SELECT MENU

Doanh nghiệp

Những lưu ý khi thiết kế khóa học đào tạo trực tuyến gen Z

Đào tạo trực tuyến luôn là một văn hóa đặc biệt giúp thu hút nhân sự gen Z cho công ty. Tuy nhiên các khóa học trực tuyến thế nào là hiệu quả và góp phần thực hiện mục tiêu của công ty. Nếu bộ não của chúng ta xử lý thông tin hiệu quả hơn khi nó ở định dạng trực quan, thì làm cách nào chúng ta có thể áp dụng nguyên tắc nhận thức mạnh mẽ này để nhân sự gen Z của chúng ta có thể tiếp thu và giữ lại những điểm mấu chốt?

Trong bài viết này, SkillHub sẽ cùng bạn khám phá những lưu ý khi thiết kế khóa học đào tạo trực tuyến cho gen Z.

Xem thêm: Top 5 nội dung e-Learning dự kiến “khuấy đảo” 2022

Sử dụng microlearning trong khóa đào tạo trực tuyến

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-khoa-hoc-dao-tao-truc-tuyen-cho-gen-zNhân viên thế hệ Z không nhất thiết phải được biết đến với thời gian tập trung lâu dài. Họ đã quen với việc lướt mạng trực tuyến để có được kiến ​​thức họ cần ngay lập tức. Do đó, bạn phải cung cấp cho họ các tài nguyên đào tạo trực tuyến thân thiện với thiết bị di động mà họ có thể truy cập theo yêu cầu. Đừng bắt họ phải lùng sục trên mạng để tìm những điểm chính hay ngồi đọc một bài dài dòng nếu bạn muốn họ tích cực tham gia vào các khóa học trực tuyến. Thay vào đó, hãy dẫn link video quảng cáo trên YouTube vào khóa đào tạo trực tuyến về microlearning của bạn và cung cấp cho họ một bộ sưu tập các trò chơi, mô phỏng và kịch bản phân nhánh nghiêm túc giúp họ tham gia đầy đủ. Nói cách khác, tạo điều kiện thuận lợi để họ phát triển các kỹ năng của mình và khám phá các nhiệm vụ mới.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy đào tạo trực tuyến

Hầu hết nhân viên Thế hệ Z kiểm tra các trang mạng xã hội của họ hàng ngày, nếu không phải hàng giờ. Họ sử dụng các nền tảng này để trò chuyện với bạn bè, cập nhật tin tức mới nhất và xây dựng sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Facebook, LinkedIn, Twitter và Instagram là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ. Vì vậy, tại sao không tận dụng điều đó làm lợi thế của bạn bằng cách tích hợp chúng vào chương trình đào tạo trực tuyến. Đăng liên kết đến các bài báo và trang web trực tuyến mà họ có thể thấy có lợi, tạo các nhóm và diễn đàn trực tuyến nơi họ có thể đặt câu hỏi và thu hút phản hồi. Biến mạng xã hội thành nền tảng trong chiến lược đào tạo trực tuyến của bạn để họ cảm thấy như đang ở nhà.

Kết hợp lợi ích của nhân viên vào khóa đào tạo trực tuyến

Thế hệ hiện đại là những người tự khởi nghiệp, những người muốn đạt được thành công theo cách riêng của họ. Họ biết rằng một số mục tiêu sẽ có nhiều thách thức, nhưng họ cũng biết rằng họ có quyết tâm và sự kiên trì cần thiết để đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, những cá nhân này có nhiều khả năng theo đuổi một mục tiêu hơn nếu nó gắn liền với sở thích, sở thích và đam mê của họ. Nói cách khác, họ sẽ tích cực tham gia vào chương trình đào tạo trực tuyến nếu nó phù hợp với nhu cầu của họ và giúp họ đạt được mục tiêu cá nhân. Tận dụng điều này bằng cách kết hợp sở thích của họ vào thiết kế khóa học đào tạo trực tuyến của bạn. Thực hiện một số nghiên cứu đối tượng để tìm ra điều gì quan trọng nhất đối với họ, chẳng hạn như nguyên nhân mà họ đang phấn đấu và thang tiến trong sự nghiệp, sau đó đưa nó vào chiến lược đào tạo trực tuyến của bạn.

Xây dựng khóa học trực tuyến mang tính thực tế

Theo nguyên tắc chung, nhân viên Thế hệ Z là những người thực tế. Họ không nhìn thế giới qua cặp kính màu hoa hồng. Thay vào đó, những người học hiện đại này nhận thức được sự thật rằng làm việc chăm chỉ và cống hiến sẽ mở đường cho thành công. Vì vậy, điều quan trọng là làm cho đào tạo trực tuyến của bạn thực tế và phù hợp nhất có thể. Bao gồm các mô phỏng đào tạo trực tuyến và các kịch bản e-Learning nhấn mạnh các ứng dụng trong thế giới thực. Phát triển các trò chơi nghiêm túc xoay quanh các nghiên cứu điển hình và các tình huống thực tế. Hãy nhớ rằng những cá nhân này lớn lên trong thời đại công nghệ, khiến họ trở thành những người sành thế giởi ảo. Do đó, bạn nên tích hợp những minigame, câu đố trong khóa học trực tuyến để thu hút gen Z.

Xem thêm: Các bước xây dựng kế hoạch học tập kỹ năng mềm công sở cho nhân viên

Nuôi dưỡng văn hóa đào tạo trực tuyến hỗ trợ và minh bạch

Lực lượng lao động thế hệ Z mong đợi sự trung thực và minh bạch từ nhà tuyển dụng. Hãy rõ ràng về những gì họ mong đợi, làm thế nào họ sẽ đạt được các mục tiêu và tiến trình của họ sẽ được đo lường như thế nào. Các nhân viên Gen Z cũng tôn trọng những người lớn tuổi của họ, điều đó có nghĩa là họ có thể được hưởng lợi từ chương trình đào tạo trực tuyến về cố vấn giúp họ kết nối với các thế hệ trước. Bí quyết là nuôi dưỡng một nền văn hóa đào tạo trực tuyến mang lại cho họ sự độc lập của họ, nhưng cũng cung cấp cho họ sự hỗ trợ họ cần để lấp đầy những khoảng trống khi cần thiết.

Khuyến khích nhân viên Thế hệ Z đặt mục tiêu của riêng họ

Một trong những nhược điểm của việc tuyển dụng nhân viên Thế hệ Z là họ có xu hướng không ở một chỗ quá lâu. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến nơi làm việc. Họ thích tìm kiếm những cơ hội và trải nghiệm mới có thể giúp họ đạt được mục tiêu chính của mình. Mặc dù điều này có nghĩa rằng họ là những nhân viên năng suất và hiệu quả, nhưng nó cũng mang lại cho họ một chút ham muốn chuyên nghiệp. Bạn có thể giúp cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên bằng cách cho phép họ kiểm soát quá trình đào tạo trực tuyến. Khuyến khích họ đặt mục tiêu và lựa chọn con đường riêng cho họ. Cung cấp cho họ một hướng dẫn chung về những gì họ phải hoàn thành, và sau đó để chúng theo đúng nghĩa đen cho thiết bị của riêng họ.

Làm cho nó thân thiện với đa nền tảng.

Những người tham gia thế hệ Z có nhiều thiết bị khác nhau trong tay. Vì lý do này, điều cần thiết là phải có một khóa đào tạo trực tuyến đa nền tảng mà họ có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Sử dụng công cụ thiết kế đáp ứng để phát triển một khóa đào tạo trực tuyến tổng thể có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước và độ phân giải màn hình của họ. Bạn thậm chí có thể muốn xem xét một phiên bản có thể tải xuống của khóa đào tạo trực tuyến mà họ có thể xem ngoại tuyến, đề phòng trường hợp họ ở ngoài phạm vi Wi-Fi. Hãy khảo sát đối tượng của bạn trước để xem họ sử dụng thiết bị nào nhiều nhất và sau đó đưa ra phạm vi mục tiêu của bạn.

Nhân viên Gen Z là những người kiên trì, am hiểu công nghệ, đa nhiệm, những người mong đợi điều gì đó độc đáo và thú vị từ khóa đào tạo trực tuyến của bạn. Hãy sử dụng 7 mẹo này để cung cấp cho lực lượng lao động hiện đại của bạn những kỹ năng và kiến ​​thức mà họ cần để đáp ứng nhu cầu của thế kỷ 21.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub