SELECT MENU

Doanh nghiệp

Đào tạo nhân sự trực tuyến – giải pháp giữ chân gen Z

Đào tạo nhân sự là một trong những sứ mệnh cao cả của bất kỳ tổ chức nào. Hoạt động đào tạo nhân sự diễn ra thường xuyên và liên tục hàng tháng, hàng năm nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng nhân sự của doanh nghiệp. Tuy nhiên tình hình dịch COVID-19 đã khiến cho phương thức đào tạo nhân sự chuyển đổi từ trực tiếp sang trực tuyến. Đào tạo nhân sự trực tuyến đã và đang hoạt động mạnh mẽ và sôi nổi, đa dạng hình thức. Đây được coi là giải pháp thu hút và giữ chân nguồn nhân lực trẻ của các doanh nghiệp hiện nay.

Hãy cùng SkillHub tìm hiểu về những lý do khiến đào tạo nhân sự trực tuyến trở thành điểm sáng của doanh nghiệp nhé!

Xem thêm: Chi phí khóa học trực tuyến thế nào là hợp lý với sinh viên?

Đào tạo nhân sự trực tuyến là gì?

dao-tao-nhan-su-truc-tuyen-giai-phap-giu-chan-gen-z-cho-doanh-nghiepĐào tạo trực tuyến (E-learning) về cơ bản có thể hiểu là giáo dục trực tuyến hay hệ thống đào tạo trực tuyến. Đây là một phương thức đào tạo trực tuyến thông qua một thiết bị điện tử (máy tính, laptop, smartphone, Tablet,..) kết nối với một máy chủ (nơi lưu trữ sẵn các bài giảng điện tử dưới các hình thức như: Word, Excel, PowerPoint..).

Với mô hình đào tạo này, giảng viên (cán bộ đào tạo) hoàn toàn có khả năng truyền đạt kiến thức thông qua hình ảnh và âm thanh, video bài giảng có sẵn, những hoạt động minigame. 

Tại sao gen Z bị thu hút bởi công ty có đào tạo nhân sự trực tuyến?

1. Đào tạo trực tuyến áp dụng nền tảng công nghệ

Gen Z được coi là thế hệ “công dân số” khi đã nhanh chóng tiếp cận công nghệ từ sớm. Vì vậy, một môi trường làm việc có sự vận hành bởi nền tảng công nghệ sẽ thu hút được tính sáng tạo, khả năng thành thạo công nghệ của gen Z. Ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp không chỉ được áp dụng trong đào tạo trực tuyến mà còn áp dụng trong các quy trình tuyển dụng nhân sự, quá trình vận hành của doanh nghiệp.

Xem thêm: Làm thế nào để khóa học trực tuyến mượt mà và có sự tương tác?

2. Đào tạo trực tuyến đề cao tính học hỏi của gen Z

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, gen Z là thế hệ đề cao tinh thần tự học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu. Họ luôn tò mò với những lĩnh vực mới, khao khát chinh phục đỉnh cao tri thức, cố gắng không ngừng nghỉ để thành công sớm. Khi bước vào môi trường làm việc, gen Z mong muốn được vừa làm vừa học, được thể hiện bản thân. Đào tạo trực tuyến giúp nâng cao tinh thần cầu tiến của gen Z, hình thành văn hóa doanh nghiệp.

3. Đào tạo trực tuyến linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả

Khóa học trực tuyến trên hệ thống LMS giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên, linh hoạt về không gian, địa điểm học tập. Nhân viên có thể tự thiết lập cho mình lộ trình học tập phù hợp với bản thân.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub