SELECT MENU

Bạn cần biết

Làm thế nào để thành thạo Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng?

Thành thạo tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng là điểm cộng đối với nhân viên ngành này ở môi trường công sở. Tuy nhiên, việc trau dồi Tiếng Anh chuyên ngành không phải điều dễ dàng, nhất là khi bạn phải vừa làm, vừa học. Bạn cũng đừng lo lắng quá, trong bài viết này SkillHub sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo để học Tiếng Anh chuyên ngành một cách dễ dàng nhất!

Xem thêm khóa học Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng tại đây!

Các mẹo giúp bạn thành thạo Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét một số mẹo chung để học tiếng Anh. Lời khuyên này có thể giúp bạn về bất kỳ lĩnh vực nào của ngôn ngữ. Sau đó, SkillHub sẽ giải thích một số mẹo để cải thiện các kỹ năng khác nhau trong ngôn ngữ tiếng Anh của bạn.

Đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu là điều vô cùng quan trọng trước khi bắt tay vào bất cứ việc gì. Bạn nên nghĩ về lý do tại sao bạn muốn học tiếng Anh và những gì bạn muốn đạt được. Ví dụ: bạn muốn giao tiếp với khách hàng nước ngoài một  cách dễ dàng, thực hiện các giao dịch quốc tế một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khi bạn đã quyết định về mục tiêu chính của mình, bạn có thể thực hiện các bước nhỏ hơn để đạt được mục tiêu đó. Bằng cách có nhiều mục tiêu nhỏ, bạn có thể sớm đạt được mục tiêu chính của mình. Phương pháp này giúp bạn luôn có động lực.

Hình thành một thói quen

Học một ngôn ngữ cần rất nhiều thời gian và thực hành. Do đó, sẽ rất hữu ích nếu bạn có một thói quen khi bạn đang học. Bạn nên nghĩ xem bạn có thể học trong bao lâu mỗi ngày hoặc mỗi tuần. Tiếp theo, bạn có thể lập kế hoạch thời gian của mình để tạo thói quen.

Dù bạn học 30 phút mỗi ngày hay 1-2 giờ trong tuần, bạn sẽ dần dần cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình. Hãy thử và tìm một thói quen phù hợp với bạn!

Mắc sai lầm

Bạn sẽ không thể giỏi tiếng Anh ngay lập tức. Trong quá trình học bạn có thể vấp phải những sai lầm nhiều lần. Tuy nhiên những lỗi này có thể giúp bạn học và cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.

Bạn có thể trao đổi với những người bạn đang nói chuyện để xác định những lỗi sai trong tiếng Anh của bạn. Những chỉnh sửa này sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

Kết nối với văn hóa

Hiểu tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể hiểu văn hóa của những người nói tiếng Anh bản địa. Ví dụ: nếu bạn đặc biệt quan tâm đến tiếng Anh Anh, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Vương quốc Anh.

Có 19 quốc gia nói tiếng Anh bản địa và 48 quốc gia khác sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Do đó, bạn có rất nhiều nền văn hóa để khám phá!

Xem thêm: Top 5 kỹ năng mềm của nhân viên ngân hàng

Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng

lam-the-nao-de-thanh-thao-tieng-anh-nganh-tai-chinh-ngan-hangĐối với nhiều người, có thể nói tiếng Anh trôi chảy là mục tiêu cuối cùng của họ. Việc luyện tập kỹ năng nói của bạn cần thời gian và nỗ lực, nhưng bạn có thể đạt được tiến bộ nếu bạn kiên trì thực hiện nó. Nếu bạn hơi ngại nói, đừng lo lắng! Những lời khuyên này sẽ hữu ích.

Thực hành nhiều

Có một câu nói cũ rằng “luyện tập tạo nên sự hoàn hảo.” Bạn nên tận dụng mọi cơ hội để sử dụng kỹ năng nói tiếng Anh của mình. Hãy thử thực hành trong các tình huống khác nhau, chẳng hạn như trên điện thoại và giao tiếp trực tiếp.

Bạn có thể tham gia các nhóm trò chuyện, trao đổi ngôn ngữ và thậm chí sử dụng các ứng dụng để kết nối với mọi người. Bạn thậm chí có thể luyện nói tiếng Anh khi ở một mình!

Học các cụm từ

Học từ và từ vựng là quan trọng. Tuy nhiên, để học hội thoại tiếng Anh, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết nhiều cụm từ thông dụng.

Ghi âm và nghe lại giọng nói của mình

Một số người không thích giọng nói của chính họ. Tuy nhiên, nó có thể là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của mình. Hãy thử ghi âm lại bản thân đang nói bằng tiếng Anh và nghe lại.

Bạn sẽ có thể nghe thấy âm thanh của bạn và nhận thấy bất kỳ lỗi nào. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để luyện các cụm từ và từ vựng mới cũng như cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh của mình.

Xem thêm: Lợi thế của việc thành thạo tiếng Anh khi làm việc trong môi trường ngân hàng

Cách cải thiện kỹ năng đọc và viết tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng

Đọc và viết tiếng Anh cũng rất quan trọng nếu trong môi trường ngân hàng vì bạn sẽ phải liên tục thực hiện các giao dịch quốc tế, tư vấn với khách hàng nước ngoài. Dưới đây là các mẹo mà SkillHub gợi ý cho bạn:

Luyện đọc văn bản Tiếng Anh hàng ngày

Đừng ngại ngần khi được giao cho những tập tài liệu bằng Tiếng Anh của khách hàng hay những cuốn sách tài liệu nghiên cứu về ngành bằng Tiếng Anh. Bạn hãy tận dụng cơ hội này để tiếp xúc với Tiếng Anh hàng ngày và nâng cao kỹ năng đọc của mình.

Viết nhật ký

Viết về cuộc sống hàng ngày của bạn là một cách tốt để rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn. Nó cũng giúp bạn suy nghĩ bằng ngôn ngữ và học các từ liên quan đến lối sống của bạn. Ban đầu, bạn có thể mất một khoảng thời gian để viết nhật ký, nhưng bạn sẽ sớm tiến bộ khi thực hành.

Nhắn tin cho mọi người

Cho dù thông qua một người bạn đã biết hoặc thông qua một ứng dụng trao đổi ngôn ngữ, bạn có thể thực hành viết tiếng Anh với người bản xứ. Phương pháp này cũng giúp cải thiện kỹ năng đọc và ngữ pháp của bạn, đồng thời có nghĩa là bạn có thể nhờ chuyên gia kiểm tra công việc của mình.

Cách cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng của bạn

Khi bạn đang học tiếng Anh, vốn từ vựng phong phú giúp ích cho các kỹ năng đọc, nghe và nói của bạn. Nó giúp bạn hiểu và giải thích thế giới xung quanh bạn. Dưới đây là một số cách bạn có thể học từ vựng tiếng Anh:

Đọc nhiều tài liệu Tiếng Anh

Đọc các loại tài liệu tiếng Anh khác nhau, chẳng hạn như sách, báo và các trang web có thể giúp bạn bắt gặp các từ mới. Từ vựng trong số tài liệu này là những từ mà bạn sẽ không gặp trong các cuộc trò chuyện hàng ngày. Sau đó, bạn có thể thêm từ vựng mới này vào danh sách học tập của mình và sử dụng cách lặp lại cách nhau để học chúng.

Sử dụng từ điển của bạn

Khi bạn gặp các từ mới (cho dù bạn đang đọc, đang nghe hay đang đàm thoại), việc mang theo từ điển sẽ rất hữu ích. Nếu bạn không chắc một từ có nghĩa là gì, bạn có thể tra cứu nó, giúp bạn có được ngữ cảnh cho nghĩa của từ đó. Ngày nay, bạn có thể tải các ứng dụng từ điển chi tiết trên điện thoại thông minh của mình, vì vậy bạn luôn có một ứng dụng bên mình.

Tập trung học những từ chuyên ngành

Có rất nhiều từ và các biến thể trong tiếng Anh, có thể khiến bạn khó học. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho rằng bạn có thể đạt đến trình độ đàm thoại bằng cách học 800 đến 1.000 từ gốc phổ biến nhất.

Tập trung vào những từ có liên quan nhất đến bạn và công việc của bạn. Cho dù bạn muốn sử dụng tiếng Anh ở nơi làm việc hay với bạn bè, hãy học những từ vựng mà bạn gặp thường xuyên.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã xem xét một số cách học tiếng Anh. Nhiều phương pháp trong số này có thể giúp bạn học nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, cách học tiếng Anh tốt nhất sẽ khác nhau đối với mỗi người. Bạn nên thử các phương pháp khác nhau để xem phương pháp nào phù hợp nhất với mình.

Hãy tham khảo khóa học Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng của SkillHub để cùng tìm ra lộ trình học tập phù hợp và trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub