SELECT MENU

Doanh nghiệp

Các bước xây dựng kế hoạch học kỹ năng mềm công sở cho nhân viên

Phát triển kỹ năng mềm công sở là một quá trình khó khăn vì trước tiên nhân viên phải tự suy xét trước khi biết mình cần học tập kỹ năng mềm nào. Điều này có thể khó khăn nhưng vô cùng có ích. Từ đó, bạn có thể tiến hành xây dựng kế hoạch học tập kỹ năng mềm công sở cho nhân viên của mình.

Hãy cùng SkillHub khám phá cách xây dựng kế hoạch học tập kỹ năng mềm tại nơi làm việc qua 6 bước đơn giản.

Xem thêm: Doanh nghiệp đang thực sự chú trọng việc học kỹ năng mềm online cho người đi làm?

Phát triển tư duy học tập

cac-buoc-xay-dung-ke-hoach-hoc-tap-ky-nang-mem-cong-so-cho-nhan-vienPhát triển các kỹ năng mềm như khả năng phản hồi, trí tuệ cảm xúc và sự nhanh nhẹn là một cách tuyệt vời để thăng tiến nhanh trong công việc

Nhưng trước tiên, làm thế nào bạn có thể chuẩn bị cho nhân viên sự thay đổi rất cá nhân đi kèm với việc học các kỹ năng mềm?

Xét cho cùng, bạn không thể buộc nhân viên phải tự ý thức. Và bạn chắc chắn không thể ép họ tham gia vào việc đào tạo. Tuy nhiên, những gì bạn có thể làm là giải thích tầm quan trọng của các kỹ năng mềm tại nơi làm việc. Giúp nhân viên hiểu rằng các kỹ năng mềm sẽ cải thiện hiệu suất của họ và các kỹ năng mềm đó có thể học được. Cung cấp cho họ những ví dụ đơn giản về các kỹ năng mềm ở nơi làm việc, như lắng nghe tích cực và yêu cầu họ xem xét những kỹ năng này tác động như thế nào đến trải nghiệm nhân viên của họ. Điều này sẽ mở mang đầu óc của họ và cho phép họ chấp nhận đào tạo kỹ năng mềm.

Khuyến khích tự phản ánh

Bạn sẽ không biết cách cải thiện hoặc phát triển các kỹ năng mềm ở nơi làm việc cho đến khi bạn biết kỹ năng mềm nào cần cải thiện.

Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu giao các khóa học cho nhân viên (hoặc trước khi bạn bắt đầu phát triển các kỹ năng mềm ở nơi làm việc, nói chung), điều cần thiết là phải tìm ra chương trình đào tạo phát triển kỹ năng mềm nào mà mỗi nhân viên cần nhất.

Khuyến khích nhân viên phản ánh về các kỹ năng mềm mà họ đã giỏi và thành thật với bản thân về những kỹ năng có thể sử dụng trong một số công việc. Thông thường, sự kết hợp giữa tự đánh giá và phản hồi là cách tốt nhất để xác định lỗ hổng kỹ năng mềm của nhân viên.

Mở rộng kiến ​​thức và hiểu biết

Đôi khi, chỉ cần một chút hướng dẫn để nhân viên nhận ra rằng họ không hòa đồng, giao tiếp hoặc tích cực như họ có thể. Các hội thảo và chương trình đào tạo được cung cấp tại các sự kiện hoặc hội nghị địa phương có thể chứng minh điều tuyệt vời khi đào tạo nhân viên phát triển kỹ năng mềm là gì và tại sao nó lại quan trọng.

Hoặc, nếu nhân viên của bạn am hiểu công nghệ, nhân viên mới hoặc có kinh nghiệm làm việc từ xa hoặc thường xuyên di chuyển, thì việc đào tạo trực tuyến có vẻ là một kế hoạch hoàn hảo. Chuyển đổi các chương trình đào tạo trực tiếp thành một hệ thống quản lý học tập (LMS) giúp cho việc phát triển các kỹ năng mềm trở nên thú vị và hấp dẫn.

Tận dụng phần mềm LMS mạnh mẽ

Không có lý do gì để đến thăm một địa điểm thực tế đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện tại khi nhân viên của bạn có thể học hỏi từ bất cứ đâu. Với sự trợ giúp của hệ thống quản lý học tập (LMS) mạnh mẽ, các khóa đào tạo kỹ năng mềm có thể dễ tiếp cận, hấp dẫn và thú vị cho dù người học của bạn ở đâu hay họ đang sử dụng thiết bị nào.

eLearning đã được chứng minh là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất để phát triển các kỹ năng mềm tại nơi làm việc và đã giúp nhiều công ty đào tạo đội ngũ bận rộn hoặc phân tán. Tất cả những gì bạn cần là công cụ LMS tốt nhất!

Cung cấp cơ hội thực hành

Thực hành! Đây là cách phát triển kỹ năng mềm ở nhân viên. Hãy tạo cơ hội cho nhân viên của bạn được làm việc nhóm, được giao tiếp, phản hồi hay giải quyết các vấn đề đến từ phía khách hàng. Đây chính là những cơ hội thực tế khiến nhân viên có thể áp dụng những kỹ năng mềm công sở đã học vào thực tế.

Nếu bạn đào tạo trực tuyến, bạn có thể tận dụng các tính năng LMS của mình, như mô phỏng tình huống hay chơi minigame để tăng tính thực tế của bài giảng.

Cung cấp phản hồi, thường xuyên

Khi nhân viên của bạn đang theo hướng phát triển các kỹ năng mềm của họ ở nơi làm việc, cách tốt nhất để bạn giúp họ với tư cách là một nhà lãnh đạo hoặc quản lý là đưa ra phản hồi định kỳ.

Phát triển kỹ năng mềm là một quá trình cực kỳ chậm vì nó đòi hỏi sự thay đổi về tính cách và thói quen chứ không phải là sự thay đổi về kiến ​​thức. Vì vậy, hãy nhẹ nhàng hướng dẫn nhân viên của bạn đi đúng con đường. Sau một thời gian, họ sẽ tốt trên con đường sở hữu một bộ kỹ năng mềm mạnh mẽ..

Phần kết

Phát triển kỹ năng mềm tại nơi làm việc không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, vậy nó có cần thiết không? Chắc chắn. Một lực lượng lao động giàu kỹ năng mềm giống như một động cơ ô tô mới tinh hoạt động với hiệu suất tối đa. Và hãy nhớ rằng, giống như bất kỳ động cơ ô tô nào, các kỹ năng mềm có thể giảm dần theo thời gian nếu không được chăm sóc. Với sự đào tạo liên tục của công ty, bạn có thể tận dụng các kỹ năng mềm để thành công tại nơi làm việc.

Tiết kiệm thời gian, sự thất vọng và tiền bạc với Ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online SkillHub do OES – hệ thống quản lý học tập thân thiện với người dùng nghiên cứu và thiết kế. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thêm về các khóa học eLearning và cách thức triển khai LMS trong doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub