SELECT MENU

Doanh nghiệp

Làm thế nào để hiểu và tích hợp các nhu cầu của học viên vào các khóa học trực tuyến?

Ý nghĩa của việc hiểu và tích hợp nhu cầu của người học vào các khóa học trực tuyến của doanh nghiệp đã được thiết lập rõ ràng. Trong bài viết này,SkillHub sẽ chia sẻ một quy trình gồm 3 phần mà bạn có thể sử dụng để nắm bắt, xử lý và tích hợp nhu cầu của người học vào các chương trình đào tạo của mình.

Xem thêm: Khóa học kỹ năng mềm online dành riêng cho sinh viên tại đây!

Lợi ích của việc tích hợp nhu cầu của người học vào khóa học trực tuyến của bạn là gì?

Việc lồng ghép nhu cầu của người học vào các chương trình đào tạo mang lại những lợi ích lớn hơn nhiều so với việc chỉ hoàn thành khóa đào tạo thành công. Nó mang lại hiệu quả đào tạo. Nghiên cứu của IBM xác nhận rằng các tổ chức đào tạo nhân viên họ cần giữ lại 62% lực lượng lao động của họ. Và việc cung cấp khóa học trực tuyến cần thiết cho người học cũng mang lại lợi ích tài chính. Các tổ chức tiết kiệm chi phí thay thế nhân viên, chi phí này thường cao hơn chi phí lương hàng năm của nhân viên hơn 200%. Do đó, đào tạo dựa trên nhu cầu của người học cũng hiệu quả hơn trong việc đáp ứng các mục tiêu kinh doanh và tài chính của tổ chức.

Liên kết với hiệu quả của khóa học trực tuyến và sở thích của học viên như thế nào?

lam-the-nao-de-hieu-va-tich-hop-cac-nhu-cau-cua-hoc-vien-vao-cac-khoa-hoc-truc-tuyenCác chương trình đào tạo không dựa trên nhu cầu của người học sẽ thiếu hiệu quả vì chúng không giải quyết được những gì người học yêu cầu. Tuy nhiên, một khía cạnh để mang lại hiệu quả đào tạo, thường bị bỏ qua, là tập trung vào sở thích của người học.

Dưới đây là quy trình gồm 3 phần để nắm bắt, xử lý và tích hợp các nhu cầu của người học vào các khóa học trực tuyến của bạn

Xem thêm: 5 sai lầm dễ mắc phải khi tự học kỹ năng mềm online mùa giãn cách

Phần 1: Hiểu và nắm bắt nhu cầu và sở thích của người học

Bởi vì mỗi tổ chức và mỗi đối tượng người học là duy nhất, không có cách tiếp cận chung nào để hiểu và nắm bắt được nhu cầu và sở thích của người học. Tuy nhiên, đây là một số hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu trên con đường đó:

1.Phân tích nhu cầu đào tạo (TNA) và phân tích nhu cầu người học (LNA)

TNA xem nhu cầu học tập ở cấp độ tổ chức, trong khi LNA xem xét thách thức từ quan điểm của người học. Điều quan trọng là phải tiến hành cả hai loại phân tích nhu cầu để hiểu rõ hơn và tích hợp nhu cầu của người học vào các khóa học trực tuyến của bạn. Đối với cả TNA và LNA, điều cần thiết là bạn không chỉ tập trung vào nhu cầu đào tạo hiện tại mà còn là yếu tố trong nhu cầu học tập của tổ chức và cá nhân trong tương lai.

Tiến hành TNA trước tiên bằng cách đánh giá tình trạng thiếu kỹ năng nào tồn tại trong tổ chức, đáp ứng các mục tiêu kinh doanh và xác định khóa đào tạo cần thiết để phát triển nội bộ các kỹ năng đó.

Thông qua tương tác cá nhân và nhóm với người học, sau đó bạn xác định những khoảng trống kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết của từng nhân viên, đồng thời phát triển hồ sơ đào tạo dựa trên nhu cầu được cá nhân hóa để giải quyết những nhu cầu đó. Bạn có thể thực hiện phân tích nhu cầu người học qua khảo sát, phỏng vấn cá nhân.

2.Yếu tố cho loại hình đào tạo

Nhu cầu của người học khác nhau tùy thuộc vào loại hình đào tạo được yêu cầu. Một số nhu cầu có thể dễ dàng được đáp ứng thông qua các khóa học trực tuyến, chẳng hạn như đào tạo tuân thủ, đào tạo bán hàng hoặc đào tạo lãnh đạo, v.v. Những nhu cầu khác, chẳng hạn như những nhu cầu liên quan đến việc sử dụng thiết bị hoặc công cụ chuyên dụng hoặc môi trường đào tạo không thể đáp ứng được, có thể cần sự kết hợp giữa đào tạo online và đào tạo trực tiếp. Do đó, để tích hợp tốt hơn nhu cầu của người học vào các chương trình đào tạo của bạn, điều cần thiết là phải hiểu các loại hình đào tạo cần thiết và những ràng buộc nào mà chúng gặp phải.

Phần 2: Xử lý Dữ liệu Thu thập được

Khi bạn đã hiểu và nắm bắt được dữ liệu hữu ích về nhu cầu và sở thích của người học, đã đến lúc xử lý và phân tích dữ liệu đó để bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về việc tích hợp nhu cầu của người học vào chương trình đào tạo của mình.

Dưới đây là một số chiến lược sẽ giúp bạn đạt được điều này:

1.Phân nhóm học viên

Nhân cách người học, còn được gọi là nguyên mẫu người học, là những nhóm người học duy nhất có chung nguyện vọng học tập, mục tiêu nghề nghiệp và nhu cầu học tập. Sử dụng dữ liệu thu thập được để phân nhóm học viên trong tổ chức thành một vài nhóm riêng biệt (không quá nhiều!), Sau đó thiết kế chiến lược đào tạo của bạn để nhắm mục tiêu riêng từng nhóm đó.

2.Xác định các cách thúc đẩy học viên

Hai loại yếu tố thúc đẩy người học: nội tại và ngoại sinh. Một số nhân viên thích học hỏi để họ có thể làm những điều mới hoặc xuất sắc hơn những gì họ đã làm (động lực nội tại). Những người khác cần học hỏi để họ có thể thăng tiến sự nghiệp hoặc được thăng chức hoặc tăng lương (động lực bên ngoài). Với dữ liệu thu thập được thông qua các cuộc phỏng vấn và khảo sát, bạn có thể xác định điều gì thúc đẩy mỗi nhân viên để bạn có thể điều chỉnh eLearning của mình tốt hơn để giải quyết những yếu tố đó.

3.Xác định các cách kết nối người học với các chương trình đào tạo 

Các tổ chức có thể cung cấp rất nhiều cách học cho nhân viên của họ, nhưng không phải lúc nào cũng rõ ràng (cho người học) khóa học nào là phù hợp nhất hoặc tại sao họ nên đăng ký. Thông qua dữ liệu thu thập được, bạn có thể giúp liên kết nhu cầu học tập của nhân viên với các động lực bên trong và bên ngoài của họ. 

Xem thêm: 4 ý tưởng thiết kế khóa học trực tuyến sáng tạo thời 4.0

Phần 3: Tích hợp nhu cầu của người học vào khóa học trực tuyến của bạn

Đã đến lúc tận dụng phân tích dữ liệu của bạn để tích hợp nhu cầu của người học vào các chương trình đào tạo của bạn.

1. Yếu tố cho cả trải nghiệm của người học và trải nghiệm học tập

Học tập hiệu quả phải tính đến kiến ​​thức và kinh nghiệm có trước của người học. Nhưng hiệu quả học tập cũng phụ thuộc vào những gì người học muốn đạt được sau khóa đào tạo và cách các nhà thiết kế hướng dẫn giải quyết những mong muốn đó thông qua trải nghiệm học tập tích cực. Sự kết hợp hòa trộn của cả hai kinh nghiệm giúp tích hợp tốt hơn nhu cầu của người học vào các chương trình đào tạo nhân sự.

2. Thiết kế hành trình học tập

Sử dụng đánh giá của bạn về dữ liệu để không tập trung vào các sự kiện đào tạo đơn lẻ (hội thảo trên web, khóa học hoặc mô-đun) mà vào hành trình học tập lâu dài trong sự nghiệp của mỗi nhân viên. Phát triển các lộ trình học tập được cá nhân hóa và hỗ trợ hành trình của mỗi người học thông qua sự kết hợp của các khóa đào tạo chính thức và không chính thức.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub