SELECT MENU

Doanh nghiệp

Quản lý nhân sự trong và sau đại dịch

Đại dịch coronavirus diễn ra đột ngột với sự tàn phá vô cùng đáng kể đối với nền kinh tế thế giới. Doanh nghiệp luôn luôn phải có kế hoạch ứng phó, linh hoạt theo tình hình biến đổi của đại dịch. Từ phương thức sản xuất kinh doanh đến việc quản lý nhân sự nội bộ đã vô tình biến doanh nghiệp thành chú “tắc kè hoa” trong thời điểm ngàn cân treo sợi tóc của ngành kinh tế.

81% lực lượng lao động toàn cầu sống ở các quốc gia có quy định bắt buộc đóng cửa nơi làm việc hoặc được khuyến nghị làm việc tại nhà. Các công ty bây giờ không chỉ nên tập trung vào việc duy trì sự nhanh nhẹn và hành động có trách nhiệm trong cơn bão, mà còn đảm bảo họ có một kế hoạch dài hạn và các nguồn lực tốt nhất để phục hồi sau đó.

Ở bài viết sau đây, OES sẽ đưa ra những gợi ý về việc quản lý nhân sự hiệu quả tối ưu trong đại dịch COVID-19.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Phương án backup trong vấn đề quản lý nhân sự

Cuộc sống và công việc kinh doanh sẽ trở lại bình thường bất kỳ lúc nào chỉ cần khi đỉnh dịch đi xuống. Chúng ta biết rằng quá trình này sẽ không dễ dàng và các công ty cần phải sẵn sàng để quản lý trong trạng thái “bình thường mới” tận dụng mọi cơ hội mang lại doanh thu. Để làm được điều này, họ cần những nhân viên có tay nghề cao, khỏe mạnh và tận tâm.

Các công ty tích cực đưa ra các phương án backup cho chiến lược phát triển nhân sự nội bộ mình. Với sự bùng nổ cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp đã nắm bắt những phương thức đào tạo nhân sự mới như tổ chức các khóa học trực tuyến. Nhân sự có thể linh hoạt học tập bất cứ lúc nào kể cả khi đại dịch căng thẳng buộc họ phải làm việc tại nhà.

Xem thêm Đâu là vấn đề đào tạo nhân sự vẫn còn tồn đọng

Rót vốn đầu tư vào các doanh nghiệp cung cấp giải pháp đào tạo nhân sự

dai-dich-covid-19-quan-ly-nhan-su-trong-va-sau-dai-dichTheo lời của Alvin Toffler, “Người mù chữ của thế kỷ 21 sẽ không phải là những người không biết đọc và viết, mà là những người không thể học, không học và học lại”. Đây có thể không phải là ưu tiên hàng đầu khi chúng ta đang ở trong trạng thái bình thường tuy nhiên với tầm nhìn xa trông rộng đây sẽ là vấn đề đáng quan tâm khi chúng ta phải sống chung với dịch bệnh.

Xu hướng công nghệ đã thúc đẩy bộ phận quản lý nhân sự của các doanh nghiệp lớn tìm kiếm các giải pháp đào tạo trực tuyến cho nhân sự trong đại dịch. Trong bối cảnh COVID-19, việc cắt giảm chi phí để chuẩn bị cho mọi kịch bản xấu nhất là vô cùng quan trọng. Chi phí để thuê một bên thứ ba giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề đào tạo nâng cao nhân sự một cách tinh gọn sẽ tiết kiệm hơn việc tự nghiên cứu và thiết kế bài giảng đào tạo nhân sự. 

Xem thêm các khóa học kỹ năng mềm trực tuyến dành cho nhân viên tại đây!

Kết

Có thể nói, học cách thích ứng với đại dịch Covid-19 là tiền đề cho các công ty đảm bảo tính phát triển bền vững về nhân sự cũng như góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Với đội ngũ kinh nghiệm dày dạn về đào tạo nhân sự và số hóa bài giảng, OES đã thiết kế SkillHub ngân hàng khóa học như một chiếc chìa khóa giải quyết mọi vấn đề của doanh nghiệp về quản lý và đào tạo nhân sự trong tình hình Covid19.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub