SELECT MENU

Doanh nghiệp

Đâu là vấn đề đào tạo nhân sự nội bộ vẫn còn tồn đọng?

Hiện nay, hình thức đào tạo nhân sự trực tuyến đã khá quen thuộc với nhiều công ty có nguồn nhân sự lớn. Đặc biệt với những doanh nghiệp có nhân viên rải rác ở khắp nơi, đào tạo online cho thấy những ưu điểm không thể phủ nhận.

Tuy nhiên hình thức này cũng cho thấy một vài bất cập trong quá trình hoàn thiện đội ngũ nhân viên khiến các công ty mới phải cân nhắc kĩ trước khi áp dụng khóa học online trong đào tạo nhân sự.

Sự cần thiết của bảo mật

Những kiến thức, kĩ năng chuyên môn về ngành nghề của từng doanh nghiệp sẽ được mã hóa, chuyển đổi thành các tài liệu dạng số và lưu trữ trên môi trường mạng. Khi tiếp cận với nguồn tài liệu này, việc rò rỉ tài nguyên là không thể tránh khỏi vì một số nhân viên có ý đồ xấu có thể lấy cắp và đưa cho các đối thủ cạnh tranh.

Để hạn chế vấn đề này, những công ty cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp có thể đưa ra một vài tính năng chống sao chép, chống download hay đưa ra các công cụ giám sát quá trình học của nhân viên để hạn chế tình trạng này.

Ngoài ra, thay vì nội dung các mô đun, kiến thức nghiệp vụ được cung cấp ngay từ đầu, các công ty xây dựng khóa học trực tuyến có thể giới hạn quyền truy cập vào các bài học nghiệp vụ chuyên sâu khi chưa hoàn thiện bài kiểm tra, khảo sát hay đánh giá sơ bộ. Điều này cũng góp phần làm giảm khả năng rò rỉ thông tin về kiến thức chuyên môn trong quá trình đào tạo nhân sự trực tuyến.

Tâm lý người học

Khi tham gia vào lớp học truyền thống, mọi người sẽ được học trong môi trường có sự tương tác giữa giảng viên và học viên, điều này kích thích sự ham học hỏi, thắc mắc về kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ khiến nhân viên để tâm và nhớ lâu hơn.

Trong khi đó, khi thực hiện đào tạo nhân sự qua E-learning cho doanh nghiệp, với bản chất là học thông qua thiết bị điện tử, nhân viên có thể bị hạn chế sự giao tiếp, ngại hỏi giảng viên khi có thắc mắc dẫn đến việc học qua loa, không kỹ càng.

Để hạn chế tình trạng này, một số công ty cung cấp dịch vụ Elearning đã đưa ra các giải pháp khắc phục như xây dựng thêm tính năng thảo luận trực tiếp trên phần mềm, xây các bài kiểm tra để nhân viên có ý thức học cẩn thận,…

Xem thêm: 7 lý do tại sao học tập trực tuyến là xu hướng đào tạo tương lai

Vấn đề chi phí

Một vài công ty sẽ khá lưỡng lự trước quyết định có nên đầu tư vào một hệ thống đào tạo nhân sự trực tuyến hay không khi phải chỉ ra một số tiền lớn từ vài chục đến vài trăm triệu nếu có cái cái nhìn ngắn hạn.

Tuy nhiên, về lâu về dài, chi phí đầu tư cho hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đào tạo truyền thống khi mà doanh nghiệp cần phải tốn chi phí mời giảng viên cũng như phải tổ chức lại khóa học cho các nhân viên mới.

Kết

Thời đại 4.0, nền tảng công nghệ là rất quan trọng. Chính vì vậy hãy lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, luôn thay đổi theo xu hướng công nghệ. Hoặc ít nhất họ có những công nghệ vượt trội hơn các đối thủ. Nếu kinh phí của doanh nghiệp bạn dành cho hệ thống Elearning khá hạn hẹp thì hãy cân nhắc đầu tư nhiều hơn cho hệ thống thay vì số hóa bài giảng vì hệ thống có thể xuống cấp theo thời gian và bạn sẽ phải thay thế nó với mức giá cao hơn là xây dựng bài giảng mới.

Nếu bạn có mong muốn triển khai đào tạo nâng cao các kỹ năng mềm cho mọi đối tượng nhân viên trong doanh nghiệp của mình thì Ngân hàng khóa học SkillHub do OES nghiên cứu và phát triển sẽ là một phương án tuyệt vời dành cho bạn. Các bài học của SkillHub luôn tập trung vào bản thân người học, không chỉ đưa ra những kiến thức cơ bản mà còn bổ sung các định dạng như Games, Slides, Quiz,… vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.

Hãy liên hệ ngay để biết thêm những ưu đãi và thông tin chi tiết nhé!

 

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub