SELECT MENU

Chia sẻ Tips

Tips đề nghị tăng lương khéo léo cho những “tấm chiếu mới”

Đối với nhân viên, kể cả những nhân viên tự tin nhất, việc can đảm đề nghị tăng lương với cấp trên luôn là một điều khó khăn bởi đây là một yêu cầu tương đối nhạy cảm, không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nếu biết đưa ra những lý do thuyết phục cũng như cân nhắc kỹ lưỡng về vai trò của mình trong công ty, có thể đề xuất của bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao. Vậy trong bài viết dưới đây, SkillHub sẽ cung cấp cho bạn những tips để xin tăng lương khéo léo cho các “tấm chiếu chưa trải” nhé!

Xem thêm: Các tiêu chí “vàng” giúp freshers đánh giá môi trường làm việc lý tưởng

Chủ động nhận thêm công việc 

Nếu hiện tại bạn đã hoàn thành tốt công việc của mình cũng như cảm thấy có đủ thời gian, khả năng, hãy chủ động nhận thêm những công việc mới để chứng tỏ các khía cạnh khác của mình. Đừng chờ đợi người khác giao việc mà hãy thể hiện sự sẵn sàng phát triển, cải thiện bản thân. Điều này sẽ cho thấy bạn là người có ý chí tiến thủ, sẵn sàng học hỏi và xứng đáng được tăng lương.

Báo cáo thành tích bản thân đã đạt được 

Trước khi đề nghị tăng lương, hãy liệt kê một cách cụ thể, trung thực những hiệu suất công việc cũng như những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Thông qua đó, sếp sẽ thấy được những đóng góp quan trọng cũng như giá trị của bạn mà xem xét quyết định tăng lương.

Lựa chọn thời điểm thích hợp 

Lương thưởng là một vấn đề tế nhị, vậy nên việc xem xét thời điểm thích hợp là một cách đề nghị tăng lương thông minh. Các “tấm chiếu mới” hãy để ý thời điểm công ty đang kinh doanh ổn định, năng suất hay đang gặp khó khăn, thua lỗ. Nếu đề cập đến vấn đề tài chính trong thời điểm nhạy cảm sẽ rất dễ khiến bạn tạo ra ấn tượng xấu trong mắt người lãnh đạo.

Bên cạnh đó, tâm trạng của cấp trên cũng là một vấn đề cần được chú ý. Nếu sếp đang vui vẻ thoải mái, cơ hội sếp sẵn sàng mở lòng với đề nghị của bạn càng cao. Ngược lại, nếu sếp đang bận rộn với một loạt công việc cần giải quyết, nhất là những vấn đề riêng tư thì không nên làm phiền họ thêm.

Giữ thái độ cởi mở, lịch sự 

Thái độ khi đề nghị tăng lương với cấp trên cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy tỏ thái độ cởi mở, nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự chuyên nghiệp. Hạn chế tối đa nhất tình trạng sợ hãi, lo lắng mà quên những gì mình đã chuẩn bị, khiến mình trở nên yếu thế.

Freshers nên mở đầu cuộc trò chuyện bằng cách đề cập đến những đóng góp của mình với công ty và chốt lại bằng câu hỏi như “Anh/Chị có đóng góp gì thêm cho đề xuất của em không?”. Đồng thời cùng không nên đưa ra những lý do tiêu cực, mang tính ép buộc để đạt được mục đích của mình

Đề nghị tăng lương ở mức hợp lý

Khi đề xuất tăng lương với cấp trên cần trình bày một con số cụ thể. Bởi vậy, thế nào là mức lương hợp lý, phù hợp với mong muốn của bản thân cũng như khả năng chi trả của công ty chính là vấn đề bạn phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng. 

Bạn có thể tăng đề nghị mức lương lên khoảng 15-30%, sau đó đàm phán tuỳ theo tình hình để chốt lại con số phù hợp với mình nhất.

Kết

Có thể nói, quá trình đề nghị tăng lương không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng nếu cảm thấy năng lực của mình phù hợp với mức lương cao hơn, đừng ngại ngần đề xuất ý tưởng lên cấp trên và áp dụng những tips SkillHub đã gợi ý ở trên nhé. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, lợi ích nhận được càng lớn thì trách nhiệm với công việc càng cao. Hãy luôn tận tâm với công việc kể cả sau khi được tăng lương thành công nhé!

giai-quyet-van-de-ro-rang

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub