SELECT MENU

Chia sẻ Tips

5 mẹo gây ấn tượng với sếp trong giao tiếp online

Đại dịch COVID-19 đã khiến chúng ta phải thích nghi với điều kiện làm việc từ xa. Trong quá trình đó, để đảm bảo công việc vẫn diễn ra một cách tốt đẹp, bạn cần giữ tương tác với các thành viên trong nhóm, trong phòng ban của mình. Sẽ rất thiệt thòi cho bạn nếu như bạn là nhân viên mới nhưng lại làm việc trong thời điểm giãn cách xã hội. Bạn sẽ gây ấn tượng với sếp như thế nào? Bạn sẽ thể hiện năng lực của bản thân mình ra sao? Trong bài viết này hãy cùng SkillHub tìm hiểu 5 mẹo để gây ấn tượng với sếp trong giao tiếp online khi làm việc từ xa nhé!

Xem thêm: Khóa học kỹ năng mềm online dành riêng cho sinh viên tại đây!

Mẹo 1: Đừng quá cố gắng để gây ấn tượng qua giao tiếp online

Có một sự khác biệt  vô cùng lớn giữa muốn tạo ấn tượng tốt và muốn gây ấn tượng với ai đó. Tạo ấn tượng tốt có nghĩa là bạn nghĩ mình là một người có năng lực, bạn muốn được mọi người nhìn nhận mình có khả năng là một nhân viên giỏi. Cố gắng gây ấn tượng với ai đó có nghĩa là cố gắng làm cho mình tốt đẹp hơn trong mắt mọi người. Hãy tự hỏi bản thân, bạn cảm thấy thế nào khi gặp một người cố gắng làm cho mình trông tốt đẹp hơn trong mắt mọi người? Thông thường mọi người sẽ thấy đây là sự giả tạo và họ không thích điều đó.

Thân thiện, dễ chịu, chuyên nghiệp, nhưng cũng hợp lý, bạn sẽ tạo ấn tượng tuyệt vời đối với đồng nghiệp và sếp của bạn. Sử dụng phán đoán của bạn và cố gắng tạo dựng mối quan hệ nếu có cơ hội.

Nếu bạn đưa vào danh sách những việc bạn đã làm kể từ khi bắt đầu và mức độ bạn giỏi hơn những người khác, thì điều đó không ấn tượng. Đó là âm thanh của một người không quan tâm đến tinh thần đồng đội và chỉ muốn vượt lên. Vì vậy, hãy nhớ đối xử tốt, trung thực và là chính mình. Khi bạn hành động chân thành và trung thực, mọi người sẽ nhận thấy. Và đó là ấn tượng tốt nhất mà bạn có thể tạo ra.

Mẹo 2: Trong giao tiếp online, đừng ngại hỏi 

5-meo-gay-an-tuong-voi-sep-trong-giao-tiep-online-khi-lam-viec-tu-xaNhững vấn đề phổ biến nhất mà ai cũng gặp phải khi bắt đầu một công việc mới là không biết hỏi ai, hỏi khi nào, nếu có vấn đề gì xảy ra. Nói chung, có một số cách bạn có thể giải quyết vấn đề này. Nếu đó là một vấn đề rất nhỏ, hãy nói chuyện với đồng nghiệp trước. Nếu không, hãy xem xét mức độ nghiêm trọng của nó. Nếu bạn thực sự bế tắc và không biết phải làm gì, tốt hơn hết bạn nên hỏi sếp của mình. Khi hỏi sếp hãy đề xuất giải pháp mà bạn nghĩ ra trước và hỏi ý kiến của sếp xem giải pháp đó đã ổn chưa. Rồi sau đó lắng nghe những lời khuyên và chỉ dạy của sếp.

Xem thêm: Vận dụng kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi khi kết thúc buổi phỏng vấn 

Mẹo 3: Trong giao tiếp online, hãy là người giải quyết vấn đề, không phải là người tạo ra vấn đề

Hãy nhớ rằng lựa chọn không nêu ra vấn đề khi nó phát sinh thực sự có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Không có gì tệ hơn khi đang trong một cuộc họp và bị sếp của bạn hỏi “Tại sao tôi không biết về điều này sớm hơn?” Và câu trả lời là bạn đã bỏ qua vấn đề, hy vọng rằng nó sẽ biến mất trong thời gian.

Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn thì điều quan trọng là phải nêu ra và giải quyết mọi vấn đề ngay lập tức. Sếp của bạn muốn tin tưởng bạn và biết rằng những vấn đề đang xảy ra trong công ty. Đó là công việc của họ. Nếu bạn có thể làm theo quy tắc đơn giản này, điều đó có nghĩa là sếp của bạn sẽ đánh giá cao sự chu đáo của bạn và bạn thể hiện một mức độ chuyên nghiệp và khôn ngoan. 

Mẹo 4: Đừng lo lắng nếu mọi việc bạn làm không thành công

Mỗi người trong chúng ta đều khác nhau, có những sở thích và cách đối nhân xử thế khác nhau. Có thể bạn và sếp của bạn không hợp nhau hoặc có thể sếp mới của bạn không phải là một người sếp tuyệt vời. Vì lý do đó, đừng quá căng thẳng nếu bạn nghĩ rằng sếp không thích bạn. Nhưng lo lắng về nó sẽ không làm cho bất cứ điều gì tốt hơn. Tất cả những gì bạn có thể làm là cố gắng hết sức. Thời gian bạn dành để lo lắng về việc liệu sếp của bạn có thích bạn hay không đều trở nên vô nghĩa nếu bạn không hành động.

Mẹo 5: Tự tạo động lực cho bản thân khi gây ấn tượng trong giao tiếp online

Mọi công việc đều nhằm xây dựng kinh nghiệm và tìm ra con đường của bạn. Nếu bạn có một người sếp tuyệt vời, điều này có thể khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và nếu bạn làm theo 5 mẹo trên, bạn sẽ có một mối quan hệ tốt với họ. Sau đó, họ sẽ rất vui khi nhớ đến bạn với tư cách là một nhân viên xuất sắc và một người trung thực, người mang lại giá trị thực sự cho bộ phận của họ. Chỉ cần tiếp tục, giữ động lực và tận hưởng cuộc hành trình. Sẽ có những ngày căng thẳng, sẽ có những ngày khó khăn, nhưng tất cả đều là một quá trình khám phá. 

Xem thêm: Thành thạo giao tiếp nơi công sở trong ngày đầu đi làm dễ hay khó?

Kết

Với 5 mẹo trên SkillHub tin rằng bạn có thể trở thành một nhân viên giao tiếp online khéo léo dù trong điều kiện làm việc tại nhà. hãy tận dụng bất kì cơ hội nào dể thể hiện bản thân và thăng tiến nhanh trong công việc. 

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub