SELECT MENU

Bạn cần biết

Bạn là kiểu người nào khi làm việc nhóm?

Làm việc nhóm được hiểu đơn giản đó là sự kết hợp giữa một nhóm người có cùng chung mục tiêu hoàn thành một dự án, một công việc nào đó. Hoạt động làm việc nhóm sẽ diễn ra vô cùng hiệu quả nếu như bạn có cơ hội làm việc với những người hợp tính, có trách nhiệm và nhiệt huyết đóng góp cho dự án của bạn. Khi thất bại ập đến với kết quả làm việc nhóm, bạn sẽ tự trách móc bản thân, giá như mình biết sớm hơn những kiểu người làm việc trong một nhóm để có sự chuẩn bị về mặt nhân sự.

Hãy cùng OES tìm hiểu 5 kiểu người trong một nhóm dưới đây để giải đáp thắc mắc của chính mình nhé!

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

ban-la-kieu-nguoi-nao-khi-lam-viec-nhomNghệ sĩ

Là một Nghệ sĩ, bạn thông minh và sáng tạo. Bạn theo đuổi sự đổi mới và thích nghi một cách tích cực. Bạn giàu trí tưởng tượng và luôn tạo ra những ý tưởng mới. Bạn có điểm mạnh là sự sáng tạo, giàu trí tưởng tượng, linh hoạt và có khả năng thích nghi. Hơn nữa, bạn luôn lạc quan, nhiệt tình, chấp nhận thất bại để hướng đến tương lai.

Tuy nhiên, điểm yếu của bạn lại là cách làm việc theo cảm xúc, phá bỏ luật lệ, đôi khi nổi loạn và bốc đồng, dễ bị phân tâm và thiếu đi tính thực tế khi lập kế hoạch.

Xem thêm Khóa học kỹ năng làm việc nhóm tại đây!

Kỹ sư

Là một kỹ sư, bạn là một người đáng tin cậy và có trách nhiệm trong công việc. Bạn chuyên cần, cẩn thận và tuân thủ mọi quy tắc. Bạn ảnh hưởng tới người khác dựa trên khả năng kiểm soát và lưu trữ thông tin. Bạn mang trong mình tư duy logic, có tổ chức, trật tự. Tuy nhiên điểm yếu của bạn đôi khi lại là sự cứng nhắc, không linh hoạt, thiếu đi sự sáng tạo và ý tưởng đột phá.

ban-la-kieu-nguoi-nao-khi-lam-viec-nhomVận động viên

Là một vận động viên, bạn năng nổ và quyết đoán. Bạn chủ động theo đuổi mục tiêu và kết quả, được truyền năng lượng bởi những tình huống cạnh tranh. Tốc độ và kỷ luật là bí quyết của bạn. Với tinh thần nhiệt huyết, bạn luôn biết tận dụng cơ hội và hoàn thành mục tiêu với khao khát, tham vọng lớn. Đặc biệt, bạn vô cùng quyết đoán và chăm chỉ, tập trung vào hành động thay vì nói suông. Tuy nhiên, đôi khi vì luôn hướng đến việc có được thành quả mà bỏ qua hệ quả dài hạn. Thậm chí, tự cho mình là trung tâm của vũ trụ, độc đoán, cuồng công việc mà dẫn đến tích tụ những năng lượng tiêu cực.

Tham khảo thêm 4 bước để thiết lập kế hoạch nghề nghiệp cho người mới đi làm 

Nhà hiền triết

Là một nhà hiền triết, bạn là một người đầy cảm thông. Bạn quan tâm đến người khác, bạn có kỹ năng xây dựng cộng đồng và chia sẻ hiểu biết với họ. Kết quả của việc thực hành cộng tác là giá trị và cam kết chung. Khả năng nhạy cảm, quan tâm và giúp đỡ người khác khiến bạn trở thành trung tâm giải quyết vấn đề cho nhóm. Bạn luôn xây dựng được lòng tin với mọi người, đam mê học hỏi và hướng dẫn người khác.

Tuy vậy, bạn lại chần chừ mỗi khi hành động, không quyết đoán và ỷ lại quá nhiều vào người khác. Cảm xúc lấn át đi những tư duy logic là điều dễ thấy trong bạn khi làm việc nhóm.

Kết

Hiểu rõ 4 kiểu người trong một nhóm sẽ giúp bạn nắm vững những phương thức để làm việc nhóm hiệu quả hay đơn giản tìm ra mình là ai trong số họ để có cách khắc phục, giải quyết những vấn đề còn tồn đọng. 

Giải pháp để giải quyết những điểm yếu trong mỗi kiểu người sẽ nằm trong SkillHub ngân hàng khóa học do OES nghiên cứu và thiết kế phù hợp với mỗi cá nhân người học. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub