SELECT MENU

Bạn cần biết

Tại sao sinh viên nên học kỹ năng mềm qua video bài giảng?

Trong bài viết trước, SkillHub đã giúp bạn phân biệt hai hình thức học trực tuyến qua video bài giảng và học qua lớp học trực tuyến (Zoon, MS Teams). Mỗi hình thức học online đều mang lại những ưu nhược điểm khác nhau. Có thể nói, với tinh thần học tập chủ động, tự giác của người học hiện nay, việc học online qua video bài giảng là một lựa chọn học tập hoàn hảo . Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hình thức học kỹ năng mềm qua video bài giảng cùng SkillHub nhé!

Xem thêm: Phân biệt học online qua video và học online qua lớp học trực tuyến (Zoom, MS Team)

Ưu điểm của học kỹ năng mềm qua video bài giảng là gì?

tai-sao-sinh-vien-nen-lua-chon-hoc-ky-nang-mem-qua-video-bai-giangThuận tiện và linh hoạt

Học viên có thể tham gia vào các nội dung đa phương tiện và tài liệu học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất cho họ. Thậm chí, học viên không phải đi bất cứ đâu để học, họ chỉ cần đăng nhập vào tài khoản lớp học online của mình ngay tại nhà riêng hoặc văn phòng của họ.

Chi phi rẻ hơn

Lý do thứ hai giúp việc học online qua video bài giảng trở nên phổ biến chính là chi phí rẻ của nó. Chi phí thường có thể là một yếu tố ngăn cản tại sao nhiều học viên không đăng ký vào các khóa học mà họ quan tâm. 

Đây cũng là một vấn đề đối với các công ty muốn khuyến khích nhân viên của họ đào tạo thêm nhưng không có nhiều ngân sách cho hội nghị và các khóa đào tạo. Các khóa học trực tuyến có thể dễ dàng truy cập với ngân sách nhỏ hơn nhiều.

Hiệu quả hơn

Ngoài sự thuận tiện và chi phí, một số lượng lớn học viên đang chuyển sang các khóa học trực tuyến vì chúng đã trở thành một cách học tốt hơn với những định dạng hấp dẫn và cuốn hút. Những học viên nghiêm túc hơn trong việc nâng cao hiểu biết của mình, học các kỹ năng mới và đạt được các bằng cấp có giá trị sẽ muốn ghi danh vào loại khóa học sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Tham khảo các khóa học kỹ năng mềm dành cho người đi làm của SkillHub ngay tại đây!

Top 5 lý do tại sao học kỹ năng mềm qua video bài giảng lại hiệu quả và phổ biến hơn so với lớp học truyền thống

Học viên tiếp thu được nhiều hơn những gì họ làm trong các lớp học truyền thống

Một nghiên cứu của IBM đã phát hiện ra rằng “những người tham gia học tài liệu trong các lớp học trực tuyến sử dụng nội dung đa phương tiện nhiều gấp 5 lần so với các khóa học mặt đối mặt truyền thống”.

Bởi vì các khóa học trực tuyến cung cấp cho sinh viên toàn quyền kiểm soát việc học của họ, học viên có thể làm việc với tốc độ của riêng họ. Nhìn chung, học viên làm việc nhanh hơn so với những gì họ làm và tiếp thu nhiều thông tin hơn. Họ có thể di chuyển nhanh hơn qua các khu vực của khóa học mà họ cảm thấy thoải mái, nhưng chậm hơn qua những khu vực mà họ cần thêm một chút thời gian.

Tỷ lệ duy trì cao hơn với lớp học trực tuyến

Nhiều khóa học ngoại tuyến đấu tranh để giữ chân học viên trong suốt thời gian của khóa học. Viện Nghiên cứu Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng điều này không đúng với eLearning. Thay vào đó, các khóa học trực tuyến đã tăng tỷ lệ duy trì sinh viên từ 25% lên 60%.

Người ta gợi ý rằng nội dung đa phương tiện hấp dẫn hơn, kiểm soát nhiều hơn cách họ tiếp nhận tài liệu và ít khả năng các lớp học xung đột với các cam kết khác đều góp phần vào sự gia tăng này.

Xem thêm: 6 kỹ năng mềm mọi nhân viên đều cần để bứt phá trong sự nghiệp

Lớp học trực tuyến đòi hỏi ít đầu tư thời gian hơn

Nhiều học viên không đăng ký tham gia khóa học mặt trực tiếp do thời gian mà khóa học yêu cầu không phù hợp với lịch trình của bản thân. Điều này thường liên quan đến thời gian quay lại lớp học, cộng với thời gian chờ giảng viên và các học viên khác. 

Ngược lại, một báo cáo của Brandon Hall về e-Learning trong các tập đoàn cho thấy rằng phong cách học này thường đòi hỏi thời gian của nhân viên ít hơn 40-60% so với học trong môi trường lớp học truyền thống.

Điều quan trọng cần lưu ý là các tùy chọn e-Learning thường cho phép học viên phân chia thời gian họ đầu tư vào khóa học theo bất kỳ cách nào phù hợp với họ. Họ không cần phải dành nhiều thời gian cho khóa học bởi nó sẽ hiệu quả nếu họ có thể dành ra nửa giờ sau giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ học mỗi ngày.

Đánh giá thường xuyên hơn có thể giảm bớt sự phân tâm

Một trong những điều tuyệt vời về các khóa học trực tuyến là việc đánh giá có thể trở thành một quá trình liên tục. Đây là một tin tốt cho học viên vì việc xen kẽ nội dung đa phương tiện và tài liệu học tập với các bài kiểm tra ngắn thường xuyên có thể cải thiện sự tham gia của sinh viên. 

Nghiên cứu từ Harvard đã chỉ ra rằng việc sử dụng các bài kiểm tra ngắn, thường xuyên này đã làm giảm một nửa sự phân tâm của sinh viên, tăng gấp ba lần ghi chú và khả năng ghi nhớ tổng thể của sinh viên được cải thiện.

Cũng cần lưu ý rằng học sinh càng được đánh giá thường xuyên thì giảng của họ càng có thể theo dõi sự tiến bộ của họ tốt hơn. Theo dõi học sinh tăng lên có nghĩa là giảng viên có thể đến sớm hơn khi cần hỗ trợ.

Lớp học thân thiện với môi trường hơn

Lớp học trực tuyến chắc chắn là lựa chọn hiệu quả hơn cho học viên, và nó cũng thân thiện hơn với môi trường. 

Đại học Mở ở Anh đã phát hiện ra rằng các khóa học trực tuyến tương đương với trung bình ít hơn 90% năng lượng và ít hơn 85% lượng khí thải CO2 trên mỗi học viên so với các khóa học truyền thống.

Kết

Điều này chắc chắn làm cho việc học kỹ năng mềm qua video bài giảng và nội dung đa phương tiện trở thành một phương pháp giáo dục hiệu quả hơn về tổng thể. Thúc đẩy và tham gia vào hình thức học tập này có thể giúp cả cá nhân và tập đoàn nỗ lực hết mình vì môi trường và gắn bó với mục tiêu môi trường cá nhân của họ.

Nếu bạn có mong muốn triển khai đào tạo nâng cao các kỹ năng mềm cho mọi đối tượng nhân viên trong doanh nghiệp của mình thì Ngân hàng khóa học SkillHub do OES nghiên cứu và phát triển sẽ là một phương án tuyệt vời dành cho bạn. Các bài học của SkillHub luôn tập trung vào bản thân người học, không chỉ đưa ra những kiến thức cơ bản mà còn bổ sung các định dạng như Games, Slides, Quiz,… vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub