SELECT MENU

Doanh nghiệp

Mô hình mentor giúp ích trong đào tạo nhân sự trực tuyến thế nào?

Ngày nay, các doanh nghiệp đang có xu hướng phân chia đội ngũ của mình mỗi khi triển khai đào tạo nhân sự trực tuyến. Mô hình mentor – mentee là một trong những mô hình điển hình trong quá trình đào tạo của doanh nghiệp. Mỗi nhân viên sẽ có một người cố vấn (mentor) để cùng đồng hành trong những khóa đào tạo trực tuyến, cùng học tập, phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp.

Dưới đây, SkillHub sẽ chia sẻ cho bạn những lợi ích mà mô hình này đem lại cho việc đào tạo nhân sự trực tuyến

Xem thêm: Ngân hàng khóa học kỹ năng mềm SkilHub – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Người cố vấn(mentor) là ai?

Người cố vấn (mentor) là một đồng nghiệp giàu kinh nghiệm, người có thể cung cấp hướng dẫn vô giá khi bạn bắt đầu sự nghiệp và thăng tiến trong đó. Người đó có thể làm việc cho cùng một tổ chức hoặc một tổ chức khác. Thường tốt hơn nếu chọn một người cố vấn đồng thời là đồng nghiệp vì họ sẽ có cái nhìn sâu sắc về tổ chức của bạn mà người khác sẽ không làm được.

Khi bạn mới bắt đầu, một người cố vấn có thể giúp bạn tránh những sai lầm do thiếu kinh nghiệm. Anh ấy hoặc cô ấy có thể đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội thăng tiến sự nghiệp nào mà người mới có thể không biết. Một người cố vấn có thể khiến bạn trở thành người thụ hưởng kinh nghiệm của họ.

Xem thêm: Quy trình xây dựng bài thuyết trình online từ A-Z

mo-hinh-mentor-se-giup-ich-nhu-the-nao-trong-dao-tao-nhan-su-truc-tuyenMentor có thể giúp gì cho nhân viên trong quá trình đào tạo nhân sự trực tuyến?

  • Đưa ra lời khuyên về chương trình đào tạo trực tuyến

Khi nhân viên gặp phải một tình huống khó khăn khi tham gia đào tạo nhân sự trực tuyến mà họ không biết phải làm thế nào. Ví dụ như họ không biết phải lựa chọn các khóa học như thế nào, lộ trình học ra sao. Mentor sẽ là người giúp nhân viên của bạn đưa ra những lời khuyên. 

Mentor có thể chỉ cho họ đúng hướng khi đầu tư vào việc học tập kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn. Nếu cả hai đều làm việc trong cùng một lĩnh vực nghề nghiệp, người đó sẽ biết những kỹ năng và chứng chỉ bổ sung nào có giá trị.

  • Tạo cơ hội mở rộng mối quan hệ trong ngành

Mentor hiện đang ở một nấc thang cao hơn trên nấc thang sự nghiệp của nhân viên mới vào. Người cố vấn có thể tiếp cận với những cơ hội mà bạn chưa có. Điều này sẽ giúp mở ra một số cơ hội cho nhân viên mới của công ty. Ví dụ: anh ấy hoặc cô ấy có thể kết nối bạn với những chuyên gia đầu ngành, sở hữu lời mời tham dự các sự kiện trong ngành.

Mentor của họ có thể thông báo cho họ về các cơ hội việc làm trong công ty hoặc ở những nơi khác.

  • Gợi ý mẹo để nhanh chóng thăng tiến 

Khi đến thời điểm yêu cầu sếp tăng lương, người cố vấn của bạn có thể đưa ra lời khuyên về cách thương lượng mức lương cao hơn. Hơn nữa, mentor sẽ đưa ra cho nhân viên mới những lời khuyên để gây ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp trong công ty.

Xem thêm: Cách nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên công sở sau đại dịch COVID-19

Mẹo để giúp nhân viên có thể kết nối mentor thành công trong đào tạo nhân sự trực tuyến

  • Kết nối mentor – mentee dựa trên những điểm chung về mục đích học tập, đào tạo để cả hai có thể giúp đỡ nhau trong quá trình tham gia đào tạo nhân sự trực tuyến.
  • Hỗ trợ các buổi gặp gỡ kết nối, các hoạt động bonding để có thể tăng sự gắn kết giữa mentor – mentee.
  • Thúc đẩy sự chủ động tìm kiếm mentor của nhân viên mới để tăng hiệu quả đào tạo nhân sự.
  • Xác định nhiệm vụ rõ ràng của mentor trong quá trình đào tạo nhân sự trực tuyến

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub