SELECT MENU

Bạn cần biết

Chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách nào?

Các nhà tuyển dụng có vẻ đáng sợ đối với những ứng viên. Nhưng họ lại thực sự muốn những điều tốt nhất cho cả ứng viên và công ty. Những nhà tuyển dụng giỏi muốn bạn có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình ứng tuyển và phỏng vấn – nhưng dù  vậy, có một số điều mà họ không thể chia sẻ.

Mức lương, cạnh tranh ứng viên, chiến thuật nhân sự nội bộ – hãy tạm gọi chúng là bí mật kinh doanh. Chúng là những thông tin bí mật mà không may là các nhà tuyển dụng không thể tiết lộ.

Mức lương có thể cao hơn nếu bạn thương lượng với nhà tuyển dụng

Đàm phán lương giống như một trò chơi poker – cả người tìm việc và người tuyển dụng đều cố gắng duy trì quyền kiểm soát và giành chiến thắng trong ván bài.

Omer Molad – Giám đốc điều hành / Người sáng lập Vervoe từng nói: “Rất ít nhà tuyển dụng tự tin nói rằng chúng tôi không đánh giá cao bạn. Trên thực tế, thường có một mức lương hoặc phạm vi mà các nhà tuyển dụng có cho mỗi vai trò phụ trách”.

Mức lương đề ra ban đầu rất hiếm khi cao nhất mức lương của họ, vì vậy lương cơ bản – cũng như các quyền lợi như ngày nghỉ phép, giờ làm việc, v.v. thường có thể thương lượng được.

Tham gia khóa học phương pháp đàm phán thương lượng tại đây!

Đừng quá lạm dụng các từ ngữ chuyên ngành

Thật thông minh khi đưa các từ khóa vào sơ yếu lý lịch của bạn và thể hiện là người am hiểu về ngành cụ thể của bạn. Tuy nhiên, “đừng cố trông thông minh hơn thực tế của bạn,”. Tính xác thực là chìa khóa.

Các nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng muốn cá tính của bạn được tỏa sáng – chứ không phải khả năng bạn nói ra những từ và cụm từ như “sức mạnh tổng hợp”, “kim chỉ nam”, “ROI”, kênh cấp dữ liệu, v.v.

“Đó không phải là những câu hỏi hoặc câu trả lời nổi bật, mà là những ứng viên thể hiện rất nhiều niềm đam mê về những gì họ làm thực sự vượt trội so với ứng viên” nhà tuyển dụng Academy Sports + Outdoors cho biết.

Chinh phục nhà tuyển dụng: Những bí mật không bao giờ được tiết lộ
Nếu để lại ấn tượng tệ với nhà tuyển dụng, bạn sẽ khó có cơ hội tiếp theo

Chúng ta thường được dạy: ấn tượng đầu tiên là tất cả. Rất ít nhà tuyển dụng có thể tiếp tục cho bạn cơ hội nếu bạn để lại những ấn tượng xấu ban đầu. Những cuộc điện thoại không trả lời, cách cư xử kém và những cuộc phỏng vấn vụng về sẽ ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp vào vòng trong của bạn.

“Người phỏng vấn thường quan tâm đến khả năng tiềm tàng của các ứng viên đầu vào hơn là liệu họ có thực sự đủ tiêu chuẩn cho công việc hay không, ” chuyên viên nghề nghiệp Peter Yang nói.

“Điều này là do người phỏng vấn bạn thường sẽ là ông chủ và người cố vấn tương lai của bạn, vì vậy hoàn toàn hợp lý khi họ muốn thuê một người mà bản thân họ thích và muốn làm việc cùng. Một cuộc phỏng vấn hiệu quả có nghĩa là thiết lập một kết nối mạnh mẽ với người phỏng vấn của bạn. Cố gắng thể hiện cá tính của bạn thay vì chỉ trả lời các câu hỏi một cách rô bốt. Bạn thậm chí có thể có một chút cá nhân nếu bạn muốn. ”

CV cá nhân cần thể hiện khả năng trong hoàn cảnh cụ thể

Nếu một nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng nghi ngờ về bạn, họ sẽ không cho bạn biết nếu những lời giới thiệu không hay ho vừa khẳng định sự nghi ngờ của họ.

“CV của bạn nên nói về điểm mạnh của bạn trong các tình huống cụ thể – không chỉ là thông tin cơ bản,” chuyên gia nhân sự Jordan Perez cho biết thêm. “CV nên sẵn sàng cung cấp các ví dụ về các dự án thực tế mà bạn đã vượt quá mong đợi. CV của bạn cũng nên trích dẫn ngắn gọn một hoặc hai tình huống làm nổi bật điểm mạnh của bạn”.

Xem thêm: Khóa học Online liệu có thể thay thế các lớp học truyền thống?

Bài đăng trên mạng xã hội của bạn là những kẻ phá đám ngầm

Khoảng 80% các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm và kiểm tra các ứng viên việc làm, điều này làm cho việc có một sự hiện diện chuyên nghiệp trên Internet là vô cùng quan trọng.

Theo các chuyên gia việc làm, bạn nên đảm bảo rằng các trang mạng xã hội của mình, cho dù đó là LinkedIn, Facebook, Twitter hay Instagram, đều phù hợp với những gì bạn đang nói trên sơ yếu lý lịch, thư xin việc và các tài liệu ứng tuyển khác. Rốt cuộc, không ai sẽ thuê một người tự nhận là trưởng bộ phận tiếp thị trong hồ sơ xin việc của họ trong khi trang Facebook của họ đầy những lời phàn nàn về công việc trả lời điện thoại của họ tại một công ty quảng cáo.

Kết

Cho dù thế nào đi nữa, hãy nhớ rằng những bí mật mà nhà tuyển dụng giữ kín được doanh nghiệp lưu ý, không phải vì họ đang cố gắng tỏ ra độc hại. Nếu bạn đang phải đối mặt với bất kỳ điều nào trong số này, cơ hội thích hợp có lẽ vẫn chưa đến với bạn. Đừng ngại trao đổi trước với nhà tuyển dụng và trao đổi cả những mối quan tâm và mục tiêu của bạn.

Và đừng quên cải thiện các kỹ năng mềm cho bản thân ngay để chinh phục các nhà tuyển dụng qua CV giới thiệu nhé! Một gợi ý nho nhỏ cho bạn chính là Ngân hàng khóa học SkillHub do OES nghiên cứu và phát triển, vừa giúp nâng cao các kỹ năng mềm online, vừa giúp giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub