SELECT MENU

Chia sẻ Tips

Kỹ năng mềm công sở nào khiến Linkedin của bạn đắt giá?

LinkedIn có 722 triệu thành viên trải khắp 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Với phạm vi bao phủ rộng rãi như vậy, công bằng mà nói, đó là một trong những tài nguyên có giá trị nhất cho những người muốn kết nối mạng và cải thiện triển vọng nghề nghiệp của họ. Tối ưu hóa phần kỹ năng LinkedIn của bạn và bạn sẽ ngay lập tức làm cho hồ sơ của mình hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn nên đưa những kỹ năng mềm công sở nào vào tài khoản Linkedin? Hãy cùng SkillHub tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xem thêm: Top 5 kỹ năng phát triển bản thân giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Tại sao việc liệt kê các kỹ năng mềm công sở của bạn trên LinkedIn lại quan trọng?

nhung-ky-nang-mem-cong-so-nao-khien-tai-khoan-linkedin-cua-ban-dat-giaTrước hết, LinkedIn không giống như các phương tiện truyền thông xã hội khác. Đó là một nền tảng quan trọng để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp và thể hiện khả năng của bạn với nhà tuyển dụng.

Họ sử dụng LinkedIn để tìm các ứng viên phù hợp, vì vậy nếu bạn đang tích cực tìm kiếm một công việc hoặc thậm chí chỉ mở ra cơ hội mới, bạn nên đảm bảo rằng bạn thu hút sự quan tâm của họ. Theo GS Kumar, một nhà đào tạo tìm kiếm việc làm, cách các nhà tuyển dụng tìm thấy ứng viên trên LinkedIn khá đơn giản.

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu LinkedIn những ứng viên có một bộ trình độ và / hoặc từ khóa cụ thể trong Hồ sơ của họ.

Sau khi tìm kiếm cơ sở dữ liệu, các nhà tuyển dụng được phục vụ với “kết quả tìm kiếm” bao gồm chế độ xem Hồ sơ cho từng ứng viên.

Là một người tìm việc, bạn muốn liên tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm các ứng viên có trình độ chuyên môn của bạn.

Nếu bạn không có danh sách kỹ năng LinkedIn phù hợp, bạn sẽ không xuất hiện trong tìm kiếm của nhà tuyển dụng và bạn sẽ không được liên hệ về các cơ hội việc làm. Và đại đa số các nhà tuyển dụng đều sử dụng LinkedIn. Theo một cuộc khảo sát, 90% nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn để tìm nguồn ứng viên.

Hồ sơ LinkedIn của bạn cũng được cung cấp thông qua Google, cung cấp cho bạn một kênh khác để các nhà tuyển dụng khám phá kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

Và như báo cáo thống kê của riêng LinkedIn:

Các thành viên có 5 kỹ năng trở lên được liệt kê sẽ được các nhà tuyển dụng và các thành viên LinkedIn khác liên hệ (nhắn tin) nhiều hơn gấp 33 lần và nhận được nhiều hơn gấp 17 lần lượt xem hồ sơ.

Kết luận là rõ ràng. Nếu bạn không tận dụng các kỹ năng mềm công sở của mình trên LinkedIn thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Nhưng cũng giống như khi bạn viết sơ yếu lý lịch, bạn không thể chỉ thực hiện cách  liệt kê bất kỳ kỹ năng nào mà bạn nghĩ đến. Bạn phải được nhắm mục tiêu và chọn các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất.

Danh sách kỹ năng mềm công sở trên LinkedIn giúp thu hút nhà tuyển dụng

Nếu như các kỹ năng chuyên môn mang tính đặc thù của từng ngành nghề thì kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy phản biện lại được các nhà tuyển dụng săn đó trong bất kì lĩnh vực ngành nghề nào.

Dưới đây là danh sách các kỹ năng mềm hàng đầu nên xuất hiện trên LinkedIn của bạn:

Xem thêm: Lộ trình khóa học phát triển kỹ năng giao tiếp

1. Sáng tạo

Đổi mới và khả năng đưa ra các giải pháp mới là yêu cầu quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Tư duy sáng tạo rất được các nhà tuyển dụng mong đợi và là một bổ sung tuyệt vời cho bộ kỹ năng LinkedIn của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về các kỹ năng thuộc danh mục sáng tạo.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng viết sáng tạo
  • Thiết kế đồ họa
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Tư duy bên
  • Cởi mở

2. Thuyết phục

Khả năng ảnh hưởng đến người khác và thuyết phục họ theo suy nghĩ của bạn là một kỹ năng cực kỳ quan trọng khác để thành công ở nơi làm việc. Đây là một loại kỹ năng giao tiếp và liên quan đến khả năng thuyết phục người khác một cách hiệu quả bằng cả lời nói và văn bản.

3. Hợp tác

Kỹ năng này thuộc nhóm kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và là một ví dụ khác về khả năng làm việc hiệu quả của bạn với những người khác. Làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung là điều bắt buộc phải có đối với mọi doanh nghiệp và một kỹ năng hàng đầu khác cho hồ sơ LinkedIn của bạn. Kỹ năng hợp tác còn được gọi là kỹ năng làm việc nhóm và một trong hai kỹ năng sẽ bổ sung tốt cho danh sách kỹ năng LinkedIn của bạn.

4. Khả năng thích ứng

Khả năng thích ứng là khả năng phát triển mạnh trong môi trường thay đổi, tối đa hóa cơ hội và vượt qua thách thức. Các tổ chức và nhân viên của họ phải thích ứng để tồn tại và phát triển. Như Tạp chí Harvard Business Review đã chỉ ra:

Những loài phát triển nhanh chóng đọc và hành động theo các tín hiệu thay đổi. Họ đã tìm ra cách thử nghiệm nhanh chóng, thường xuyên và tiết kiệm — không chỉ với các sản phẩm và dịch vụ mà còn với các mô hình, quy trình và chiến lược kinh doanh.

Vì vậy, khả năng thích ứng là một kỹ năng cần thiết có thể chuyển nhượng đối với LinkedIn. Bạn cũng có thể thể hiện khả năng này như sự linh hoạt, tư duy chiến lược và quản lý sự thay đổi.

5. Trí tuệ cảm xúc

Đừng gạt bỏ sức mạnh của cảm xúc. Tự động hóa ngày càng tăng và nhiều người trong chúng ta đang làm việc từ xa, nhưng điều đó không thay đổi thực tế rằng một phần cơ bản của cuộc sống làm việc là giao dịch giữa người với người. Có thể hiểu và phản ứng với cảm xúc của chính bạn và của người khác là chìa khóa để giao tiếp thành công với đồng nghiệp và khách hàng. Dưới đây là một số kỹ năng thể hiện trí tuệ cảm xúc tốt để đưa vào LinkedIn.

  • Đồng cảm
  • Kỹ năng lắng nghe tích cực
  • Giải quyết xung đột
  • Khả năng phục hồi

Kết

Sở hữu một danh sách kỹ năng mềm công sở LinkedIn là điều cần thiết. Bạn cần tiếp tục nâng cấp và làm mới danh sách kỹ năng của mình để giữ vững vị trí và cạnh tranh. Nó làm tăng cơ hội được các nhà tuyển dụng tìm thấy nếu bạn đang tích cực tìm kiếm việc làm và có thể khiến bạn được săn đón để tìm kiếm các cơ hội mới.

SkillHub cũng đã chỉ cho bạn một số kỹ năng tốt nhất để thêm vào hồ sơ của bạn dựa trên nghiên cứu từ chính LinkedIn. Nếu bạn có bất kỳ khả năng nào mà chúng tôi đã liệt kê thì hãy đảm bảo bạn thêm chúng.

Và ngoài danh sách SkillHub đã cung cấp cho bạn, hãy xem các bản tin tuyển dụng việc làm trong ngành của bạn và xem kỹ năng nào được đề cập thường xuyên nhất. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất là gì.

 

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub