SELECT MENU

Bạn cần biết

Động lực thúc đẩy nhân viên nâng tầm kỹ năng mềm công sở mùa giãn cách

Một trong những rào cản lớn nhất khi thực hiện đào tạo nhân viên nội bộ đó là làm thế nào để tạo động lực cho nhân viên nâng tầm kỹ năng mềm công sở mùa giãn cách. Đây là khoảng thời gian quý giá để nhân viên tự giác trau dồi kỹ năng mềm, nâng cao khả năng tự học.

Dưới đây là 4 cách giúp các nhà quản lý tạo động lực cho nhân viên khi thực hiện đào tạo bằng các khóa học kỹ năng mềm công sở hiệu quả nhất!

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Cung cấp feedback đều đặn theo từng bài học kỹ năng mềm công sở

Sau khi hoàn thành bất kì một phần học nào cần có một phần hỏi đáp nhỏ để học viên có thể tương tác lại với bài học. Sau đó đáp án hoặc feedback cần được đưa ra ngay lập tức để nhân viên biết được năng lực của mình.

Hồi đáp các câu hỏi của nhân viên trong vòng 24h

dong-luc-thuc-day-zombie-van-phong-nang-tam-ky-nang-mem-cong-so-mua-gian-cachChúng ta đã quá quen thuộc với việc phản hồi tới ai đó mà mất rất lâu mới được hồi đáp lại, điều này không những gây bực bội mà còn gây ra cảm giác không được coi trọng. Chính vì vậy, phản hồi lại các thắc mắc của nhân viên trong vòng 24h sẽ khiến họ cảm giác như được quan tâm và nhận thức được rằng chương trình đào tạo này thực sự quan trọng.

Xem thêm: 10 kỹ năng giao tiếp công sở nên đưa vào hồ sơ xin việc của bạn

Thiết kế lớp học kỹ năng mềm công sở theo từng phần kéo dài 5-10 phút

Hãy tưởng tượng bạn định xem một video giải trí nhưng nó lại kéo dài đến 15’, liệu bạn có muốn xem nó nữa không ? Chắc phải tới 90% câu trả lời là không vì chúng quá dài và mất rất nhiều thời gian của người xem. Các bài học cũng vậy, thậm chí còn chán nản hơn khi bạn phải xem một video đầy những nội dung học tập trong suốt 15 phút. Do đó khi thực hiện số hóa bài giảng elearning, hãy chia nhỏ các phần, độ dài từ 5-10 phút để nhân viên không cảm thấy chán nản trong suốt bài học.

Tham khảo thêm khóa học kỹ năng làm việc nhóm tại đây!

Tặng thưởng học viên tham gia nhiệt tình lớp học kỹ năng mềm công sở

Đây có lẽ là cách tạo động lực cho nhân viên trong khóa học trực tuyến hiệu quả nhất. Điều mà các nhà quản lý cần làm đó là tìm hiểu xem phần thưởng nào phù hợp với nhân viên và đưa vào chương trình. Phần thưởng ở đây có thể là lời khích lệ, bằng khen, giấy chứng nhận,…cho đến những phần quà hiện vật thiết thực như chuột máy tính, đồng hồ thông minh,sạc dự phòng, tai nghe,…

Kết

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các khóa học đào tạo nhân sự, OES và SkillHub không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng đào tạo mà còn tự tin về phát triển Animation trong các khóa học online. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với ngân hàng khóa học Skillhub để biết thêm chi tiết và đăng ký các khóa học với những ưu đãi mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub