SELECT MENU

Chia sẻ Tips

7 mẹo giúp người hướng nội tự tin trong giao tiếp công sở

Chúng ta đều hiểu một điều rằng việc giao tiếp thành công nơi công sở sẽ giúp cho sự nghiệp của bạn thăng tiến vượt trội, giúp bạn gây ấn tượng với sếp và đồng nghiệp. Thế nhưng đối với những người hướng nội, cô độc và nhút nhát, việc giao tiếp nơi công sở có thể là một điều vô cùng khó khăn.  Với  tính cách của người hướng nội để giao tiếp thành thạo hay hòa nhập dễ dàng vào môi trường làm việc mới thì luôn cần sự luyện tập chỉn chu và kỹ càng.

Trong bài viết này, SkillHub sẽ bật mí cho bạn 7 mẹo giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp nơi công sở

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp tương lai của bạn?

1. Kết nối qua mạng xã hội

bat-mi-6-meo-giup-nguoi-huong-noi-tu-tin-trong-giao-tiep-noi-cong-soĐối với nhiều người hướng nội, họ vốn không thích những nơi ồn ào hay một lúc nói chuyện với nhiều người lạ. Những tưởng phải đi gặp người lạ thôi cũng đủ khiến tay đổ mồ hôi và bụng lăn tăn. Để mở rộng networking trong công ty, bạn không thể không giao tiếp với mọi người.

May mắn thay, chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số, việc giao tiếp hay làm quen đều có thể thực hiện qua mạng xã hội.Người hướng nội không còn phải lo lắng về những cuộc giao tiếp trực tiếp một một với người lạ, bạn có thể làm quen trước qua mạng xã hội rồi hẹn gặp trực tiếp để nói chuyện. Đây có lẽ sẽ là cách giúp bạn có thời gian chuẩn bị, không cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp nữa.

2. Quan sát tỉ mỉ

Ở môi trường Đại học mới mẻ, việc bắt chuyện và giao tiếp với người lạ đối với chúng mình cực kỳ khó khăn. Vì vậy, hãy tận dụng bản năng quan sát tỉ mỉ những người xung quanh và suy đoán về tính cách của họ. Người có tính cách vui vẻ hòa đồng hay trầm tư sâu lắng sẽ hợp nói chuyện với bạn?

Hãy quan sát tỉ mỉ và không nên thúc ép bản thân phải giao tiếp. Bạn cứ bình tĩnh và chuẩn bị kĩ càng trước khi gửi lời chào đến những người bạn mới nhé!

3. Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Người hướng nội khi giao tiếp nếu không tự tin sẽ rất dễ biểu đạt bằng cử chỉ hành động ra bên ngoài như toát mồ hôi, tay chân run, ánh mắt đảo liên tục. Dáng vẻ này đôi khi xuất phát từ tâm lý sợ hãi, sợ nói sai, ngại giao tiếp của chúng mình. Bởi vậy trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện, cố gắng uốn lưỡi 7 lần trước khi nói và sắp xếp những điều mình định nói ra trước khi giao tiếp nhé!

4. Nói năng từ tốn, chậm rãi, lắng nghe người khác

Không hấp tấp, vội vàng, không nói lắp bắp, nói quá nhanh hay thở dốc sẽ khiến đối phương sẽ có ấn tượng tốt hơn khi trò chuyện cùng chúng ta. Để khắc phục những cái tật này, bạn nên luyện tập hàng ngày một mình trước gương để nói một cách chậm rãi, từ tốn, vừa nói vừa suy nghĩ.

Và đặc biệt hãy tận dụng khả năng lắng nghe tài ba của mình để bày tỏ sự chân thành qua ánh mắt, qua cử chỉ khi giao tiếp để tạo sự tin tưởng cho người đối diện nhé!

5. Kết bạn với một người hướng ngoại

Việc kết giao bạn bè với chúng mình sẽ không trở nên quá khó khăn nếu bên cạnh chúng ta luôn có một người bạn hướng ngoại giúp đỡ, ủng hộ. Người bạn ấy sẽ thúc đẩy chúng ta bước ra khỏi vùng an toàn của mình và dám làm những điều bản thân chưa bao giờ nghĩ tới. Người bạn ấy sẽ là người chỉ lối, dẫn đường cho bạn trong quá trình kết giao bạn bè, làm quen với môi trường mới, phát triển bản thân,…

Chúc bạn có thể sớm tìm ra cho mình một người bạn như vậy nhé!

6. Khắc phục tâm lý sợ hãi

Thay đổi bản thân luôn luôn bắt đầu từ việc thay đổi tâm lý từ đó tác động đến hành vi, cử chỉ. Để bước ra khỏi bóng tối mà bạn luôn tự tạo cho mình, hãy luôn niệm thần chú cho bản thân “Mình làm được!”. Dần dần bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. dũng cảm hơn và có thể chiến thắng chính mình

7. Hãy là chính mình

Dù bạn có khắc phục và thay đổi bản thân ra sao thì hãy luôn giữ những nét bản sắc riêng của mình. Làm những điều khiến bạn cảm thấy thoải mái. Không nên cố thúc ép bản thân khi mình còn chưa sẵn sàng và cũng không nên áp lực bởi những ánh nhìn hay suy nghĩ của người khác về mình. Bạn chỉ cần là chính mình, mọi người sẽ luôn yêu thương và tìm ra điểm đáng quý trong con người bạn.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub