SELECT MENU

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể sống sót như thế nào với mối đe dọa Zombie văn phòng?

Bạn đang ngồi tại bàn làm việc, thưởng thức một tách cafe buổi sáng. Khi bạn xem kỹ hộp thư đến của mình, một dòng chủ đề đập vào mắt bạn: Chính sách mới trên toàn công ty về tình trạng Zombie văn phòng. Có thể doanh nghiệp của bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với tình trạng này. Nhưng chắc rằng bạn đã tự hỏi về việc bạn và đồng nghiệp sẽ chiến đấu bằng những kỹ năng mềm nào nếu những zombie này tràn lan khắp mọi nơi. 

Dưới đây là ba kỹ năng mềm tại nơi làm việc sẽ ảnh hưởng đến khả năng tồn tại của công ty bạn trước mối đe dọa từ tình trạng “Zombie văn phòng” này:

Kỹ năng giao tiếp

Trong một cuộc khảo sát Interact năm 2020 , 57% nhân viên cho rằng cấp trên của họ gặp khó khăn khi đưa ra định hướng rõ ràng và 51% cho biết sếp của họ đã thẳng thừng từ chối nói chuyện với họ. Đây là một vấn đề lớn trong một ngày làm việc, nhưng thậm chí còn rắc rối hơn khi có “zombie”. Nếu có vấn đề về giao tiếp giữa nhân viên và lãnh đạo văn phòng, rất có thể sẽ không có một cuộc đối thoại cởi mở hoặc hiệu quả về các dự án và tình huống bất ngờ xảy đến.

Một cuộc khảo sát của Tinypulse năm 2019 cho thấy chỉ có 21% nhân viên cảm thấy có giá trị trong công việc và chỉ 44% được đồng nghiệp công nhận.

Có thể nói về thành tích của nhau làm tăng tình bạn thân thiết và tinh thần. Rốt cuộc, bạn sẽ cảm thấy tồi tệ như thế nào nếu bạn cố gắng hết mình cho công việc không một ai đánh giá cao hoặc khích lệ nỗ lực của bạn?

Khả năng làm việc nhóm

Có nhiều nền tảng và kỹ năng mềm đa dạng làm tăng cơ hội thành công của một nhóm. Nghiên cứu năm 2020 của McKinsey & Company cho thấy rằng các công ty mà có sự đa dạng về cách làm việc có khả năng hoạt động cao hơn 15% và các công ty đa dạng về chủng tộc và sắc tộc có khả năng làm tốt hơn các đội khác 35%.

Lý thuyết cho rằng nền tảng và kinh nghiệm sống của chúng ta ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ và chúng ta phát triển những kỹ năng. Bằng cách có một đội nhóm đa dạng, các thành viên sẽ có nhiều sức mạnh và ý tưởng hơn để giải quyết vấn đề.

Cuộc khảo sát Mức độ hài lòng và Gắn kết với Công việc năm 2020 của SHRM cho thấy chỉ 26% nhân viên hài lòng với tinh thần đồng đội trong bộ phận của họ và chỉ 22% hài lòng về tinh thần làm việc nhóm giữa các bộ phận.

Vì vậy, nếu bạn nhìn xung quanh văn phòng của mình và thấy rất nhiều người tương tự đang làm việc độc lập, thậm chí có những vấn đề căng thằng xảy ra thì thiếu kỹ năng này, nhân viên sẽ không thể gắn kết lại với nhau.

Quản lý thời gian hiệu quả

Một Zombie văn phòng là một nhân viên không biết gắn kết, không làm hết sức của mình, chỉ làm việc một cách hời hợt dưới khả năng thực tế. Những người này đi làm đúng giờ nhưng tan làm cũng không muộn một giây. Một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề này chính là virus lười lan tỏa nơi văn phòng. Tuy nhiên nguyên nhân sâu sa chính là do họ không biết quản lý công việc và quản lý thời gian làm việc của bản thân.

Chắc chắn công ty nào cũng mong muốn nhân viên cống hiến hết khả năng và sức lực cho công việc của mình, đạt được hiệu suất lớn nhất. Nếu biết cách nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của bản thân, chắc chắn nhân viên sẽ có thể thoải mái góp sức mình và nâng cao năng lực bản thân hơn.

Xem thêm: Những bí mật không phải ai cũng biết khi lựa chọn khóa học trực tuyến

Kết: Kỹ năng mềm là công cụ hữu hiệu

Khi các tổ chức trở nên ít phân cấp và nhanh nhẹn hơn trong thập kỷ qua, điều quan trọng hơn bao giờ hết là nhân viên có thể xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau và thể hiện sự sẵn sàng đảm nhận những trách nhiệm có thể nằm ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ.

Với kinh nghiệm xây dựng và nghiên cứu bài giảng đào tạo nhân viên nội bộ, OES đã phát triển Ngân hàng khóa học SkillHub với mong muốn trở thành người đồng hành đáng tin cậy không chỉ với những doanh nghiệp lớp, mà còn đối với người đi làm có nhu cầu cải thiện những kỹ năng mềm online cho bản thân. SkillHub phát triển bài giảng với phương châm luôn đặt trọng tâm vào người học, luôn mở rộng và đổi mới nội dung một cách đa chiều và phong phú nhất với những bài học kết hợp giữa Tình huống và các Định dạng khác nhau.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ ngay để có những tư vấn và thông tin ưu đãi hấp dẫn nhất!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub