SELECT MENU

Chia sẻ Tips

Kỹ năng trả lời phỏng vấn cho sinh viên năm nhất giúp nắm chắc “slot” vào CLB

Vòng phỏng vấn ít nhiều cũng khiến các tân sinh viên bỡ ngỡ trong quá trình ứng tuyển vào câu lạc bộ. Không chỉ vậy, đôi khi việc thiếu sót kỹ năng trả lời phỏng vấn sẽ trở thành rào cản đối với các “tấm chiếu mới”, làm lỡ mất cơ hội tìm cho mình một mái nhà riêng trong môi trường đại học to lớn. Vậy phải làm sao để “sống sót” qua vòng phỏng vấn khi chưa từng có kinh nghiệm? Dưới đây là một số tips hay ho mà SkillHub muốn giới thiệu cho các bạn, cùng tham khảo nhé!

Xem thêm: CLB – môi trường có dành cho GenZ thuộc kiểu người hướng nội?

Luôn giữ một “cái đầu lạnh”

Giữ một cái đầu lạnh là kỹ năng trả lời phỏng vấn đầu tiên và đơn giản nhất mà các sinh viên năm nhất cần phải nắm chắc. Hãy luôn có lập trường vững chắc, biết được mình đang làm gì, muốn gì ở câu lạc bộ mà mình đăng ký ứng tuyển. Đừng vì một lời rủ rê của bạn bè mà quyết định tham gia phỏng vấn một cách “tuỳ hứng”, hời hợt nhé!

Tìm hiểu trước về CLB bản thân dự định tham gia

Chắc chắn rằng đối với những “tấm chiếu chưa trải”, các anh chị trong câu lạc bộ sẽ không đòi hỏi quá nhiều về kiến thức chuyên môn. Nhưng nếu bạn dành ra một chút thời gian để tìm hiểu những thông tin về câu lạc bộ cũng như các nhiệm vụ mình sẽ phải thực hiện sẽ là một điểm cộng “to đùng” đấy! 

Thông thường, các câu lạc bộ luôn có nhu cầu tìm kiếm những thành viên có ý định gắn bó lâu dài. Chắc chắn rằng kỹ năng trả lời phỏng vấn này sẽ là minh chứng cho mức độ quan tâm cũng như thấy được khao khát muốn gia nhập của bạn.

Lựa chọn “bộ cánh” tự tin nhất

Việc lựa chọn trang phục trong buổi phỏng vấn không cần quá cầu kỳ. Nhưng nếu diện những bộ quần áo chỉn chu và thoải mái nhất đối với mình chắc chắn sẽ khiến các “ứng viên” tự tin hơn rất nhiều. Việc trở nên tự tin hơn rõ ràng sẽ góp phần không nhỏ để tạo nên thành công cho buổi phỏng vấn. Vì vậy, đừng ngại khoác lên mình “bộ cánh” ưng ý nhất để ghi điểm với các anh chị nhé!

Khẳng định chất riêng của chính mình 

Một trong những kỹ năng trả lời phỏng vấn quan trọng nhất chính là khẳng định chất riêng của chính mình. Bất kì anh chị nào trong câu lạc bộ cũng đều có chung điểm xuất phát là những “tấm chiếu mới trải” nhỏ bé có khao khát và mong muốn được phát triển bản thân. Chính vì vậy, các newbie không cần phải “gồng mình” để trở thành một người khác cũng như đừng căng thẳng vì năng lực hiện tại của mình chưa tốt để có thể tham gia vào CLB nhé. 

Trước những câu hỏi khó, đừng ngại xin thêm một ít thời gian để suy nghĩ trước khi đưa ra câu trả lời tốt nhất. Hãy luôn ghi nhớ rằng chân thành chắc chắn sẽ được hồi đáp.

Nói lời cảm ơn khi kết thúc phỏng vấn

Dù trải nghiệm đem lại có hài lòng hay không, tân sinh viên cũng nên nói lời cảm ơn với các anh chị – những người đã dành thời gian để phỏng vấn cho mình trước khi ra về nhé. Kỹ năng trả lời phỏng vấn này sẽ giúp các bạn dễ dàng nhận được thiện cảm từ người khác hơn.

Xem thêm: Mùa tuyển dụng CLB tới! Làm thế nào để có kỹ năng phỏng vấn câu lạc bộ “tuyệt đỉnh”?

Kết

Có thể nói, phỏng vấn là công đoạn vô cùng quan trọng mà ai cũng đều phải trải qua, từ khi còn là sinh viên đăng ký tham gia các câu lạc bộ, sự kiện hay cho đến lúc đi làm trong các công ty. Chính vì vậy, việc chuẩn bị những kỹ năng trả lời phỏng vấn luôn là điều cần thiết. SkillHub hi vọng rằng, qua bài viết trên, bạn sẽ tích lũy thêm những tips hay ho và có một buổi phỏng vấn thật thành công.

ky-nang-mem-la-gi-ma-can-ytau-doi-ngay

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub