SELECT MENU

Chia sẻ Tips

Học kỹ năng mềm online như thế nào cho hiệu quả?

Kỹ năng mềm online đòi hỏi hình thức rất cao ý thức học tập và tinh thần tự học ở học viên. Sự chủ động cao về thời gian, địa điểm tuy trở thành ưu điểm của học online so với các phương pháp học tập thông thường nhưng giờ đây lại trở thành nguyên nhân chính của tính vô kỷ luật, xao nhãng và lơ là của người học. 

Vậy cần học kỹ năng mềm online sao cho hiệu quả và có thể áp dụng được và trong công việc và cuộc sống? Hãy cùng SkillHub tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của việc học kỹ năng mềm online

Hiện nay học online là một phương pháp học tương đối ưu việt và phổ biến đối với không chỉ học sinh mà cả những người đã và đang đi làm bởi nó giải quyết được vấn đề hạn hẹp về thời gian, không gian, chi phí thấp, khả năng cung cấp một lượng thông tin lớn trong khóa học,…

Học online thể hiện rõ nét tinh thần tự học và tự rèn luyện, chủ yếu tiếp cận thông tin của người học và là một trong những xu thế tất yếu trong tương lai.

Bên cạnh đó, học viên có thể được trải nghiệm sự phong phú của các khóa học kỹ năng mềm online. Bên cạnh các khóa học về Ngoại ngữ (tiếng anh, tiếng trung, tiếng hàn,…), Tin học văn phòng, thì các khóa học về kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lập kế hoạch ngày càng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Xem thêm: Gợi ý cách lựa chọn khóa học trực tuyến phù hợp nhất!

Nên học kỹ năng mềm online như thế nào?

Nếu có một phương pháp học hiệu quả và sự quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ có thể tận dụng các giờ học online rất hiệu quả. Nếu bạn đã, đang và sẽ tham gia một khóa học kỹ năng mềm online thì sau đây là một vài lời khuyên của OES dành cho bạn:

Xác định mục tiêu mình cần đạt được sau khi hoàn thành khóa học

Ví dụ, nếu bạn định học kỹ năng về giao tiếp, bạn cần biết chắc mình cần học với mục đích gì, sau chừng ấy thời gian tham gia khóa học thì khả năng giao tiếp, tương tác giữa bản thân với các học viên, nhân viên khác được cải thiện ra sao.

Có mục tiêu rõ ràng, động lực học và sự kiên trì của bạn sẽ mạnh mẽ hơn. Tránh học theo phong trào do một vài lý do như khóa học được giảm giá rẻ, nghe bạn bè rủ đi học hay mang tâm lý chỉ muốn học thử, học cho vui. Lúc này, bạn chỉ tham gia khóa học với tâm lý quá thoải mái nên từ bỏ là điều khó tránh khỏi. 

Đừng ngần ngại học hỏi thêm những kiến thức căn bản về Internet và máy tính

Đã là kỹ năng mềm online thì bạn chắc chắn phải học với các thiết bị điện tử và tiếp xúc thường xuyên với môi trường internet. Do vậy việc nắm rõ công cụ này là điều đương nhiên. 

Cụ thể hơn nữa, những kỹ năng tối thiểu bạn cần có là biết sử dụng email, các công cụ tìm kiếm liên quan đến khóa học, soạn thảo văn bản hoặc cách download/ tải tài liệu về.

Có thể bạn sẽ thấy những công cụ này vô cùng đơn giản, nhưng đối với những người ít có cơ hội làm việc và tiếp xúc với máy tính hay internet thì đây thực sự là một khó khăn khăn không hề nhỏ. Dĩ nhiên thiếu những kỹ năng này có thể bạn vẫn học được một khóa học trực tuyến, nhưng sẽ tốt hơn và hiệu quả hơn nếu bạn nắm rõ và luôn học hỏi thêm những kiến thức căn bản về internet và máy tính.

Đặt tầm quan trọng của ý thức và tinh thần tự học lên trên đầu

Một điều rất quan trọng khi học online là bạn phải có tinh thần tự học và ý thức học cao. Học online chính là tự học, tự giác. Khi không có sự giám sát của ai, bạn học với tâm thế chủ quan và không tập trung vào việc học, như vậy là bạn đã lãng phí thời gian và tiền bạc một cách vô ích. 

Nếu bản thân là một người kém kiên nhẫn, ít quyết tâm, nhanh chóng chán,… thì có lẽ một khóa học online trực tuyến không phải là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Hãy phản hồi nếu có bất kỳ thắc mắc về kỹ năng mềm online

Cũng giống như các phương thức học truyền thống khác, khi học nếu không hiểu thì hãy mạnh dạn hỏi. Các trang học trực tuyến luôn có người theo sát bên bạn, do vậy bên cạnh mail công ty hoặc trang chủ chính thức, bạn có thể liên lạc với họ qua các trang mạng như zalo, skype hoặc chủ động liên lạc trực tiếp. Đây sẽ là phương tiện hiệu quả giúp bạn tư vấn với các tư vấn riêng của mình.

Xem thêm: Những số liệu thống kê về e-Learning và khóa học trực tuyến hàng đầu mà bạn cần biết

Luôn luôn vừa học vừa hành

Không phải ngẫu nhiên học và hành lại luôn đi kèm với nhau. Bởi mục đích của việc học chính là áp dụng vào cuộc sống và thực tiễn. Cho dù chương trình học có hấp dẫn và thú vị đến đâu mà bạn chỉ xem chứ không làm bài tập hay thực hành thì cũng luôn vô ích. 

Áp dụng bài học vào thực tế sẽ giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn và thấy được những hữu ích từ việc học. Ngoài ra trao đổi thêm với bạn bè, đồng nghiệp hoặc phổ biến và dạy lại các kiến thức đã được học cho người thân là một phương pháp khác giúp bạn nhớ lâu, hiểu rõ hơn nữa. 

Kết

Cho dù có học bằng hình thức nào, hãy luôn giữ cho bản thân niềm đam mê và động lực để học tập. Chỉ có đam mê, động lực và sự kiên trì thì mọi việc mới hiệu quả được.

Với tiêu chí lấy người học làm trung tâm, OES đã cho ra đời ngân hàng khóa học SkillHub, luôn chú trọng vào tính thực tế và thực hành cao của thực tiễn cuộc sống. Liên hệ ngay với ngân hàng khóa học Skillhub để biết thêm chi tiết và đăng ký các khóa học với những ưu đãi mới nhất nhé!

 

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub