SELECT MENU

Bạn cần biết

Học kỹ năng mềm online liệu có khả thi? 

Trong một tập phim năm 2012 của “This American Life”, nhà nghiên cứu Paul Tough đã mô tả những phát hiện của mình về sự thành công trong trường học, doanh nghiệp hoặc thậm chí là hôn nhân. Nghiên cứu của Tough đề cập đến tầm quan trọng của các kỹ năng mềm và những vấn đề quay quanh đó. Đến năm 2022, khi sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ đã nâng lên một tầm cao mới, liệu giải bổ sung giải pháp học kỹ năng mềm online có khả thi? Cùng tìm hiều với Skillhub trong bài viết dưới đây! 

Xem thêm: “Bỏ túi” những điều sinh viên sắp ra trường cần chuẩn bị

Bạn có thể thực sự học kỹ năng mềm Online không? 

Một bài báo gần đây của Washington Post đã tiết lộ một số điều thú vị về phương thức tuyển dụng tại Google— Google ưa thích các kỹ năng mềm mà không phải kỹ năng cứng, như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. 

Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy rằng kỹ năng cứng được xếp hạng cuối cùng trong số những phẩm chất được coi là quan trọng đối với nhân viên hàng đầu của Google. Các kỹ năng mềm, chẳng hạn như giao tiếp, lắng nghe và đồng cảm , là những kỹ năng hàng đầu. 

Đây là điều đáng ngạc nhiên đối với Google — một công ty được thành lập bởi các nhà khoa học máy tính và có vị trí vững chắc trong ngành công nghệ. 

Điều này phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đến các kỹ năng mềm tại nơi làm việc và do đó nhu cầu đào tạo kỹ năng mềm ngày càng được nâng cao. 

Xem thêm: Những sai lầm trong giao tiếp dẫn tới việc sinh viên mất đi cơ hội việc làm đầu đời

Làm thế nào để học kỹ năng mềm Online? 

Quỹ thời gian của người trẻ được bao chiếm rất nhiều bởi thời gian hoạt động trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook hay Instagram,… Vậy sao không “vừa lướt vừa học” để không lãng phí 24h một ngày của chính mình? Trên các trang mạng xã hội hiện nay, nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều các tips được chia sẻ từ kinh nghiệm của một cá nhân nào đó về kỹ năng mềm. Đọc và xem càng nhiều thì bạn càng có thêm cho mình những bài học hay và cách thức rèn luyện kỹ năng mềm phù hợp. 

Mở điện thoại lên và “check” xem có phải trên chính newfeeds của bạn cũng đang có rất nhiều thông tin hay và bạn trước giờ vẫn bỏ qua? 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các Webinars, Workshops hay những trung tâm  kỹ năng mềm Online để cải thiện và phát triển thêm cho bản thân mình. 

Xem thêm: Phá bỏ mọi giới hạn với khóa học Online kỹ năng mềm 

Nên học những kỹ năng mềm nào? 

Fortune  chỉ ra rằng mặc dù việc học kỹ năng mềm online có thể hiệu quả, nhưng rất khó để đánh giá sự tiến bộ và không có cách tiếp cận tiêu chuẩn nào để làm điều đó. Nó thường được đo lường một cách chủ quan , thông qua phản hồi từ các đồng nghiệp tại nơi làm việc. 

Tuy nhiên, điều làm cho việc đào tạo kỹ năng mềm trở nên khác biệt là chúng nhằm thay đổi hành vi chứ không chỉ đơn thuần là tích lũy kiến thức. Vậy bắt đầu học Online với những kỹ năng mềm nào? 

  • Khả năng lãnh đạo 
  • Lắng nghe 
  • Giao tiếp 
  • Làm việc theo nhóm 
  • Quản lý thời gian  
  • Giải quyết vấn đề 

Kết luận 

Học các kỹ năng mềm online là một thách thức, nhưng nếu có cách tiếp cận phù hợp, bạn có thể thành công. Môi trường trực tuyến mang lại trải nghiệm hấp dẫn, linh hoạt và hiệu quả cho người học các kỹ năng mềm . 

Các khóa học kỹ năng mềm trực tuyến đòi hỏi sự chú ý thiết kế cẩn thận để mang lại hiệu quả. Các yếu tố thiết kế như học khái niệm nhanh và đơn lẻ có thể giúp khuyến khích người học xem xét và thực hành. Điều này làm tăng hiệu quả, sự thích thú và thành công của việc học kỹ năng mềm online. 

Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn tìm cho mình một môi trường học Online lỹ năng mềm thích hợp, hãy liên hệ với Skillhub để được tư vấn và tìm ra giải pháp hiệu quả nhất nhất nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub