SELECT MENU

Chia sẻ Tips

Những kỹ năng mềm công sở giúp bạn cạnh tranh trong môi trường làm việc

Môi trường làm việc là một đấu trường cạnh tranh khốc liệt với vô vàn thử thách đòi hỏi bạn luôn luôn phải cố gắng hết mình. Sự cố gắng ấy không chỉ đến từ công việc chuyên môn mà còn các kỹ năng mềm giúp bạn bám trụ và thăng tiến nhanh trong công ty. Dưới đây, SkillHub sẽ chỉ cho bạn những kỹ năng mềm công sở hàng đầu giúp bạn có thể chiến thắng trong những trận chiến khốc liệt tại công ty của bạn.

Xem thêm: Top tips giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả tại nơi công sở

Ngừng nói và bắt đầu lắng nghe

nhung-ky-nang-mem-cong-so-hang-dau-ban-can-de-canh-tranh-trong-moi-truong-lam-viec-ngay-nayMột số người nghĩ rằng nói nhiều cũng là cách để họ thể hiện bản thân mình. Chia sẻ kiến ​​thức của bạn với người khác là quan trọng, nhưng lắng nghe có thể mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách. Bạn có thể học được rất nhiều điều khi bạn nỗ lực để hiểu những gì người khác đang nói với bạn. Là một người lắng nghe tích cực, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa thực sự của những lời nói của người khác, lời nói của sếp, đồng nghiệp và cấp dưới cũng như khách hàng. Bạn sẽ có thể hiểu sếp mong đợi điều gì ở bạn, tìm hiểu điều gì thúc đẩy đồng nghiệp và cấp dưới của bạn, đồng thời khám phá những gì khách hàng cần ở bạn. Kỹ năng cần thiết này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất của bạn trong công việc vì nó là công cụ để xây dựng mối quan hệ với những người khác.

Giải quyết vấn đề thay vì phàn nàn về chúng

Mọi nơi làm việc đều xuất hiện hàng ngàn vấn đề và khó tránh khỏi việc để chúng làm phiền bạn. Phàn nàn về những phiền toái này sẽ không giúp ích được chút nào. Ngược lại, nó sẽ có hại vì sự tiêu cực khiến mọi người suy sụp, và có thể nhanh chóng biến môi trường làm việc trở nên độc hại. Bạn nên tìm cách để giải quyết vấn đề thay vì kêu than khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Quản lý thời gian hiệu quả

Cuộc sống văn phòng khiến cho bạn vô cùng bận rộn. Nếu bạn cố gắng thăng tiến trong công việc, bạn sẽ càng bận rộn hơn khi sếp tăng cường trách nhiệm cho bạn. Bạn sẽ hoàn thành mọi việc như thế nào? Giá mà bạn có thể thêm nhiều giờ hơn trong một ngày của mình, thật đáng buồn là bạn không thể. Tuy nhiên, kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi và sắp xếp công việc một cách chỉn chu nhất.

Làm việc theo nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những chìa khóa thành công của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Mô hình làm việc nhóm giúp đem đến hiệu quả cao trong công việc, tăng cường tính gắn kết và hòa hợp giữa nhân sự trong công ty.  Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân xuất sắc sẽ cho phép bạn thực hiện mong muốn của sếp về sự hòa hợp trong môi trường làm việc. Nếu bạn có thể đồng cảm và thông cảm với đồng nghiệp của mình, bạn sẽ có thể tránh làm mất lòng họ. Khả năng thương lượng sẽ giúp bạn tránh được xung đột. Để làm việc theo nhóm, bạn sẽ phải làm gì để nơi làm việc của mình hoạt động tốt, bạn phải biết cách phối hợp các hành động của mình với họ.

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp tương lai của bạn?

Khẳng định tiềm năng lãnh đạo của bản thân

Cuối cùng, nếu bạn muốn đứng đầu, bạn sẽ phải thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Bạn không thể trở thành nhà lãnh đạo nếu không có những người theo dõi, vì vậy điều đầu tiên bạn phải làm là khiến mọi người tôn trọng và tin tưởng bạn. Cho sếp thấy bạn sở hữu tiềm năng lãnh đạo bằng cách chứng minh rằng bạn có thể ủy thác công việc cho người khác và sẵn sàng chịu trách nhiệm về không chỉ thành công mà cả thất bại của họ.

Kết

Những kỹ năng mềm công sở trên sẽ giúp bạn trở thành cá nhân bứt phá, vượt trội và nhanh chóng thăng tiến ngay tại vị trí của mình.

Hãy cùng tham gia Cộng đồng phát triển kỹ năng – Bứt phá sự nghiệp!!! của SkillHub để cùng chia sẽ những câu chuyện thú vị, những mẹo hữu ích trong quá trình nâng cấp bản thân của mình bạn nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub