SELECT MENU

Chia sẻ Tips

4 bí kíp giúp nhân viên mới giao tiếp với đồng nghiệp suôn sẻ

Bắt đầu làm việc tại môi trường mới đồng nghĩa với việc bạn phải làm việc, hợp tác cùng nhiều người, với những trình độ, cá tính khác nhau, đôi khi còn trái ngược hẳn với mình. Vậy làm sao để có thể hòa nhập, không bị lẻ loi trước tập thể? Dưới đây là 4 bí kíp giúp các “ma mới” giao tiếp với đồng nghiệp một cách suôn sẻ.

Xem thêm: Bật mí cách ứng xử thông minh nơi công sở dành cho các freshers

“Lời chào cao hơn mâm cỗ”

Ở bất kì hoàn cảnh nào trong cuộc sống, lời chào luôn là điều tiên quyết, phản ánh nghệ thuật ứng xử của bản thân, đem đến thiện cảm cho người đối diện. Đối với nơi làm việc cũng vậy, đôi khi chỉ một lời hỏi thăm, một nụ cười dù đơn giản nhưng là bí quyết giao tiếp với đồng nghiệp rất hiệu quả. 

Sự tôn trọng, lễ phép, thân thiện được gửi gắm trọn vẹn qua lời chào. Tuy nhiên, văn hoá chào hỏi phải được thể hiện một cách đúng đắn, xuất phát từ sự chân thành để giá trị của lời chào được phát huy tối đa nhất. Một thái độ thiếu vui vẻ thân thiện, không thật tâm đôi khi sẽ khiến mọi việc diễn ra theo chiều hướng xấu, thậm chí có thể khiến xung đột xảy ra.

Nhớ tên đồng nghiệp

Việc quên hay gọi nhầm tên đồng nghiệp trong những buổi đầu đi làm đối với nhân viên mới là điều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ dễ khiến đồng nghiệp cảm thấy không được tôn trọng cũng như gây khó xử cho cả bản thân bạn và họ. 

Bởi vậy, để giao tiếp với đồng nghiệp suôn sẻ và hoà nhập một cách nhanh nhất, hãy cố gắng nhớ tên của họ. Lựa chọn một hình ảnh hay đặc điểm nhận dạng của mỗi người là cách giúp bạn nhớ tên đồng nghiệp cực hiệu quả. Gọi tên đúng người, đúng việc vừa thể hiện sự quan tâm của bạn tới các đồng nghiệp, vừa giúp công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Ăn uống – “con đường ngắn nhất” đi đến trái tim đồng nghiệp

Trước những lời mời đi ăn trong thời gian đầu mới đi làm, đừng ngại ngùng từ chối bởi bàn ăn chính là nơi thuận tiện nhất giúp bắt đầu các mối quan hệ. Qua những bữa ăn, bạn sẽ có cơ hội được làm quen với những đồng nghiệp mới, nắm được những thông tin cơ bản như tên tuổi, nhiệm vụ của mọi người trong công ty. Đồng ý đi ăn với mọi người chính là thể hiện sự sẵn sàng hoà nhập của bạn với đồng nghiệp rồi đấy.

Không ngừng học hỏi

Cầu thị là một đức tính cần có đối với mỗi nhân viên. Tỏ thái độ ngạo mạn, cho rằng mình giỏi hơn mọi người mà không chịu học hỏi chắc chắn sẽ khiến bạn tự tách mình ra khỏi tập thể.

Luôn lắng nghe đóng góp ý kiến, tìm kiếm các chỉ dẫn từ những đồng nghiệp đi trước, học hỏi mọi người xung quanh không chỉ giúp bản thân tiến bộ nhiều hơn mà còn là cơ hội để bạn giao tiếp với đồng nghiệp.

Xem thêm: Giải quyết vấn đề rõ ràng – Kỹ năng “tuyệt đỉnh” nơi công sở

Kết

Giao tiếp với đồng nghiệp khéo léo, thông minh là cầu nối giúp mọi người đến gần nhau hơn, góp phần tạo nên môi trường làm việc văn minh, tốt đẹp. Ứng xử ở nơi công sở không khó, nhưng để đạt được hiệu quả tối đa, hãy luôn ghi nhớ những bí kíp mà SkillHub đã gợi ý ở trên nhé.

giai-quyet-van-de-ro-rang

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub