SELECT MENU

Chia sẻ Tips

4 tips làm việc nhóm hiệu quả trong thời đại 4.0

Trong một nhóm làm việc, bạn có đang hợp tác tốt với những thành viên khác không? Bạn có ưu tiên thành công của nhóm hơn của riêng bạn không? Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn phổ biến của các nhà tuyển dụng khi muốn kiểm tra kỹ năng làm việc nhóm của ứng viên.

Trong thời đại công nghệ 4.0, kỹ năng làm việc nhóm được nâng lên một mức độ nhất định. Bạn sẽ phải học cách thích nghi với những nền tảng công nghệ được tích hợp khi làm việc nhóm hay học cách tương tác mới với các thành viên khác.

Dù thế nào, hiệu quả công việc cũng phải đặt lên hàng đầu, vậy nên hãy áp dụng 4 tips sau để trở thành một thành viên tích cực của nhóm trong thời đại công nghệ 4.0

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Kỹ năng ứng xử khi làm việc nhóm

4-tips-lam-viec-nhom-hieu-qua-trong-thoi-dai-4-0Đây là một trong những yếu tố đơn giản, nhưng quan trọng. Cân nhắc lựa chọn từ ngữ của bạn khi tương tác với đồng nghiệp của bạn sẽ là một điểm cộng cho bất cứ ai khi làm việc nhóm. Chọn cách nói “chúng tôi” thay vì “Tôi” là một cử chỉ nhỏ nhưng đó là một cử chỉ có thể giúp ích rất nhiều trong việc ghi nhận những đóng góp của người khác.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, khi con người có xu hướng giao tiếp qua màn hình. Những dòng tin nhắn không thể bộc lộ được cảm xúc sẽ phần nào gây ra hiểu lầm, mâu thuẫn không đáng có.

Xem thêm Khóa học giao tiếp ứng xử tại nơi công sở

Chủ động cập nhập tiến độ công việc của cả nhóm

Cho dù bạn giao tiếp với nhóm của mình thông qua email, các buổi meeting online hàng tuần hay những cuộc họp trực tiếp, điều quan trọng là bạn phải sử dụng một số phương pháp để thúc đẩy giao tiếp liên tục, rõ ràng và nhất quán. Làm như vậy đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm sẽ luôn nắm bắt tiến độ công việc và không bỏ sót thông tin.

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng quản lý công việc cho phép bạn và nhóm của mình theo dõi và cập nhật công việc hàng ngày. Điều quan trọng là bạn phải luôn chủ động và thích nghi với phương thức quản lý công việc mới này.

Tư duy cởi mở khi làm việc nhóm

4-tips-lam-viec-nhom-hieu-qua-trong-thoi-dai-4-0Trong cuộc sống, không có điều gì xảy ra theo đúng như kế hoạch đã đề ra. Điều này đặc biệt đúng khi làm việc trong môi trường nhóm. Một thành viên trong nhóm có thể trình bày một cách tiếp cận mới làm thay đổi hướng đi của toàn bộ dự án. Bên cạnh đó, chỉ một hành động không tốt của cá nhân cũng tác động một cách tiêu cực đến thành quả của nhóm.

Thay vì phản ứng gay gắt hoặc bày tỏ thái độ mâu thuẫn với các quan điểm đối lập, một thành viên làm việc hiệu quả trong nhóm sẽ thể hiện sự linh hoạt, chấp nhận sự thay đổi và thể hiện sự sẵn sàng thử một cái gì đó mới và khác biệt.

Bày tỏ lòng biết ơn khi kết thúc dự án nhóm

Một cách để bày tỏ lòng biết ơn, tiếp thêm động lực cho các thành viên đó là tổ chức khen thưởng, ghi nhận công sức của họ trước toàn bộ công ty. Một cách thức ghi nhận hiệu quả khác là dành một khoảng thời gian trong các cuộc họp nhóm để các thành viên trong nhóm đứng lên và ghi nhận những nỗ lực của đồng nghiệp.

Việc ăn mừng chiến thắng của đội nhóm là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ kích thích tinh thần làm việc, giúp thành viên nhìn nhận lại những khó khăn, thách thức đã trải qua và rút kinh nghiệm cho những dụ án mới.

Tham khảo Bạn là kiểu người nào trong một nhóm?

Kết

Không khó để trở thành một thành viên nhóm làm việc hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0. Mọi vấn đề đều được giải quyết đơn giản nếu bạn ngừng coi bản thân như một cá nhân tại nơi làm việc và bắt đầu nghĩ về bản thân như một phần quan trọng của một tập thể. Làm điều này và bạn sẽ tạo dựng được tên tuổi của mình như một tài sản thực sự cho công ty của bạn.

Với đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp.Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay để nhận được những tư vấn cụ thể nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub