SELECT MENU

Bạn cần biết

Bài thuyết trình chính là gương mặt đại diện của bạn

Kỹ năng thuyết trình tốt sẽ giúp bạn thông báo và thuyết phục khán giả. Kỹ năng thuyết trình tốt cũng có thể giúp bạn thể hiện kỹ năng lãnh đạo của mình. Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể tạo ra một bài thuyết trình mạnh mẽ để trình bày với sếp hoặc khách hàng – bài thuyết trình này có lợi cho việc đại diện con người của bạn, là cách để bạn thể hiện bản thân mình trước đám đông. 

OES sẽ chỉ cho bạn cách phát triển kỹ năng thuyết trình tốt bằng cách làm theo một số bước đơn giản sau:

Cung cấp thông tin đáng tin cậy trong bài thuyết trình

Để tránh thông tin sai lệch, bạn phải lên kế hoạch cho những gì bạn muốn truyền đạt. Tìm hiểu những gì khán giả có thể biết hoặc hiểu về chủ đề của bạn trước khi bạn bắt đầu. Bây giờ, hãy tìm ra những gì bạn muốn khán giả nghĩ, làm hoặc nói sau bài thuyết trình của bạn. Đây là điều cần thiết để có một bài thuyết trình thành công. 

Hãy sử dụng ngôn ngữ và bằng chứng mà khán giả của bạn sẽ hiểu. Giao tiếp tốt là một dấu hiệu của kỹ năng lãnh đạo tốt – khán giả thích một bài thuyết trình mạch lạc với sự rõ ràng về những nội dung họ mong muốn được truyền tải trong đó.

Xem thêm Khóa học Kỹ năng thuyết trình tại đây!

bai-thuyet-trinh-chinh-la-bo-mat-cua-ban Khả năng đại diện cho công ty của bạn tốt

Kỹ năng thuyết trình tốt là chìa khóa quan trọng khi công ty của bạn có tiếng tăm trong ngành. Khi bạn được công ty cử đi thuyết trình trước mặt đối tác về một vấn đề nào đó, bạn đã trở thành người đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn, có tác động trực tiếp đến danh tiếng của công ty. Vì vậy, bạn cần phải phát triển một bài thuyết trình mạnh mẽ, được thực hành tốt và trau chuốt. 

Bài thuyết trình của bạn sẽ có phản hồi tốt từ việc chuẩn bị trước những câu hỏi chính mà bạn hoặc công ty của bạn có thể được hỏi. Bạn hãy chứng minh cho khán giả thấy rằng công ty của bạn là công ty đi đầu trong lĩnh vực bằng cách đưa ra các ví dụ, lời chứng thực và bằng chứng có số liệu cụ thể theo thời gian.

Kỹ năng lãnh đạo rèn luyện thông qua việc thuyết trình

Các nhà lãnh đạo được đánh giá dựa trên vẻ ngoài, giọng nói và cả cách họ tạo cảm giác tin tưởng cho khán giả. Một bài thuyết trình có sức hút mạnh mẽ sẽ giúp ích cho điều đó. Các nhà lãnh đạo giỏi truyền cảm hứng vì họ có thể khiến khán giả hiểu được tầm nhìn của họ. 

Kỹ năng lãnh đạo được kiểm tra khi bạn phải thuyết phục một đối tượng khó tính, khách hàng đa nghi hoặc tung tin thất thiệt. Diễn giả có thể chuẩn bị các bài thuyết trình thu hút để tạo ảnh hưởng đến khán giả và thể hiện kỹ năng lãnh đạo của họ trong mọi tình huống.

Xem thêm Lợi ích tuyệt vời Powerpoint Template đem lại cho bài thuyết trình là gì?

Thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ trở lại cũng là lúc bạn nên trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân, đặc biệt là kỹ năng mềm. Với kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp nổi tiếng trong đào tạo nội bộ, OES đã nghiên cứu và phát triển Ngân hàng Khóa học SkillHub. Với trọng tâm và hướng tới người học, các khóa học của SkillHub luôn độc đáo, thú vị và chắc chắn sẽ là người đồng hành đáng tin cậy trên con đường phát triển sự nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub