SELECT MENU

Doanh nghiệp

5 phương pháp phát triển nhân sự nhà quản lý nên biết

Phát triển nhân sự đồng nghĩa với sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Nếu chúng ta xem xét những khảo sát trung bình trên thế giới, bạn sẽ thấy rằng mỗi tuần, nhân viên dành hơn 40 giờ nỗ lực trong văn phòng. Nhưng, thời gian đó đáng giá bao nhiêu? Doanh nghiệp của bạn có đang chuyển đổi giá trị so với thời gian đã bỏ ra không? Hiệu quả của nhân viên có đóng góp vào sự phát triển của bạn không?

Dành nhiều thời gian hơn trong văn phòng không đảm bảo cho nhân viên hiệu quả và năng suất tốt hơn. Vậy làm thế nào để có được giá trị của thời gian? Trong bài viết này, OES sẽ chia sẻ cho bạn 5 phương pháp hàng đầu có thể giúp bạn có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của bạn liên quan đến việc cải thiện hiệu quả của nhân sự.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Kết nối những kỹ năng của nhân sự với mục tiêu dự án

Hãy coi bạn là một nhân viên. Bạn biết bạn giỏi điều gì. Bạn sở hữu những kỹ năng mà bạn có thể thúc đẩy quy trình làm việc và đạt được kết quả tốt hơn. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu công ty yêu cầu bạn thực hiện một dự án không phát huy những kỹ năng cá nhân của bạn?

Bạn sẽ mang lại ít hơn 50% lãi suất cho công việc đó.

Bạn có thể tìm kiếm nhiều cách hơn để trau dồi kỹ năng của mình.

Bây giờ, bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ đúng với trách nhiệm của mình nhưng 50% bộ não của bạn sẽ liên tưởng đến những thứ khiến bạn đam mê hơn.

Điều này liên quan đến hiệu quả của nhân viên và giá trị của bạn đối với sự phát triển cho công ty hoặc tổ chức. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn thuê một nhân viên cho công việc hoặc giao dự án cho thành viên trong nhóm của mình, hãy đảm bảo những công việc được giao phát huy đúng khả năng của họ.

Xem thêm: 3 mẹo hữu ích giúp xây dựng khóa học online tại đây!

Cải thiện giao tiếp và tương tác giữa các nhân sự

top-5-phuong-phap-phat-trien-nhan-su-nha-quan-ly-nen-bietTheo một nghiên cứu gần đây do McKinsey thực hiện, người ta thấy rằng “email có thể chiếm gần 28% thời gian của một nhân viên”. Khi bạn giao tiếp với nhóm hoặc nhân viên của mình, hãy sử dụng công nghệ tiết kiệm thời gian và hiệu quả.

Hãy thử giao tiếp một đối một nếu có thể. Đặt lịch họp trực tiếp khi muốn trao đổi thông tin hoặc báo cáo tiến độ. Sử dụng các công cụ mạng nội bộ tại nơi làm việc văn phòng của bạn để trò chuyện trực tiếp nhằm trao đổi thông tin. Tiếp tục gửi email như một kênh liên lạc chỉ để phân bổ dự án hoặc thông tin. Với những cách thức giao tiếp thông minh này, nhân viên của bạn có thể tiết kiệm thời gian hiệu quả và bạn có thể quan sát thấy hiệu quả của nhân viên được cải thiện.

Xem thêm Khóa học giao tiếp ứng xử tại nơi công sở

Thúc đẩy các chương trình đào tạo nhân sự

Đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự là một thành trì vững chắc cho sự phát triển dài hạn của công ty. Một nhân viên có khao khát, tham vọng sẽ không bao giờ ngồi quá lâu ở một vị trí trong tổ chức. Họ sẽ liên tục tìm cách để nâng cao kỹ năng của bản thân, thể hiện trước mặt sếp của mình để nhanh chóng được thăng tiến.

Nắm bắt được nhu cầu của nhân viên, công ty nên thường xuyên đưa ra những chương trình đào tạo nhân sự phù hợp, những khóa học trực tuyến để thúc đẩy tinh thần học hỏi của nhân viên. Những khóa học online vừa tiết kiệm thời gian cho nhân viên cũng như giúp công ty có thể đạt hiệu quả cao nhất khi giải quyết các vấn đề nhân sự.

Cập nhật phản hồi về công việc của nhân sự

top-5-phuong-phap-phat-trien-nhan-su-nha-quan-ly-nen-bietTất cả chúng ta đều muốn biết chúng ta đang làm tốt như thế nào trong công việc của mình, Điều đó giúp bạn cải thiện và hoạt động tốt hơn. Đưa ra phản hồi sẽ giúp nhân viên của bạn hiểu họ đang xuất sắc ở điểm nào và họ cần cải thiện ở lĩnh vực nào.

Đưa ra ý kiến ​​phản hồi sẽ giúp nhân viên tạo ra những không gian sáng tạo tốt hơn.

Khuyến khích nhân viên có phản hồi ngược lại khi nghe nhận xét từ sếp nên được thực hiện với tầm nhìn để cải thiện hiệu quả của nhân viên. Nó không nên được thực hiện với thái độ tiêu cực, chỉ trích. 

Cho phép làm việc linh hoạt để cải thiện hiệu quả của nhân viên

Bạn đã bao giờ hỗ trợ cơ sở vật chất “làm việc tại nhà” cho nhân viên của mình chưa? Bạn biết đấy, chỉ một sự hỗ trợ nhỏ đến từ cấp trên cũng trở thành động lực cho nhân viên.

Đặc biệt với tình hình dịch Covid19 căng thẳng hiện nay, làm việc tại nhà là một hình thức vô cùng phổ biến. Nhân viên sẽ có thêm động lực làm việc và cống hiến cho công ty với sự hỗ trợ về mặt công nghệ như vậy.

Xem thêm: Đại dịch Covid19: Quẩn lý nhân sự trong và sau đại dịch

Lời kết

5 phương pháp này có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả của nhân viên và năng suất kinh doanh tốt hơn. Nếu không có sự hài lòng của nhân viên, việc đạt được hiệu quả của nhân viên theo tốc độ là khá khó khăn. Hãy luôn tìm kiếm những cơ hội tốt hơn mang lại năng suất chất lượng cao và tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Với phương châm đặt người học làm trung tâm, SkillHub không chỉ đưa vào các khóa học những ví dụ cụ thể, những tình huống thực tế mà còn đưa vào đó những định dạng thú vị như Games, Slides, trắc nghiệm hay Quiz,… cực kỳ thú vị và dễ dàng áp dụng vào công việc ngay sau khi học.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub