SELECT MENU

Bạn cần biết

Tại sao khóa học kỹ năng mềm online theo quy mô nhỏ được ưa chuộng?

Một nghiên cứu từ The Rapid Learning Institute cho thấy 94% học viên yêu thích các học phần có thời lượng dưới 10 phút (đặc biệt đối với các chủ đề kỹ năng mềm online) và 65% cho biết hầu hết các học phần đào tạo trực tuyến chứa quá nhiều thông tin. Với những thống kê này, hãy cùng SKILLHUB xem xét 3 lý do tại sao đào tạo trực tuyến quy mô nhỏ lại phổ biến với người học hiện đại nhé!

Người học hiện đại có ít thời gian hơn để đào tạo kỹ năng mềm online

Thay vì phân bổ nhân viên với thời gian học kéo dài, các nhà tuyển dụng hiện đang siết chặt đào tạo vào những khoảng trống trong lịch trình của nhân viên. Điều này đang làm cho các module đào tạo dài 60 phút trở nên khó tiêu thụ. Người học hiện đại bây giờ cần các buổi học ngắn hơn (10-15 phút) để họ có thể nhanh chóng hoàn thành những khoảng trống của họ trong công việc.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là ngân hàng khóa học SkillHub, được xây dựng và phát triển bởi OES. Ngân hàng khóa học này chứa một số khóa học được chia nhỏ thành các bài học kéo dài chỉ 10- 15 phút, mỗi khóa học cho phép các học viên thiếu thời gian hoàn thành khóa đào tạo cần thiết cho việc đăng ký chuyên môn liên tục của họ.

Tại sao khóa học học kỹ năng mềm online theo quy mô nhỏ lại được ưa chuộng?

Những Người Học Hiện Đại Có Khoảng Thời Gian Tập Trung Ngắn Hơn

Một nghiên cứu của PricewaterhouseCoopers đã phát hiện ra rằng Millennials (những người sinh từ năm 1980 đến cuối những năm 1990) đã tạo thành 25% lực lượng lao động Hoa Kỳ và đến năm 2020 sẽ tạo thành 50% lực lượng lao động trên thế giới.

Bộ não của Millennials không khác những thế hệ đi trước họ, nhưng Millennials có những kỳ vọng khác nhau về cách phương tiện truyền thông của họ được phục vụ và bối cảnh mà họ sử dụng nó. Ví dụ, họ chưa bao giờ biết đến cuộc sống mà không có internet nhanh chóng, truy xuất thông tin tức thì và phương tiện truyền thông theo yêu cầu. Họ luôn được kết nối với mạng xã hội của họ 24/7 và làm hầu hết mọi việc với ít nhất một màn hình được kết nối internet trước mặt.

Điều này có nghĩa là luôn có thứ gì đó tranh giành sự chú ý của Millennials, và nếu nhiệm vụ hiện tại của các khóa học kỹ năng mềm online mất quá nhiều thời gian hoặc không tích cực thu hút họ, họ sẽ sớm chuyển sang việc khác. Ngay cả trong những trường hợp tốt nhất, bạn cũng chỉ có thể mong đợi mọi người tập trung trong khoảng 20 phút .

Tham khảo “Kỹ năng quản lý thời giantại đây!

Vậy giải pháp ở đây là gì?

Tạo khóa đào tạo trực tuyến quy mô nhỏ như thế này: mỗi module chứa một kho thông tin nhỏ có thể được hoàn thành dễ dàng trong vòng chưa đầy 10 phút. Những người học hiện đại yêu thích loại hình đào tạo này vì họ có thể nhanh chóng hoàn thành từng mục tiêu mà không bị phân tâm.

Người học hiện đại thích học kỹ năng mềm online trên thiết bị di động

Người học hiện đại thích đào tạo trên thiết bị di động của họ. Nhưng việc xem lại tài liệu học tập trên màn hình nhỏ có thể khiến bạn khó tập trung hơn trong thời gian dài. Hãy tưởng tượng khó khăn khi tập trung vào bài học trên điện thoại thông minh trong 40 phút như việc phải chen lấn trên chuyến xe bus đi lại mỗi buổi sáng. Những người học hiện đại kỳ vọng khóa học chia các module thành các phần nhỏ hơn, có ý nghĩa hơn.

Tìm hiểu khóa học “Kỹ năng tự học hiệu quảtại đây!

Đây là ưu điểm có thể thấy tại SkillHub. Với các khóa học ở Ngân hàng khóa học SkillHub, học viên hoàn toàn có thể học tập trên các thiết bị điện tử, học mọi lúc mọi nơi và bất kể lúc nào phù hợp nhất với lịch trình của bản thân. Bên cạnh đó, các khóa học còn được xen kẽ các tình huống, Game hay câu hỏi trắc nghiệm,… giúp giữ chân và tạo hứng thú cho người học!

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay để nhận được những tư vấn cụ thể nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub