SELECT MENU

Chia sẻ Tips

Top 5 kỹ năng mềm của nhân viên ngân hàng

Ngành ngân hàng – tài chính luôn là một ngành nghề luôn thu hút các bạn sinh viên kinh tế với môi trường làm việc chuyên nghiệp, công việc mang tính chuyên môn hóa cao. Vì vậy, các nhà tuyển dụng của ngành nghề này luôn đòi hỏi ứng viên không chỉ có kỹ năng chuyên môn mà còn kỹ năng mềm trong công việc. Trong bài viết này, SkillHub sẽ giúp bạn tìm ra những kỹ năng mềm cần thiết của một  nhân viên ngân hàng và cách để trau dồi chúng.

Xem thêm Khóa học Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính – ngân hàng tại đây!

Tư duy logic, trí nhớ tốt và có niềm đam mê với các con số

top-5-ky-nang-mem-cua-nhan-vien-ngan-hangKhi bước chân vào ngành ngân hàng, chắc hẳn bạn sẽ luôn luôn phải làm việc với những con số. Nếu như bạn thành thạo với việc tính toán và xử lý dữ liệu, bạn sẽ xử lý và giải quyết công việc một cách trơn tru và dễ dàng hơn.

Tư duy logic và trí nhớ tốt cũng là một điểm cộng cho những nhân viên ngân hàng tương lai. Khả năng phân tích vấn đề một cách trình tự, logic, đánh giá nhanh nhạy giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến quản lý đầu tư sử dụng vốn.

Thận trọng, chính xác và trung thực

Nhân viên ngân hàng đôi khi được coi là người nối kết trong mối quan hệ giữa khách hàng với ngân hàng. Người nối kết ấy chính là người tạo niềm tin trong mối quan hệ. Để trở thành người được mọi người tin tưởng, bạn trước hết phải trung thực, liêm chính với chính mình. Trung thực là đức tính cần có của mỗi người thế nhưng với ngành ngân hàng, đức tính này được đề cao hơn cả. Làm việc trong lĩnh vực tài chính, ít nhiều sẽ gặp phải những cám dỗ từ tiền bạc, từ những lời đề nghị hấp dẫn từ đối tác, khách hàng bên ngoài. 

Nếu như nhân viên ngân hàng không có tính trung thực, thật thà, rất khó tạo được niềm tin đối với khách hàng, với đồng nghiệp và cũng khó có thể tồn tại lâu trong ngành.

Người làm việc trong lĩnh vực tài chính nếu chỉ cần sai sót một chút sẽ gây ra tổn hại lớn đến tiền bạc và con người dẫn đến những vụ bê bối về tiền bạc, bồi thường thiệt hại. Đó là lý do vì sao mà nhân viên ngân hàng luôn cần phải thận trọng, trung thực và chính xác ngay từ những việc nhỏ nhất

Xem thêm: Những kỹ năng mềm công sở hàng đầu bạn cần để cạnh tranh trong môi trường làm việc ngày nay

Thành thạo kỹ năng tin học, ngoại ngữ

Với một nhân viên văn phòng, kỹ năng tin học là một công cụ không thể thiếu. Nghiệp vụ của nhân viên ngân hàng đòi hỏi nhân viên phải sử dụng thành thạo các bộ công cụ lưu trữ và xử lý thông tin như Word, Excel…các công cụ tính toán, kế toán, nhập liệu. Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng nghiệp vụ quan trọng của một nhân viên ngân hàng.

Đối với ngân hàng, kỹ năng ngoại ngữ sẽ hỗ trợ nhân viên giao tiếp, làm việc với khách hàng, đối tác là người nước ngoài. Môi trường làm việc ngày càng phát triển hội nhập khiến thành thạo kỹ năng ngoại ngữ không chỉ là điều kiện hỗ trợ mà sớm sẽ trở thành điều kiện tất yếu với mỗi nhân viên. Sinh viên ngân hàng nên sở hữu cho mình khả năng giao tiếp thành thạo, kiến thức Tiếng Anh chuyên ngành.

Kỹ năng giao tiếp 

Giao tiếp được cho là một trong những yếu tố cần có của một nhân viên ngân hàng ưu tú hiện nay. Nhân viên ngân hàng thường xuyên phải giao dịch với các khách hàng hằng ngày hoặc gặp mặt các đối tác. Vì thế, kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng không thể thiếu.

Thêm vào đó, việc giao tiếp tốt, giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp cũng là yếu tố hỗ trợ nâng cao năng suất công việc cho chính nhân viên, tạo cơ hội thăng tiến trong tương lai. Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp là không thể phủ nhận. Nhiệm vụ của nhân viên là phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp mỗi ngày.

Khả năng chịu áp lực cao và quản lý thời gian hiệu quả

Môi trường chuyên nghiệp như ngân hàng sẽ luôn khiến bạn phải áp lực và căng thẳng bởi những con số và nhịp độ công việc gay gắt. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái và khả năng kiểm soát stress tốt để có thể chịu đựng áp lực công việc tại môi trường này.

Không chỉ vậy, khả năng quản lý, sắp xếp thời gian, thực hiện những công việc ưu tiên sẽ giúp bạn quản lý được khối lượng công việc khổng lồ tại ngân hàng.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub