thỏa hiệp vì lợi ích của đội nhóm, buông bỏ và giao lại nhiệm vụ hoặc trong tình huống phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Với đặc trưng tính cách dè dặt và yên tĩnh, người nhóm C cũng phải nỗ lực hơn nữa để hòa nhập với các sự kiện xã hội.

Công việc phù hợp với nhóm C: Tài chính, kế toán, kỹ thuật, nhà khoa học

Lộ trình học cơ bản kỹ năng mềm SkillHub cho 4 nhóm DISC

  1. Nhóm D: Lắng nghe và đặt câu hỏi; Sử dụng trí tuệ cảm xúc (EQ) trong công việc; Phản hồi tích cực.
  2. Nhóm I: Kỹ năng trình bày vấn đề rõ ràng; Phương pháp lập kế hoạch; Giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
  3. Nhóm S: Kỹ năng phản hồi tích cực; Kỹ năng giao tiếp nơi công sở; Sử dụng trí tuệ cảm xúc (EQ) trong công việc.
  4. Nhóm C: Phương pháp lập kế hoạch; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng giao tiếp nơi công sở

Xem thêm: Gợi ý 3 cách lựa chọn khóa học trực tuyến SkillHub một cách hiệu quả

SkillHub tin rằng với lộ trình học phù hợp với tính cách mà SkillHub đã gợi ý. Bạn có thể nhanh chóng nâng tầm bộ kỹ năng mềm của bản thân. Hãy liên hệ với SkillHub ngay hôm nay để được tư vấn kỹ hơn về các khóa học kỹ năng mềm online bạn nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub