SELECT MENU

Bạn cần biết

Các tiêu chí “vàng” giúp freshers đánh giá môi trường làm việc lý tưởng

Theo khảo sát, 95% nhân viên cho rằng môi trường làm việc là một trong những điều kiện tiên quyết để quyết định việc gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Một công ty quan tâm và cung cấp môi trường tốt cho nhân viên sẽ là đòn bẩy tinh thần hữu hiệu để nâng cao chất lượng, hoạt động của họ. Vậy đâu là các tiêu chí “vàng” để đánh giá một môi trường làm việc lý tưởng? Cùng SkillHub tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: 4 bí kíp giúp nhân viên mới giao tiếp với đồng nghiệp suôn sẻ

Chế độ lương thưởng đầy đủ

Tiêu chí luôn được các freshers đặt lên hàng đầu để lựa chọn một môi trường làm việc lý tưởng chính là chế độ phúc lợi tốt, lương cạnh tranh, thưởng hấp dẫn. Bởi có tài chính, tinh thần làm việc mới vững mạnh, năng suất làm việc càng được thúc đẩy.

Mục tiêu cá nhân đi cùng với chiến lược phát triển của công ty

Một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá môi trường làm việc đó là tìm ra mối liên kết giữa tương lai sự nghiệp bản thân với các chiến lược phát triển của công ty.
Một doanh nghiệp biết tích hợp tầm nhìn và những giá trị dài hạn vào những hoạt động thường ngày sẽ giúp bạn trở thành một phần của sứ mệnh to lớn, đồng thời hiểu được mục đích và ý nghĩa công việc của mình một cách rõ ràng. Từ đó, bạn sẽ càng muốn gắn bó với công ty cũng như có thêm động lực làm việc, phấn đấu để đạt được mục tiêu.

Đồng nghiệp thân thiện, chuyên môn cao

Ở bất kỳ nơi nào, việc học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau luôn là điều cần thiết tạo nên sự chuyên nghiệp cũng như gắn kết sức mạnh để xây dựng, phát triển một tập thể lớn mạnh. Chuyện bè phái nơi công sở, đồng nghiệp không đoàn kết, hợp tác với nhau, tình trạng ma cũ bắt nạt ma mới,… chắc chắn không phải môi trường làm việc lý tưởng.
Những gương mặt nhăn nhó, thái độ tiêu cực của đồng nghiệp sẽ tạo nên bầu không khí căng thẳng, ngột ngạt. Điều này không chỉ tác động xấu đến hình ảnh doanh nghiệp mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, kết quả làm việc của mỗi nhân viên.

Không gian làm việc lý tưởng

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không gian làm việc đóng vai trò khá quan trọng, tác động không nhỏ đến tâm trạng và khả năng làm việc của nhân viên. Nhận thức và nguồn cảm hứng luôn có những sự kết nối đặc biệt với không gian.
Với một số ngành nghề đặc thù đòi hỏi tính sáng tạo cao như thiết kế, marketing, nghệ thuật,… nếu được làm việc trong một không gian thoải mái, chuyên nghiệp, tâm trí của nhân viên sẽ được mở rộng với những ý tưởng mới mẻ, hiệu quả công việc sẽ được nâng cao lên rất nhiều. Ngược lại, không gian làm việc tẻ nhạt, gò bó sẽ làm giảm sút khả năng sáng tạo cũng như sức khỏe tinh thần.

Tinh thần thoải mái khi làm việc

Môi trường làm việc lý tưởng là khi bạn không cảm thấy sợ hãi công việc, biết chịu trách nhiệm với những việc mình làm, dám chủ động nhận sai, sửa chữa cũng như chủ động đưa ra những ý kiến, đề xuất của mình.
Nếu làm việc với tâm lý ép buộc, coi đây là trách nhiệm nặng nề thì thật khó để bạn toàn tâm toàn ý thực hiện công việc đó. Khi có một tinh thần thoải mái làm việc, bạn sẽ càng có thêm cảm hứng để cố gắng, phấn đấu mỗi ngày.

Đề cao sự bình đẳng

Đề cao sự bình đẳng cũng là một tiêu chí quan trọng khi đánh giá môi trường làm việc lý tưởng. Đối với mọi nhân viên nói chung và các freshers nói riêng, ai cũng đều muốn được đối xử công bằng, không có sự thiên vị riêng biệt nào giữa mọi đồng nghiệp trong công ty. Đôi khi sự ưu ái đặc biệt cho một số người sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và công việc của bạn. Chính vì vậy, hãy chấm dứt công việc nếu tình trạng này vẫn luôn kéo dài và tìm cho mình một môi trường công bằng, tôn trọng nhân viên hơn.

Kết

Được làm việc ở một môi trường phù hợp là mong muốn của mỗi cá nhân để có thể cống hiến hết mình với những năng lượng tích cực, góp phần tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. SkillHub hy vọng rằng với các tiêu chí giúp đánh giá môi trường làm việc lý tưởng ở trên, các freshers có thể lựa chọn cho mình nơi làm việc tuyệt vời nhất nhé!

giai-quyet-van-de-ro-rang

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub