SELECT MENU

Bạn cần biết

Ngôn ngữ hình thể có là nét chấm phá trong bài thuyết trình ?

Xây dựng một bản thuyết trình tuyệt vời bao gồm nhiều thứ hơn là nghĩ ra một chủ đề, nội dung bài nói hoặc thiết kế một bản trình chiếu PowerPoint hoàn hảo để phù hợp với nó. Mặc dù những điều đó rất quan trọng, nhưng có một yếu tố nữa mà bạn cần chú ý đó chính là ngôn ngữ cơ thể của bạn.

Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong một bài thuyết trình chuyên nghiệp. Mặc dù Template bản trình bày bạn sử dụng hay nội dung bài nói của bạn là quan trọng, nhưng ngôn ngữ cơ thể của bạn trong khi trình bày có thể tạo ra tất cả sự khác biệt nào từ nội dung đến hình thức thể hiện.

Do đó, bạn không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể trong các bài thuyết trình và bài này, SkillHub sẽ giải thích ngôn ngữ hình thể là gì cùng với các loại ngôn ngữ cơ thể khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho bài thuyết trình tiếp theo của mình.

Xem thêm: Khóa học thuyết trình tại đây!

Ngôn ngữ Cơ thể là gì?

Ngôn ngữ cơ thể là cách cơ thể bạn giao tiếp mà không cần sử dụng lời nói. Ngôn ngữ cơ thể kết hợp cử chỉ tay, tư thế, nét mặt và chuyển động để cho người khác biết điều gì đang diễn ra trong đầu bạn. Ngôn ngữ cơ thể có thể xảy ra một cách có ý thứcvô thức.

Ví dụ: cách bạn đang ngồi hiện tại kết hợp với nét mặt của bạn có thể cho người khác biết nhiều điều về bạn. Dựa trên ngôn ngữ cơ thể của bạn, họ có thể biết bạn đang thích thú hay đang tập trung cao độ. Họ có thể biết liệu bạn có dễ gần hay bạn cảm thấy khó chịu và có một ngày tồi tệ.

Xem thêm: 6 bí quyết để có một bài thuyết trình hiệu quả tuyệt đôi!

Nếu bạn đang thảo luận với ai đó và đồng ý bằng lời nói với họ, ngôn ngữ cơ thể của bạn sẽ xác nhận rằng bạn thực sự đồng ý với những gì đang được nói; hoặc phản bội bạn và nói với người khác rằng bạn không cảm thấy như vậy.

Nói cách khác, ngôn ngữ cơ thể tiết lộ câu chuyện thực sự đằng sau lời nói của bạn.

Sự thật là “Ngôn ngữ cơ thể của chúng ta khét tiếng là kẻ phản bội cảm xúc bên trong của chúng ta”. Chúng ta có thể không nói ra điều gì đó, trên thực tế, chúng ta thậm chí có thể phủ nhận điều gì đó một cách kịch liệt, nhưng ngôn ngữ cơ thể của chúng ta sẽ cho cả thế giới biết chúng ta thực sự nghĩ gì về điều gì đó hoặc ai đó.

tai-sao-noi-ngon-ngu-hinh-the-la-net-cham-pha-trong-bai-thuyet-trinhTầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể trong bài thuyết trình

Khi nói đến thuyết trình, ngôn ngữ cơ thể có sức mạnh giúp chúng ta thành công hay thất bại. Chúng ta có thể thành công nếu chúng ta quan sát và sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể của mình, và thất bại nếu chúng ta để ngôn ngữ cơ thể của mình thống trị.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong các bài thuyết trình một cách phù hợp có thể giúp bạn đạt được doanh thu cao hơn. Hơn nữa, ngôn ngữ cơ thể của bạn có thể giúp bạn thu hút khán giả và tự tin và thoải mái trong khi trình bày. Khi bạn giao tiếp bằng mắt, hãy duy trì tư thế tự tin và giao tiếp bằng mắt, bài thuyết trình của bạn sẽ năng động hơn và bạn sẽ có thể kết nối với khán giả của mình.

Ngược lại, nếu bạn không chú ý đến ngôn ngữ cơ thể, bạn thể hiện không tốt trong khi thuyết trình, chẳng hạn như cúi người, không giao tiếp bằng mắt hoặc khoanh tay trước ngực, chắp tay phía sau hay đứng yên một chỗ khi thuyết trình sẽ khiến bài thuyết trình của bạn trở nên buồn tẻ và không được đông đảo khán giả hưởng ứng.

Kết

Có thể nói, ngôn ngữ cơ thể là nét chấm phá đặc sắc trong bài thuyết trình của bạn. Từng nhất cử nhất động của bạn khi đứng trước đám đông sẽ quyết định sự thành công của bài thuyết trình.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm thiết kế các bài giảng trực tuyến, đội ngũ OES tin rằng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đến từ Ngân hàng khóa học Skillhub.

Hãy đăng ký để được tư vấn ngay hôm nay!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub