SELECT MENU

Doanh nghiệp

Có phải ngân hàng khóa học giúp nuôi dưỡng linh hồn của doanh nghiệp?

Nhân sự là linh hồn của doanh nghiệp. Và các kỹ năng mềm giúp nuôi dưỡng và phát triển nhân sự. Trong một thế giới ngày càng bị chi phối bởi robot, trí thông minh nhân tạo và thực tế ảo, có một thực tế chắc chắn về những gì nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm không chỉ là trí tuệ, mà còn là kỹ năng mềm. Ngân hàng khóa học sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời đối với các doanh nghiệp!

Tìm hiểu các khóa học kỹ năng mềm dành cho người đi làm tại đây!

Giải quyết vấn đề phức tạp

Công nghệ có thể làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, nhưng nó cũng có thể làm mọi thứ phức tạp hơn.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng thiết bị công nghệ giúp lập bản đồ các y tá và bác sĩ đi bộ trong bệnh viện để xem cách làm cho mọi thứ trở nên hiệu quả hơn. Nhưng nếu không có một người có thể phân tích những kết quả đó thông qua các cuộc trò chuyện sâu với các y tá, bác sĩ và bệnh nhân, có thể sẽ kết thúc với một kết quả sai hoặc thậm chí nguy hiểm.

Tương tự, nếu không có những kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt mà luôn đi theo lối mòn thì chắc chắn con người sẽ không thể phát triển và đi lên được.

Tư duy phê phán

Khi tự động hóa tăng lên, nhu cầu về con người có thể sử dụng logic và lý luận tăng lên. Điều này, một phần, bởi vì máy móc phải được đạo đức và tối ưu. Người sử dụng lao động muốn những người có trí tuệ quan trọng có thể đánh giá việc sử dụng hoặc tận dụng sức mạnh của công nghệ và sử dụng chúng để mang lại lợi ích cho công ty, những người trong đó và tương lai.

Một trong những điểm làm nên sự khác biệt giữa con người và máy móc chính là cảm xúc, đạo đức và tư duy phê phán. Linh hồn của một doanh nghiệp phải được bộc lộ qua các hành xử và xử lý của nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp đó. Do vậy, đào tạo qua ngân hàng khóa học sẽ là một sự lựa chọn tối ưu giúp nhân viên của bạn hoàn thiện được chính bản thân của họ.

Xem thêm: Đại dịch Covid-19: Quản lý nhân sự trong và sau đại dịch

Sáng tạo

Năm 2018, sáng tạo đứng thứ 10 trong danh sách mà nhà tuyển dụng cần ở mỗi ứng viên. Nhưng vào năm 202, sáng tạo đã trở thành một trong ba kỹ năng hàng đầu mà doanh nghiệp nào cũng muốn tìm kiếm và khao khát.

Tại sao vậy? Bởi vì khi con người tiếp xúc quá nhiều với các kỹ thuật và công nghiệp mới, họ dễ bị chi phối và dựa dẫm vào các thiết bị điện tử. Tuy nhiên điều mà các nhà tuyển dụng muốn lại là những người có tố chất sáng tạo có thể áp dụng công nghệ đó vào các sản phẩm và dịch vụ mới.

Khóa học kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo của Ngân hàng khóa học do OES nghiên cứu và phát triển sẽ giúp bạn cải thiện phần nào hiệu suất làm việc của nhân viên. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Top-5-

Quản lý con người

WEF gần đây đã khảo sát 350 giám đốc điều hành trên 9 ngành công nghiệp ở 15 nền kinh tế lớn nhất thế giới để tạo ra việc làm trong tương lai. Mục đích của báo cáo là dự đoán sự tiến bộ công nghệ sẽ biến đổi thị trường lao động như thế nào.

Trong báo cáo, điều này bao gồm việc có thể thúc đẩy mọi người, phát triển tài năng và kỹ năng của nhân viên, và chọn những người tốt nhất cho một công việc. Điều này sẽ đặc biệt là nhu cầu đối với các nhà quản lý trong ngành công nghiệp truyền thông và năng lượng.

Khả năng phối hợp – hợp tác với những người khác

Một lần nữa, điều này rơi vào những kỹ năng xã hội, khả năng tương tác làm việc nhóm hiệu quả và giao tiếp xã hội, giao tiếp ứng xử giữa các phòng ban. Nó liên quan đến việc có thể cộng tác, điều chỉnh liên quan đến người khác và nhạy cảm với nhu cầu của người khác.

Tìm hiểu thêm về các khóa học của SkillHub tại đây!

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Với phương châm đặt người học làm trung tâm, SkillHub không chỉ đưa vào các khóa học những ví dụ cụ thể, những tình huống thực tế mà còn đưa vào đó những định dạng thú vị như Games, Slides, trắc nghiệm hay Quiz,… cực kỳ thú vị và dễ dàng áp dụng vào công việc ngay sau khi học.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay để nhận được những tư vấn cụ thể nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub