SELECT MENU

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp có nên chú trọng việc học kỹ năng mềm online cho nhân viên?

Đối với các nhà tuyển dụng, một tình huống khó xử muôn thuở vẫn tồn tại. Hai ứng viên có vẻ ngoài đủ tiêu chuẩn phỏng vấn cho cùng một vị trí, nhưng chỉ một người có thể được tuyển dụng. Khi lựa chọn giữa hai ứng viên dường như ngang nhau, các tổ chức hiện đang ưu tiên “kỹ năng mềm” làm yếu tố khác biệt chính. Trong bài viết này, SkillHub sẽ xác định và giải thích tầm quan trọng của việc học kỹ năng mềm online tại nơi làm việc và cách các tổ chức có thể đánh giá tốt nhất các ứng viên cho họ trong quá trình tuyển dụng.

Xem thêm: Gợi ý 3 cách lựa chọn khóa học trực tuyến SkillHub một cách hiệu quả

Xu hướng học kỹ năng mềm online tại nơi làm việc

doanh-nghiep-dang-thuc-su-chu-trong-viec-hoc-ky-nang-mem-online-cho-nguoi-di-lamTrên thực tế, trong báo cáo Xu hướng Nhân tài Toàn cầu của LinkedIn, 92% các chuyên gia thu hút nhân tài đã báo cáo rằng các kỹ năng mềm được tuyển dụng tương đương hoặc quan trọng hơn các kỹ năng chuyên môn. Và 89% nói rằng khi việc tuyển dụng mới không thành công, đó là do họ thiếu các kỹ năng mềm quan trọng.

Việc học kỹ năng mềm online tại nơi làm việc ngày càng trở nên quan trọng khi các tổ chức muốn tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp của họ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Wonderlic cho thấy 93% các nhà lãnh đạo tuyển dụng nói rằng kỹ năng mềm là một yếu tố “cần thiết” hoặc “rất quan trọng” khi đưa ra quyết định tuyển dụng. Hơn nữa, nhiều nhà tuyển dụng đã báo cáo rằng các kỹ năng mềm quan trọng hơn các kỹ năng công nghệ.

Xem thêm: Các cấp độ e-Learning doanh nghiệp cần biết

Học kỹ năng mềm online tác động đến hiệu quả của doanh nghiệp như thế nào?

Giúp nhân sự có bộ óc sáng tạo, kỹ năng phản biện

Việc sử dụng một lực lượng lao động gồm những bộ óc sáng tạo và phản biện là điều cần thiết để giới thiệu những ý tưởng, dịch vụ và sản phẩm mới. Trên thực tế, kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo đã được xếp hạng thứ hai và thứ ba trong các kỹ năng hàng đầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới mà nhân viên sẽ cần để phát triển mạnh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Khi trí tuệ nhân tạo và tự động hóa trong kinh doanh phát triển, các kỹ năng tư duy sáng tạo và phản biện sẽ ngày càng cần thiết để bổ sung cho khả năng của máy móc.

Tuy nhiên, các kỹ năng tư duy sáng tạo và phản biện đang thiếu hụt. Theo một báo cáo từ Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực, 84% các chuyên gia nhân sự cho biết họ nhận thấy sự thiếu hụt các kỹ năng mềm chính bao gồm tư duy sáng tạo và phản biện ở các ứng viên.

Rèn luyện cho nhân viên kỹ năng làm việc nhóm

Làm việc nhóm và giao tiếp là những điểm yếu đối với nhiều tổ chức và nó gây ra những thách thức về hiệu suất và năng suất. Báo cáo của Gallup’s State of the American Workplace cho thấy phần lớn nhân viên “tin rằng hiệu suất dự án của tổ chức họ sẽ cải thiện nếu nhóm của họ làm việc hợp tác hơn”.

Hơn nữa, một báo cáo khác của Gallup đã phát hiện ra rằng làm việc theo nhóm và giao tiếp tốt là kỹ năng mềm quan trọng để giúp các tổ chức B2B giải quyết thách thức hàng đầu của họ là tạo ra sự tăng trưởng hữu cơ.

Sự hợp tác thành công liên quan nhiều đến kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp bao gồm tích cực lắng nghe đồng nghiệp và sẵn sàng tham gia giải quyết xung đột để giảm thiểu tác động của thông tin sai lệch cũng như duy trì các dự án và sáng kiến ​​tổ chức đi đúng hướng.

Nâng cao kỹ năng giao tiếp cho nhân viên

Kỹ năng giao tiếp tốt là một chỉ số cơ bản để đánh giá liệu một ứng viên có phù hợp tốt với một tổ chức hay không. Một phần rất lớn của giao tiếp liên quan đến việc lắng nghe. Trong một cuộc phỏng vấn, hãy quan sát xem ứng viên có lắng nghe và chú ý đến người phỏng vấn hay không. Họ có đang làm gián đoạn người phỏng vấn không? Đôi mắt của họ có đang nhìn chằm chằm không?

Các dấu hiệu bằng lời nói cũng là một phần quan trọng của giao tiếp tốt. Ví dụ, khi hỏi một ứng viên về một thử thách nghề nghiệp trước đây, họ có sử dụng “Tôi” hay “chúng tôi” thường xuyên hơn không? Điều này sẽ cho bạn cơ hội để xem liệu ứng viên có phải là một tuyển thủ của đội hay không và liệu họ có nhận hoặc cấp tín dụng ở nơi xứng đáng hay không.

Ngoài ra, hãy nhớ quan sát xem ứng viên có hỏi bạn bất kỳ câu hỏi nào về công ty hay không.

Tìm kiếm tiềm năng lãnh đạo của nhân viên

Lòng nhân ái là một khía cạnh quan trọng của khả năng lãnh đạo tốt. Các nhóm phát triển mạnh khi các thành viên tin tưởng rằng người lãnh đạo của họ quan tâm đến họ. Nghiên cứu cho thấy rằng các tổ chức có nhiều nhà lãnh đạo nhân ái hơn sẽ xuất sắc trong sự hợp tác – vốn đã được xác định là một kỹ năng mềm quan trọng trong môi trường làm việc hiện đại.

Theo một bài báo trên Tạp chí Harvard Business Review của tác giả Rasmus Hougaard, Jacqueline Carter và Louise Chester, “Trong số hơn 1.000 nhà lãnh đạo mà chúng tôi khảo sát, 91% cho biết lòng trắc ẩn là rất quan trọng đối với khả năng lãnh đạo và 80% muốn nâng cao lòng trắc ẩn của họ nhưng không biết làm thế nào ”.

Lòng nhân ái là điều kiện tiên quyết để giao tiếp hiệu quả và các kỹ năng mềm khác ở nơi làm việc giúp tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân tại nơi làm việc, là điều cần thiết để duy trì sự gắn kết nơi làm việc.

Kết

Bối cảnh kinh doanh ngày nay là về giao tiếp, các mối quan hệ và giới thiệu tổ chức của bạn theo cách tích cực với công chúng và nhân viên tiềm năng. Các kỹ năng mềm tại nơi làm việc cho phép các tổ chức sử dụng hiệu quả và hiệu quả các kỹ năng và kiến ​​thức kỹ thuật của họ mà không bị cản trở bởi các vấn đề giữa các cá nhân, đấu đá nội bộ và nhận thức kém của công chúng và thị trường.

Việc tuyển dụng cho sự kết hợp phù hợp của các kỹ năng mềm cần có một cách tiếp cận có chiến lược và đo lường. Nó cũng đòi hỏi sự đầu tư của thời gian, bệnh nhân và bản năng của ruột. Đảm bảo suy nghĩ cẩn thận về cách bạn có thể tìm hiểu thêm về các ứng viên của mình khi con người tương tác với người khác.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub