SELECT MENU

Tài liệu Free

10 kỹ năng giao tiếp công sở nên đưa vào CV

Môi trường công sở đòi hỏi bạn phải giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng hoặc đám đông. Trong hồ sơ xin việc của mình, có thể bạn sẽ phải làm rõ hơn những kỹ năng giao tiếp công sở bạn sở hữu. Bằng cách nêu bật các kỹ năng giao tiếp trong CV, bạn có thể thể hiện kỹ năng giao tiếp thành thạo của mình, từ đó các nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng xác định bạn là ứng viên hàng đầu. 

Trong bài viết này, SkillHub sẽ gợi ý cho bạn về cách làm nổi bật các kỹ năng giao tiếp trong CV và đưa ra những template CV cụ thể ở cuối bài viết để bạn dễ dàng thực hiện theo nhé! 

Xem thêm: Khóa học dành riêng cho sinh viên mong muốn mức lương bứt phá tại đây!

Tại sao bạn nên đưa kỹ năng giao tiếp công sở vào sơ yếu lý lịch của mình?

Giao tiếp là một kỹ năng mềm cần nhiều thời gian luyện tập để thành thạo. Nếu bạn đã sở hữu các kỹ năng trong các lĩnh vực giao tiếp như viết, nói, lắng nghe và phản hồi tích cực. Việc làm nổi bật chúng trong CV của bạn sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tinh thần đồng đội và có khả năng làm việc tốt với những người khác. 

10 kỹ năng giao tiếp công sở cần làm nổi bật trong sơ yếu lý lịch

10-ky-nang-giao-tiep-cong-so-nen-dua-vao-ho-so-xin-viec-cua-banDưới đây là 10 cách để làm nổi bật kỹ năng giao tiếp trong sơ yếu lý lịch của bạn:

  1. Viết

Cho dù công việc yêu cầu bạn viết báo cáo, tạo bản sao quảng cáo hoặc gửi email hiệu quả, kỹ năng viết tốt rất quan trọng đối với nhiều vị trí. Khi liệt kê các kỹ năng viết trên sơ yếu lý lịch của bạn, hãy cân nhắc việc làm cụ thể bằng cách lấp đầy phần kinh nghiệm làm việc các thuật ngữ như viết content, copywriting hoặc viết báo cáo, viết email, soạn hợp đồng.

  1. Nói

Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc đòi hỏi bạn phải giao tiếp bằng lời nói với khách hàng hoặc quản lý đội nhóm, bạn có thể cần kỹ năng giao tiếp bằng lời nói mạnh mẽ. Liệt kê các kỹ năng nói trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể là một cách thông minh để chứng tỏ rằng bạn biết cách chia sẻ ý tưởng một cách rõ ràng, ngắn gọn và hiệu quả.

Xem thêm: Sinh viên có thể làm chủ kỹ năng thuyết trình trước đám đông như thế nào?

  1. Trình bày

Các công việc yêu cầu nói chuyện với các bên liên quan hoặc tổ chức các cuộc họp với công chúng đòi hỏi khả năng thuyết trình trôi chạy và tự tin. Khi bạn đưa kỹ năng thuyết trình vào sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể truyền đạt khả năng gây ấn tượng và thuyết phục nhóm bằng khả năng thuyết trình và thuyết trình trước đám đông của mình.

  1. Lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe tích cực là điều cần thiết nếu bạn đang xin việc trong ngành dịch vụ khách hàng, công tác xã hội, quản lý hoặc nhiều lĩnh vực khác. Làm nổi bật khả năng lắng nghe tích cực của bạn cho thấy rằng bạn có thể nghe và hiểu những gì người khác nói và bạn biết cách làm cho đồng nghiệp và khách hàng cảm thấy có giá trị.

  1. Đàm phán

10-ky-nang-giao-tiep-cong-so-nen-dua-vao-ho-so-xin-viec-cua-banTrong các lĩnh vực như bán hàng, luật hoặc quản lý, bạn có thể phải biết cách thương lượng. Với kỹ năng thương lượng trong sơ yếu lý lịch của bạn cho thấy rằng bạn có thể đánh giá chính xác nhu cầu của người khác, thông báo rõ ràng nhu cầu của bạn và thỏa hiệp một cách hiệu quả.

  1. Xây dựng đội ngũ

Mọi nhà quản lý cần có kỹ năng xây dựng nhóm mạnh mẽ và việc nêu bật những khả năng này có thể giúp bạn nhấn mạnh sự sẵn sàng cho vị trí lãnh đạo. Đưa những kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của bạn cho thấy rằng bạn có thể giao tiếp tốt với các nhóm, thúc đẩy các nhóm đạt được mục tiêu và khen thưởng các thành viên trong nhóm một cách thích hợp.

Xem thêm: 5 lý do tại sao làm việc nhóm lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức

  1. Cung cấp hoặc chấp nhận phản hồi

Phản hồi là một phần thiết yếu của việc làm việc với một nhóm và cho thấy rằng bạn xuất sắc trong việc cung cấp hoặc chấp nhận nó cho thấy rằng bạn có kỹ năng làm việc nhóm nâng cao. Đưa kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của bạn để cho thấy rằng bạn làm việc tốt với những người khác và xử lý phản hồi của họ một cách hiệu quả.

  1. Động lực

Nếu bạn khao khát làm việc trong vai trò lãnh đạo, bạn phải có khả năng thúc đẩy người khác. Việc nêu động lực trong sơ yếu lý lịch của bạn chứng tỏ rằng bạn có thể giao tiếp và truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả và đạt được các mục tiêu đã đề ra.

  1. Trung thực

Nhiều nhà quản lý mong muốn giao tiếp một cách trung thực, vì chiến lược này có thể truyền cảm hứng cho sự tin tưởng giữa các thành viên trong nhóm. Việc chỉ ra rằng bạn ưu tiên giao tiếp trung thực cho thấy rằng bạn coi trọng tính xác thực, tính minh bạch và sự tự tin và rằng bạn cố gắng truyền đạt những phẩm chất này trong nhóm của mình.

  1. Đồng cảm

Đồng cảm, từ bi và tôn trọng là những phẩm chất cần thiết cho các chuyên gia trong mọi ngành, đặc biệt là ở cấp quản lý. Khi bạn đưa những kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của mình, bạn cho thấy rằng bạn coi trọng quan điểm của người khác và duy trì tư tưởng cởi mở về những ý tưởng thay thế, điều này có thể giúp bạn xuất sắc trong sự nghiệp của mình.

SkillHub tặng bạn 50+ Template CV chuẩn mẫu chuyên gia tuyển dụng khuyên dùng tại đây!

Hãy cùng tham khảo những khóa học trong SkillHub ngân hàng khóa học do OES nghiên cứu và thiết kế để có thể nâng tầm bản thân với 10 kỹ năng giao tiếp trên nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub