SELECT MENU

Bạn cần biết

Phá bỏ mọi giới hạn với khóa học Online kỹ năng mềm 

Phương pháp học trực tuyến đang trở nên quen thuộc và thiết yếu hơn bao giờ hết bởi tác động của đại dịch. Áp lực tạo nên sự sáng tạo không ngừng cho xã hội.  Những cải cách và đổi mới ra đời để phục vụ nhu cầu con người và giáo dục là mối quan tâm lớn nhất. Học Online lý thuyết đã hiện thực hóa thành công, vậy học Online kỹ năng mềm như thế nào? Có giới hạn nào cho sự phát triển kỹ năng mềm qua việc học Online? Cùng Skillhub  đi tìm câu trả lời dưới đây.

Được hay không việc học Online kỹ năng mềm?

Trải qua những mùa COVID gian nan, học sinh và sinh viên thấm thía cảnh nhìn nhau qua chiếc camera máy tính, điện thoại, những chiếc slides lướt chạy nhanh hơn tốc độ bắn tỉa của xạ thủ hạng nhất. Dù khó khăn nhưng học Online trên các lớp học trực tuyến, diễn đàn đã mang lại hiệu quả nhất định. Và câu trả lời cho việc học kỹ năng mềm Online được hay không? Là có. 

Học Online kỹ năng mềm là học, tiếp nhận kiến thức, rèn luyện bản thân dưới hình thức trực tuyến như video, hình ảnh, audio, livestream…  Nền tảng trực tuyến là một môi trường học lý tưởng giúp bạn nâng cao nhiều kỹ năng đa dạng như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kinh doanh, làm việc nhóm, lãnh lạo,…

Xem thêm: Tiêu chí nào giúp lựa chọn khóa học Online phù hợp?

Học kỹ năng mềm Online không khó

Nếu bạn đang hình dung về một viễn cảnh các vấn đề phức tạp để học kỹ năng mềm Online hay khó tiếp thu thông tin để cải thiện kỹ năng qua màn hình thì đây là những điều bạn cần biết.

Dễ dàng thao tác

Tất cả những điều cần làm để đăng ký và học kỹ năng mềm Online đều chỉ bằng “một chạm”. Chạm để đăng ký, chạm để học và chạm để trao đổi, thực hành. Công nghệ giúp tối ưu hoá trải nghiệm người dùng nhờ các ứng dụng tiên tiến nhất.

Đơn giản hoá quy trình

Quy trình học kỹ năng mềm Online được tối giản hoá để phù hợp và tiện lợi nhất cho tất cả mọi người. Từ khâu đăng ký, thanh toán và trải nghiệm sẽ được xử lí và tiến hành nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tiếp cận tối đa 

Học kỹ năng mềm Online giúp bạn được sử dụng nền tảng học tập một cách tối ưu. Thông qua sự tiện lợi và các tính năng nổi trội, bạn có thể theo dõi bài học với khoảng cách gần, tương tác trực tiếp với hệ thống hoặc giảng viên, được hỗ trợ 24/24 khi cần. 

Xem thêm:Các khóa học online đã cải thiện hiệu quả công việc như thế nào?

Ưu nhược điểm của học kỹ năng mềm Online so với học trực tiếp truyền thống

Chi phí

So với các khoá học kỹ năng mềm trực tiếp, chi phí bạn cần đầu tư để học kỹ năng mềm Online tiết kiệm hơn rất nhiều. Bên cạnh giá cả phải chăng và phù hợp với túi tiền sinh viên, việc học Online cũng giúp bạn giảm thiểu chi phí đi lại và các nhân tố ảnh hưởng khác.

Thời gian

Nếu việc học trực tiếp, bạn cần phải sắp xếp thời gian cố định và khó thay đổi thì học kỹ năng trên nền tảng trực tuyến giúp bạn học mọi lúc, mọi nơi. Ở trên xe, hay đang chill coffee cũng không thể ngăn cản bạn đến với việc học. 

Phương tiện, địa điểm

Với các khoá học kỹ năng mềm truyền thống, việc học sẽ được tổ chức ở tại các văn phòng, workspace hay không gian thực tế thì học trực tuyến được thiết kế trên các nền tảng xã hội, phương tiện công nghệ. Nếu bạn mong muốn trải nghiệm và tham gia các lớp học tại một không gian mới, học trực tiếp là lựa chọn tốt. Nhưng nếu yêu thích sự quen thuộc và thuận tiện, nền tảng Online sẽ đáp ứng nhu cầu cho bạn.

Rào cản tâm lý

Tâm lý luôn là vấn đề của chúng ta khi bắt đầu thâm nhập hay trải nghiệm một cái gì đó mới. Học kỹ năng mềm là điều tuyệt vời để hoá giải mối lo lắng trên. Nhưng học như thế nào, ở đâu là cách tốt nhất? 

Học Online giúp bạn được là chính bạn , không cần gồng mình lên để làm hài lòng ánh mắt của xã hội, không sợ bị đánh giá và kỳ thị bởi ai, phát triển bản thân từ bên trong và trang bị những kỹ năng thiết yếu để tự tin toả sáng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn được tương tác, cởi mở và hoà nhập với mọi người, không gian và con người tại các lớp học kỹ năng trực tiếp sẽ là cách tốt nhất tạo cơ hội để bạn bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. 

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Lời kết

Trên hành trình chinh phục đỉnh cao, bạn cần đập tan giới hạn, xoá bỏ mọi rào cản của chính mình. Đặc biệt là với thế hệ tài năng như gen Z, trang bị kỹ năng mềm là điều quan trọng và cần thiết để phát triển và trở nên ưu tú hơn.

Hãy cùng tham khảo những khóa học trong SkillHub ngân hàng khóa học do OES nghiên cứu và thiết kế để có thểcai thiện kỹ năng mềm nhanh chóng, hiệu quả nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub