SELECT MENU

Bạn cần biết

Làm thế nào để thăng tiến nhanh trong công việc?

Cách tốt nhất để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã sẵn sàng cho việc thăng chức là luôn làm tốt công việc của mình. Làm trên mức trung bình và luôn hoàn thành công việc chất lượng hơn mong đợi của sếp. Hãy đảm bảo rằng bạn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn và luôn vượt mong đợi so với công việc hiện tại. 

Dưới đây SkillHub sẽ gợi ý cho bạn 5 chiến thuật hiệu quả sẽ giúp bạn nhanh chóng được thăng tiến trong công việc.

Xem thêm Khóa học dành riêng cho Tân sinh viên tại đây!

Xác định đúng và hoàn thành nhiệm vụ

Hiểu nhiệm vụ của bạn và thực hiện các bước có thể đo lường được sẽ giúp bạn hoàn thành chúng một cách phù hợp. Sếp của bạn sẽ thấy bạn là một nhân viên thông minh và có giá trị khi bạn hiểu rõ công việc của mình. Điều quan trọng là phải biết những nhiệm vụ nào có thể tạm hoãn và những nhiệm vụ nào cần phải hoàn thành gấp. Do đó, hãy cân nhắc viết ra các nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn, sau đó tập trung vào việc ưu tiên chúng.

Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều nhà tuyển dụng thích các ứng viên thăng tiến của họ có khả năng tổ chức tốt và thể hiện khả năng kiểm soát mọi thứ với vị trí của họ. Điều đó có nghĩa là bạn nên làm chủ công việc của mình và biết nhiệm vụ nào nên hoàn thành trước. Và đó có thể là lý do chính đáng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, điều đó có thể khiến họ suy nghĩ về việc thăng chức cho bạn.

Cải thiện kỹ năng hợp tác của bạnlam-the-nao-de-thang-tien-nhanh-trong-cong-viec-hien-tai

Hợp tác là một kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn có được sự thăng tiến trong công việc. Bạn phải biết cách hợp tác với đồng nghiệp tại nơi làm việc và đóng vai trò phù hợp. Trong hầu hết các môi trường làm việc, nhân viên được đưa vào các nhóm làm việc theo các nhiệm vụ cụ thể. Do đó, điều quan trọng là bạn phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm của mình trong công việc.

Hãy là một người có thể dễ dàng lắng nghe và thấu hiểu đồng nghiệp của mình. Người cố vấn của tôi đã từng nói với tôi rằng trong mỗi đội ngũ tuyệt vời, luôn có một người giúp giữ mọi thứ tiến triển bởi vì người đó có thể dễ dàng lắng nghe và thấu hiểu đồng nghiệp của họ. Vâng, đó là những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở các ứng viên cho sự thăng tiến. Một nhân viên thể hiện giá trị tuyệt vời của tinh thần đồng đội là một tài sản quan trọng đối với nhiều nhà tuyển dụng. Luôn gia tăng giá trị bằng cách hỗ trợ đồng nghiệp của bạn.

Tìm kiếm giải pháp

Sếp của bạn sẽ không thích điều đó nếu bạn thường xuyên đến văn phòng để hỏi sếp xem mọi việc nên được thực hiện như thế nào. Anh ấy hoặc cô ấy cần bạn có giải pháp hoặc tìm ra nó. Nếu bạn gặp sếp của mình với một vấn đề, thì tốt hơn bạn nên chuẩn bị một giải pháp để khắc phục nó.

Nhà quản lý luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân viên để tìm giải pháp, nhưng anh ấy sẽ sẵn sàng thúc đẩy những nhân viên có thể tự tìm ra giải pháp và đề xuất lên cấp trên. Bạn thấy đấy, đó là cách mà hầu hết các nhà tuyển dụng có xu hướng tin tưởng. Điều đó luôn nằm trong suy nghĩ của họ. Cân nhắc động não để tìm ra các giải pháp cho vấn đề của bạn tại nơi làm việc. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề thường phát sinh trong công việc. Và trong quá trình này, bạn có thể được thăng chức.

Tìm kiếm hợp đồng dài hạn

Bạn nên nhắm đến những công việc cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Nó trở nên thú vị hơn khi bạn đặt mục tiêu leo ​​lên bậc thang và đi xa hơn trong hệ thống phân cấp. Các dự án dài hạn cho bạn thời gian để tự hoàn thiện các kỹ năng và thể hiện tài năng của mình. Càng trau dồi kỹ năng của mình, bạn càng trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bạn làm.

Ngoài ra, hợp đồng dài hạn là bằng chứng tốt nhất vì chúng mang lại cho bạn cơ hội gắn bó với công ty và nhận được sự tin tưởng từ sếp. Khi bạn có khả năng quản lý một dự án dài hạn phức tạp, thì điều đó cho thấy bạn có thể dễ dàng xử lý các dự án cao cấp hơn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm các dự án cần ít nhất 6 tháng để hoàn thành. Cùng với thời gian, bạn sẽ xây dựng các kỹ năng của mình và thậm chí thực hiện các dự án cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Học cách xây dựng các kỹ năng của bạn bằng cách chọn các nhiệm vụ phức tạp hơn và mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Bằng cách này, bạn sẽ đặt mình vào một vị trí chiến lược để thăng tiến tại nơi làm việc của bạn.

Xem thêm: 4 năm đại học sinh viên cần trau dồi những kỹ năng mềm nào?

Làm việc để phát triển bản thân một cách nhất quán

Khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện là đầu tư vào bản thân. Hãy coi sự phát triển cá nhân là ưu tiên của bạn. Làm tốt công việc một cách nhất quán và cố gắng cải thiện những gì bạn vừa làm. Nhắm đến vị trí cao hơn bằng cách áp dụng các chiến thuật phát triển cá nhân hiệu quả để trau dồi những kỹ năng cần có của vị trí.

Hãy dành thời gian để đánh giá xem bạn đã đi được bao xa. Sau đó, quay trở lại làm việc và cố gắng cải thiện các tiêu chuẩn của bạn. Đó là cách các nhà lãnh đạo duy trì vị trí dẫn đầu. Can đảm đối mặt với những thách thức sẽ giúp bạn đạt được thành công và luôn nhìn nhận bản thân một cách khách quan.

Kết

Với đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, Ngân hàng khóa học kỹ năng mềm SkillHub là một địa chỉ tin cậy để bạn có thể tham khảo các khóa học kỹ năng mềm online để nhanh chóng thăng tiến trong công việc. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub