SELECT MENU

Bạn cần biết

5 cách giảm stress trong công việc dành cho newbie

Sống nhanh, sống cạnh tranh đang dần trở thành xu hướng, vô hình trung đẩy chúng ta vào trạng thái stress và phải đối mặt với vô vàn áp lực. Dù không có những triệu chứng rõ ràng nhưng sức tàn phá của stress đối với sức khỏe của mỗi người là vô cùng lớn, để lại những hậu quả khó lường như trầm cảm hay thậm chí là tự làm hại đến bản thân. Thấu hiểu được vấn đề đó, trong bài viết dưới đây, SkillHub sẽ đem đến cho các bạn 5 cách giảm stress trong công việc hiệu quả nhé!

Xem thêm: Giải quyết vấn đề rõ ràng – Kỹ năng “tuyệt đỉnh” nơi công sở

Coi áp lực tạo nên “kim cương”

Áp lực là một trong những nguyên nhân chính gây ra stress. Tuy nhiên, cách nhìn nhận vấn đề của mỗi người sẽ quyết định đến 50% cách bản thân phản ứng lại vấn đề đó. Chính vì thế, nếu thử đón nhận áp lực dưới một góc nhìn khác, các newbie sẽ càng có khả năng vượt qua nó đấy.

Giống như bản nhạc, đôi khi cuộc đời mỗi người sẽ tồn tại những nốt thăng nốt trầm khác nhau, có lúc thành công thì cũng sẽ có lúc thất bại. Nhưng dù đang ở khúc nhạc nào, thay vì trốn chạy thì hãy luôn sẵn sàng lạc quan đối mặt. Bởi sau tất cả, chẳng có khó khăn, áp lực nào là tồn tại mãi mãi. Giữ vững niềm tin rằng những tồi tệ chỉ là tạm thời để chúng ta càng dễ phục hồi từ những thất bại, dễ chiến đấu với khó khăn hơn.

Tập trung vào quá trình thay vì kết quả 

Tập trung vào quá trình chính là một trong những cách giảm stress trong công việc cực kì hiệu quả. Trước khi gặt hái được kết quả, chắc chắn ai cũng đều phải trải qua một quá trình gồm nhiều giai đoạn và những nhiệm vụ khác nhau. Mỗi quá trình được hoàn thành tốt tạo nên một kết quả tuyệt vời. 

Tuy nhiên, nếu cứ liên tục “đốt cháy giai đoạn”, đặt kỳ vọng lớn vào kết quả cuối cùng thì chắc chắn sẽ dẫn đến những áp lực, căng thẳng. Vì vậy, quan trọng hơn là tập trung vào quá trình, kết quả cũng quan trọng nhưng quá trình sẽ đưa freshers đi đúng hướng, tránh khỏi những lo lắng về sự thất bại.

Tự công nhận giá trị bản thân

Tự công nhận giá trị của bản thân là cách giảm stress trong công việc, giúp bạn nhận ra sức mạnh của mình cũng như không bị choáng ngợp trước những bất ngờ của cuộc sống. Dù nhỏ bé hay lớn lao, giá trị của mỗi người đều là những dấu ấn riêng biệt, không hoà trộn với đám đông, góp phần tạo nên giá trị chung cho cuộc sống.

Hãy luôn ghi nhớ rằng giá trị bản thân phải luôn gắn kết với chính con người bạn, đừng bao giờ trở thành bản sao cho giá trị của người khác. Khi tin tưởng và phát triển giá trị bản thân, chắc chắn bạn sẽ tìm được định hướng thuận lợi trong công việc.

Giữ vững bình tĩnh trước “cơn lốc” mang tên stress 

Những áp lực, căng thẳng luôn tìm đến mỗi chúng ta, nhưng có những người vượt qua một cách dễ dàng, có người lại không thể làm được điều đó. Mỗi người sẽ tìm được những cách giảm stress trong công việc khác nhau, trong đó “bình tĩnh” chính là một trong những vũ khí không thể thiếu.

Với những trường hợp áp lực cao, nếu không đủ bình tĩnh, sáng suốt sẽ rất dễ khiến chúng ta đưa ra những quyết định nóng vội, sai hướng. Việc làm chủ được cảm xúc, phản ứng chậm hơn sẽ đảm bảo cho bạn thêm thời gian để quan sát bao quát hơn vấn đề, đưa ra những phân tích, hành động hợp lý hơn.

Giữ nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ

Cuối cùng, nghe có vẻ đơn giản nhưng đây chính là một mẹo nhỏ vô cùng hữu ích để giảm stress đấy. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một không gian làm việc rộng rãi, ngăn nắp gọn gàng sẽ giúp suy nghĩ, tư duy của bạn được cải thiện thêm rất nhiều.

Xem thêm: Bật mí cách ứng xử thông minh nơi công sở dành cho các freshers

Kết 

Bất cứ ai cũng đều phải trải qua những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Học được cách giảm stress trong công việc, chắc chắn bạn sẽ càng thoải mái, tự tin hơn, gặt hái được nhiều thành công hơn. SkillHub hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ tìm được phương pháp hiệu quả nhất cho riêng mình.

giai-quyet-van-de-ro-rang

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub