SELECT MENU

Bạn cần biết

Những số liệu mới nhất về e-Learning và khóa học trực tuyến

Thật khó khăn để tìm kiếm những thông tin liên quan từ các nguồn đáng tin cậy và có thẩm quyền mà có liên quan đến các khóa học trực tuyến. Bài viết này SkillHub sẽ gửi đến bạn những số liệu thống kê và những sự thật về Khóa học trực tuyến mà mọi chuyên gia học tập đều nên biết.

Thị trường eLearning toàn cầu sẽ đạt 325 tỷ đô la vào năm 2025

Thị trường eLearning toàn cầu trị giá 107 tỷ đô la ấn tượng vào năm 2015. Tuy nhiên, đến năm 2025, Nghiên cứu và Thị trường tin rằng nó sẽ đạt tổng giá trị thị trường đáng kinh ngạc là 325 tỷ đô la.

Lý do cho sự bùng nổ giá trị này đến từ một số động lực chính: nhu cầu giáo dục rất nhiều người với chi phí thấp, giá giảm của các giải pháp học tập , nhu cầu của lực lượng lao động hiện đại tham gia vào việc học tập suốt đời, và thực tế là học qua cổng thông tin điện tử thường thuận tiện hơn đi học.

Bên cạnh đó, phần lớn sự tăng trưởng trong thị trường eLearning sẽ đến từ nhu cầu ở các nước đang phát triển. eLearning cung cấp cho khán giả các nước đang phát triển quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên giáo dục đẳng cấp thế giới mà có thể không trực tiếp được tại quốc gia của họ.

Thị trường khóa học trực tuyến tự điều chỉnh sẽ giảm xuống còn 33,5 tỷ đô la vào năm 2021

Thị trường khóa học trực tuyến tự phát triển, không giống như ngành eLearning rộng lớn hơn, đang trải qua một thời kỳ suy giảm thế tục và dự kiến ​​tổng doanh thu của nó sẽ giảm 6,1% mỗi năm cho đến năm 2021.

Lý do cho sự sụt giảm liên quan đến sự thay đổi trong ngành. Các giải pháp eLearning tự theo nhịp độ lần đầu tiên được các nền tảng MOOC thiết lập như một cách để cung cấp cho khách hàng của họ sự linh hoạt bổ sung.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp, đặc biệt là ở Bắc Mỹ, đang có xu hướng hạn chế sử dụng phương thức này. Về mặt lý thuyết, học theo nhịp độ tự học nghe có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng các nhà cung cấp eLearning đã nhận thấy rằng nói chung, nó không đặc biệt hữu ích. Hầu hết mọi người không hoàn thành khóa học của họ. Do đó, các nhà cung cấp eLearning đang thử nghiệm các phương pháp mới để thu hút mọi người tham gia và học tập.

Các chương trình đào tạo toàn diện dẫn đến doanh thu cao hơn 218% trên mỗi nhân viên

Deloitte, một công ty nghiên cứu và dịch vụ chuyên nghiệp, ước tính rằng một nhân viên trung bình cần dành khoảng 1% thời gian mỗi tuần cho việc đào tạo. Theo Deloitte, làm điều này cho phép người lao động luôn cập nhật các phương pháp hay nhất và sự phát triển trong ngành của họ. 1% của tuần làm việc không phải là nhiều thời gian. Nó có nghĩa là 24 phút mỗi tuần hoặc 4,8 phút mỗi ngày, giả sử một tuần làm việc 5 ngày.

Sắp xếp 4,8 phút tập luyện trực tiếp mỗi ngày sẽ không thực tế. Nhưng nhờ “microlearning” – một thuật ngữ thông dụng phổ biến trong ngành eLearning – các công ty hiện có thể áp dụng phương pháp này. Hơn nữa, microlearning thậm chí có thể hiệu quả hơn việc học thông thường bởi vì mọi người tiếp thu nhiều thông tin nhỏ tốt hơn là một vài thông tin lớn hơn. Bạn có thể tưởng tượng một công nhân ngồi vào bàn làm việc của họ vào buổi sáng, tham gia lớp học e-Learning kéo dài 5 phút và sau đó tiếp tục phần việc còn lại trong ngày.

Khi người sử dụng lao động chi 1.500 đô la cho mỗi nhân viên mỗi năm để đào tạo, họ sẽ đạt được sự cải thiện với tỷ suất lợi nhuận khoảng 24%

Khái niệm rằng một chương trình đào tạo có thể dẫn đến tăng gấp ba lần doanh thu trên mỗi nhân viên có vẻ hơi xa vời. Nhưng đây không phải là phát hiện vu vơ, đó là kết luận của Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Hoa Kỳ sau một nghiên cứu trên 2.500 công ty.

Các công ty cung cấp chương trình đào tạo toàn diện về nhiều đối tượng đã có doanh thu được cải thiện đáng kể so với những công ty không cung cấp. Dữ liệu cho thấy rằng khi người sử dụng lao động chi 1.500 đô la cho mỗi nhân viên mỗi năm để đào tạo, họ sẽ đạt được những cải thiện về tỷ suất lợi nhuận khoảng 24%. Hơn nữa, cứ mỗi 680 đô la bổ sung mà một công ty chi tiêu, lợi tức của cổ đông tăng 6%. Do đó, đầu tư vào vốn tri thức của một công ty, cũng quan trọng như đầu tư vào vốn vật chất.

Theo truyền thống, các công ty thường miễn cưỡng đào tạo nhân viên của họ. Hầu hết các nhà quản lý đều biết rằng đầu tư vào con người mang lại lợi nhuận dương. Điều này có thể được thực hiện dễ dàng nếu công ty lựa chọn nhưng ít người nhận thức được rằng eLearning ảnh hưởng đến cả tử số và mẫu số của phép tính hiệu suất.

Khóa học trực tuyến cắt giảm tiêu thụ năng lượng đến 90% và giảm CO2 xuống hơn 85%

Không có gì ngạc nhiên khi eLearning là một phương pháp đào tạo xanh và hiệu quả hơn nhiều so với trực tiếp. Các số liệu từ một nghiên cứu của Đại học Mở cho thấy rằng eLearning cắt giảm tiêu thụ năng lượng tới 90% và giảm lượng CO2 hơn 85%. Do đó, các khóa học eLearning là một trụ cột thiết yếu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Thế giới cần một thế hệ mới của những người có trí tuệ và năng lực giáo dục để đương đầu với những thách thức của ngày mai. Việc xây dựng năng lực đó cần nhiều năng lượng, nhưng có thể sẽ ít hơn rất nhiều nếu việc sử dụng nhiều hơn các khóa học eLearning, đặc biệt là giữa các tổ chức giáo dục và các công ty. Cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide là ưu tiên của các công ty và tổ chức giáo dục. Đặc biệt, các công ty cần phải bảo vệ môi trường để đảm bảo rằng chúng hoạt động cơ sở khách hàng giàu có để mua sản phẩm của họ trong nhiều thập kỷ tới. Biến đổi khí hậu khiến điều đó có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Với mỗi đô la chi tiêu cho khóa học trực tuyến, các công ty kiếm lại 30 đô la cho năng suất

Năng suất không chỉ là yếu tố quan trọng đối với lợi nhuận của công ty mà nó còn quan trọng đối với nền kinh tế của chúng ta nói chung. Nó càng cao, đầu ra mà mỗi người có thể tạo ra bằng cách sử dụng một lượng đầu vào nhất định – điều gì đó cuối cùng thúc đẩy mức sống cao hơn.

Nếu sản phẩm là phần mềm và đầu vào là thời gian của lập trình viên, thì năng suất cao hơn có nghĩa là viết nhiều phần mềm hơn trong một khoảng thời gian nhất định của lập trình viên.

Ví dụ minh họa

IBM nhận thấy rằng mặc dù khóa học trực tuyến tương đối tốn kém, nhưng nó đã dẫn đến những cải tiến đáng kể về năng suất. Đối với mỗi đô la chi tiêu, công ty tuyên bố rằng họ đã thấy 30 đô la tăng năng suất. Nó không chỉ là một chức năng giúp người lao động có thể trở lại bàn làm việc nhanh hơn. IBM đã chỉ ra rằng năng suất đạt được đến từ khả năng nhân viên áp dụng ngay các kỹ năng mới có được của họ. Điều quan trọng là có thể áp dụng các kỹ năng mới học một cách nhanh chóng trong mọi vai trò.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các khóa học đào tạo nhân sự, OES và SkillHub không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng đào tạo mà còn tự tin về phát triển kỹ năng mềm trong các khóa học online.

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với ngân hàng khóa học SkillHub để biết thêm chi tiết và đăng ký các khóa học với những ưu đãi mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub