SELECT MENU

Bạn cần biết

7 lý do học tập trực tuyến là xu hướng đào tạo tương lai

Cho dù bạn là sinh viên, tự kinh doanh hay đang là nhân viên làm việc toàn thời gian, việc đạt được đến một mức độ để đi chuyên sâu vào nghề nghiệp hoặc lĩnh vực yêu thích là điều cần thiết. Bạn không cần phải từ bỏ công việc hàng ngày của mình để tham gia các khóa học theo trường lớp mà chỉ đơn giản đăng ký các khóa học trực tuyến để tăng năng suất và nhân đôi thu nhập của bạn ngay hôm nay.

Tại sao học trực tuyến là Xu hướng lớn Tiếp theo trong Giáo dục?

Nhà viết kịch Victor Hugo nói: “Nothing is as powerful as an idea whose time has come”.

Giáo dục trực tuyến là loại ý tưởng đã đến thời. Vậy hãy cùng OES tìm hiểu 7 lý do tại sao giáo dục trực tuyến là xu hướng giáo dục trong tương lai.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới! 

Giáo dục trực tuyến vô cùng hiệu quả về mặt chi phí

Theo một khảo sát cho thấy, bất kỳ ai quan tâm đến việc trau dồi thêm kiến thức đều nhận được phản hồi rằng “Tôi muốn học thêm nhưng không thể quay lại trường học”. Tuy nhiên, với nhu cầu học hỏi thêm kiến thức này, bạn không nhất thiết phải quay lại trường học. Bạn có thể học trực tuyến mà không cần đặt chân lại lớp học.

Nếu như bạn muốn có thu nhập tốt và đảm bảo công việc tuyệt vời thì việc học trực tuyến là “tấm vé” để bạn sở hữu một cuộc sống tự do tài chính theo lựa chọn cá nhân của bạn. Giáo dục trực tuyến vô cùng tiết kiệm chi phí và nó cũng có giá cả phải chăng, linh hoạt.

Giáo dục trực tuyến linh hoạt

Giáo dục trực tuyến cung cấp sự linh hoạt. Xem qua tài liệu học tập, xem tài liệu học tập qua video, nghe đi nghe lại sách nói. Tận dụng tối đa khóa học trong khi duy trì sự cân bằng giữa công việc và học tập. Các nghiên cứu cho thấy 46% sinh viên trực tuyến cũng theo học tại các cơ sở giáo dục truyền thống. Lý do đăng ký học trực tuyến cũng như tại các cơ sở giáo dục thể chất khác nhau. Một trong những trường hợp phổ biến nhất là không thể tránh khỏi.

Giáo dục trực tuyến có sẵn và có thể truy cập được ở mọi nơi trên thế giới

Các cửa hàng không đóng cửa trực tuyến. Internet hoạt động 24/7, quanh năm. Giáo dục trực tuyến có sẵn và có thể truy cập cho tất cả mọi người trên máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc máy tính cá nhân. Bất kể tuổi tác hay giới tính, giáo dục trực tuyến đều có thể truy cập được thông qua thiết bị có kết nối internet. Từ đó, các doanh nghiệp có thể cân nhắc ngân sách chi phí hàng năm cho giáo dục trực tuyến là điều cần thiết để phát triển chương trình trực tuyến.

Giáo dục trực tuyến cung cấp nhiều lựa chọn về chương trình học tập

Nhu cầu về giáo dục trực tuyến đã tăng lên trong thập kỷ qua vì những lý do rất chính đáng. Sự gia tăng này đã làm tăng gấp ba lần số lượng học sinh đăng ký. Một lý do đơn giản cho điều này là sự thay đổi nhanh chóng trong giáo dục.

Thế giới đã chuyển dịch sang sự bùng nổ của công nghệ thông tin.

Những tiến bộ công nghệ đang biến những người tiêu dùng thụ động thành những nhà sản xuất tích cực. Để tiến lên trong thế giới doanh nghiệp đòi hỏi phải nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng trong ngành mà loại hình giáo dục trực tuyến có thể cung cấp. Chất lượng kiến ​​thức và kỹ năng thu được từ giáo dục trực tuyến là cánh cửa mở ra nấc thang thành công trong  sự nghiệp.

Giáo dục trực tuyến tiết kiệm thời gian, năng lượng và tài nguyên

Để tiến hành học tập và hoàn thiện một khóa học có chứng chỉ bạn phải mất một khoảng thời gian dài như 3 – 4 năm để kết thúc khóa đào tạo Đại học và nhận bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, bạn chỉ mất một nửa thời gian để tốt nghiệp với những khóa học trực tuyến. Bạn có thể hoàn thành chương trình cấp bằng sau đại học kéo dài hai năm trong vòng chưa đầy một năm. Bạn có thể tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục cao hơn trong thời gian ngắn nhất có thể.

Xem thêm 4 mẹo để tạo cân bằng công việc khi tham gia các khóa học trực tuyến tai đây 

Giáo dục trực tuyến được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu cá nhân

Giáo dục trực tuyến làm cho bạn có giá trị hơn đối với nhà tuyển dụng. Bạn áp dụng những gì bạn học được vào công việc ngay lập tức. Việc học tập trực tuyến giúp bạn trau dồi những kỹ năng mềm như quản lý thời gian hiệu quả hay kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề. Đây là những kỹ năng mà chỉ có bản thân bạn mới thấu hiểu và mong muốn cải thiện nó. Và việc học tập cá nhân giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa mọi nhu cầu của mình.

Xem thêm: Gợi ý cách lựa chọn khóa học trực tuyến phù hợp nhất 

Giáo dục trực tuyến được quốc tế công nhận và hấp dẫn

Một trong những nhiệm vụ khó nhất trong giáo dục là dự đoán xu hướng học tập và cách nó đáp ứng nhu cầu để phù hợp với kỳ vọng trong tương lai. Giáo dục trực tuyến cung cấp cơ hội nghề nghiệp và việc làm tuyệt vời cho sinh viên ở mọi lứa tuổi. 69% sinh viên thừa nhận rằng tìm kiếm việc làm là mục tiêu chính của giáo dục trực tuyến. Con số này đến từ cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện với 450 quản lý trường học và 1.500 sinh viên ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, việc học tập trực tuyến không phải là không có thách thức. Việc cung cấp hỗ trợ cho sinh viên và giáo viên nguồn tài nguyên các khóa học e-learning là một trong nhiều thách thức mà giáo dục trực tuyến phải đối mặt. Một thách thức khác đối với giáo dục trực tuyến là việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng internet mạnh mẽ. Những thách thức này cùng với những thách thức khác là rào cản lớn nhất đối với giáo dục trực tuyến ở các quốc gia đang gặp khó khăn với sự phát triển kinh tế. Tiếp thị các chương trình giáo dục trực tuyến để đáp ứng mục tiêu tuyển sinh của sinh viên là thách thức thứ ba mà các tổ chức đào tạo trực tuyến e-learning phải đối mặt. 

Kết

Sau đại dịch COVID-19, đã có rất nhiều thành tựu trong việc cung cấp các khóa học trực tuyến. Người dùng giờ đây có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều khóa học trực tuyến linh hoạt, phù hợp với mức giá phải chăng. 

Ngân hàng khóa học Skillhub do OES thiết kế chắc chắn là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ qua khi tìm kiếm những khóa học trực tuyến để trau dồi kỹ và phát triển bản thân trong mùa dịch này. 

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub