SELECT MENU

Tài liệu Free

Mẫu Giấy xác nhận công tác theo chỉ thị 16

Dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, mỗi người dân cần có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Nhưng trong một số trường hợp nhất định phải ra ngoài, bạn cần có giấy xác nhận đi lại, giấy thông hành để đảm bảo thực hiện đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh.

Những trường hợp được phép ra ngoài

Căn cứ theo Công văn 2601/VPCP-KGVX năm 2020, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thực sự cần thiết khi áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 gồm:

  • Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác;
  • Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn….
  • Làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ sở ngoại giao và tại các cơ sở:

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dâu; điện; nước; nhiên liệu…); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm….) chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ… được tiếp tục hoạt động.

mau-giay-thong-hanh

Mẫu giấy thông hành và những lưu ý khi ra ngoài

Nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, gia tăng các ca lây nhiễm trong cộng đồng, người dân không ra ngoài trừ trường hợp thực sự cần thiết. Trong trường hợp cần phải đi ra ngoài để mua đồ thiết yếu hoặc phục vụ mục đích công tác, người dân cần phải xuất trình giấy thông hành, giấy xác nhận công tác kèm theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân để có thể dễ dàng di chuyển qua các chốt kiểm soát. Các trường hợp không có giấy thông hành đều bắt buổi phải quay đầu xe, không được phép di chuyển qua chốt.

Tải mẫu giấy thông hành tại đây.

Đối với các trường hợp cần phải ra khỏi nhà, người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 02 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét.

Bảo vệ sức khỏe của bản thân chính là bước đầu tiên để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Mỗi cá nhân có ý thức sẽ giúp cộng đồng nhanh “khỏi bệnh”. Trong một số trường hợp bất khả kháng phải ra ngoài, hãy đảm bảo bạn chấp hành đúng quy định của Nhà nước đề ra.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub