SELECT MENU

Chia sẻ Tips

5 sai lầm mắc phải khi tự học kỹ năng mềm online

Giãn cách xã hội là khoảng thời gian quý báu để tự học kỹ năng mềm online. Đây là một điểm cộng giúp bạn bứt phá sau khi quay lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, khi tự học online tại nhà, sẽ dễ xảy ra một số những sai lầm không đáng có.

Trong bài viết này, hãy cùng SkillHub tìm hiểu về một số những sai lầm dễ mắc phải và cách khắc phục.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học SkillHub – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Học kỹ năng mềm online quá dễ dàng

Học online cho phép người học sự linh hoạt, tự chủ tuy nhiên bạn cũng không nên có tư duy học online là việc học tập quá dễ dàng trong mọi khía cạnh.

Trên thực tế, việc tham gia và hoàn thành một khóa học online cũng tương tự như khóa học truyền thống. Thậm chí bạn còn phải đối mặt nhiều thử thách hơn khi bạn chính là người làm chủ khóa học của chính mình. Từ việc đăng ký tham gia khóa học, tự đọc và nghiên cứu tài liệu, tham gia lớp học online và tương tác với giảng viên. Và những bài kiểm tra cuối kì cũng không nằm ngoại lệ trong quá trình học.

Học kỹ năng mềm online không có sự tương tác

Đây là một nhận định đúng nếu khóa học bạn tham gia chưa có sự chủ động đến từ người dạy và người học. Một lí do khác đó chính là quá trình thiết kế bài giảng đào tạo trực tuyến. Ngày nay, khóa học có thể được thiết kế tích hợp với các trò chơi trí tuệ, các câu đố ngắn sau mỗi bài giảng để thu hút người học, tăng khả năng tương tác với bài học. Với việc học kỹ năng mềm online SkillHub, bạn có thể tiếp cận với những khóa học có sự tương tác cao qua các game, quiz phía cuối bài giảng, giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

Xem thêm: 8 mẹo để thiết kế thành công trò chơi trong bài giảng đào tạo trực tuyến

Học kỹ năng mềm online không được công nhận

5-sai-lam-de-mac-phai-khi-tu-hoc-ky-nang-mem-online-mua-gian-cachHầu hết các khóa học online ngày nay đều có được sự công nhận hay cấp bằng chứng nhận từ các trường Đại học lớn trên thế giới, các chuyên gia đầu ngành thiết kế khóa học. Đôi khi, chính những sự công nhận này sẽ là điểm cộng cho bạn khi đứng trước nhà tuyển dụng.

Học kỹ năng mềm online không chất lượng

Sự thật là chất lượng hay không, không nằm ở phương pháp học online hay truyền thống. Tiêu chuẩn về chất lượng học thuật của các chương trình online sẽ khác nhau tùy vào việc ai là nhà cung cấp, ai kiểm định hay phê duyệt chương trình đó. Các khóa học uy tín dù online hay truyền thống đều sẽ đi qua một quá trình kiểm định và công nhận khắt khe để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn học thuật và chất lượng giáo trình giảng dạy.

Trong một số trường hợp, học online thậm chí tốt hơn cách học truyền thống trong việc truyền tải khách quan kiến thức về mặt số lượng và nội dung. Trong khi tại lớp, người học có tiếp nhận kiến thức hoặc không đôi khi tùy thuộc vào chất lượng người dạy.

Xem thêm: 10 lý do vì sao nhà tuyển dụng chú trọng kỹ năng mềm của sinh viên khi phỏng vấn?

Học kỹ năng mềm online tốn kém nhiều chi phí

Để so sánh với bản chất của việc học tập hay thu nhận kiến thức thì nguồn chi phí bỏ ra không phải vấn đề quá lớn. Các khóa học online kỹ năng mềm có chứng chỉ ngày nay có giá thành hợp lý từ 200.000 VND – 1.000.000 VND, thậm chí là miễn phí.

Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên mục đích của việc học tập thay vì tập trung quá nhiều về mặt giá thành của khóa học online kỹ năng mềm.

Kết

Tự học kỹ năng mềm online là một ý tưởng sáng tạo trong thời gian giãn cách này. Bạn hãy tranh thủ tận dụng cơ hội này để nâng tầm bản thân trước khi trở lại cuộc sống bình thường mới nhé!

Với đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, Ngân hàng khóa học kỹ năng mềm SkillHub là một địa chỉ tin cậy để bạn có thể tham khảo các khóa học kỹ năng mềm online. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub