SELECT MENU

Uncategorized

Có cơ hội được đào tạo bài bản về kỹ năng mềm, tại sao bạn không thử?

Theo khảo sát của CareerBuilder.com, 77% nhà tuyển dụng đề cao kỹ năng mềm hơn kỹ năng chuyên môn của ứng viên. Kỹ năng mềm là một yếu tố không phải có được trong ngày một ngày hai mà cần sự trau dồi qua thời gian. Kỹ năng mềm có thể trau dồi qua nhiều cách thức khác nhau như trong cuộc sống thực tế, qua việc tham gia hoạt động ngoại khóa, tham gia CLB hay thậm chí là các khóa học về kỹ năng mềm.

co-co-hoi-duoc-dao-tao-bai-ban-ve-ky-nang-mem-tai-sao-ban-khong-thu

Trong bài viết này, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của cô bạn TikToker Trúc Linh – chủ sở hữu kênh Tik Tok chia sẻ về những trải nghiệm cá nhân trong quá trình học tập, làm việc và cách thức để trau dồi và phát triển bản thân mỗi ngày nhé!

Bạn đã từng tham gia khóa học nào của SkillHub? Tại sao bạn lại lựa chọn khóa học này?

co-co-hoi-duoc-dao-tao-bai-ban-ve-ky-nang-mem-tai-sao-ban-khong-thu

Mình đã tham gia khóa “Kỹ năng cân bằng cuộc sống” do đặc tính công việc của mình là làm tại nhà nhiều, cuộc sống riêng và công việc nhiều lúc lẫn lộn nhau gây ra cho mình nhiều rắc rối. Vì vậy mình nghĩ đây là kỹ năng mình nên trau dồi thêm.

Xem thêm Khóa học kỹ năng cân bằng cuộc sống của SkillHub tại đây!

Sau khi trải nghiệm khóa học, bạn đã cải thiện được kỹ năng nào của bản thân? 

Hiện tại thì mình đang cố gắng đặt một thời gian biểu cụ thể cho bản thân và cố gắng tuân theo. Việc có kế hoạch cụ thể giúp mình biết được đâu là lúc nên làm việc và đâu là lúc nên nghỉ ngơi.

Kỹ năng mềm hiện nay đã và đang trở thành một trong những yếu tố được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Bạn có thể chia sẻ quan điểm của bản thân mình về việc trau dồi kỹ năng mềm của người trẻ hiện nay không?

co-co-hoi-duoc-dao-tao-bai-ban-ve-ky-nang-mem-tai-sao-ban-khong-thu

Mình nghĩ hiện nay các bạn trẻ đã có ý thức hơn về việc trau dồi kỹ năng mềm, bằng chứng là các bạn tìm đến các khóa học online hoặc thậm chí là các kênh TikTok để trau dồi kỹ năng và tư duy cho bản thân

Theo bạn, kỹ năng mềm có thể trau dồi qua những cách thức nào? Bạn có thể phân tích ưu điểm và nhược điểm của từng cách thức được không?

Mình nghĩ ở đâu cũng trau dồi được. Các bạn có thể tham gia khóa học để được hướng dẫn bài bản; có thể tìm đến các kênh youtube, tiktok mà các bạn thích để được truyền cảm hứng; hoặc mở rộng mối quan hệ với những người bạn cho là giỏi ở lĩnh vực bạn quan tâm. Mình nghĩ nếu bạn là người tự học không tốt thì có thể tìm đến các khóa học, còn nếu bạn là người tự giác và chủ động thì mình nghĩ các bạn học từ Internet, học từ người xung quanh là đủ

Xem thêm: Xu hướng học tập của giới trẻ: Học kỹ năng mềm online trên hệ thống LMS của SkillHub

Theo bạn, có nhất thiết phải đăng ký các khóa học đào tạo kỹ năng mềm để trau dồi và phát triển bản thân một cách bài bản hơn không?

Có cơ hội được đào tạo bài bản thì mình nghĩ vẫn tốt hơn chứ. Khi tham gia các khóa đào tạo bạn sẽ được học về cả nền tảng lý thuyết lẫn được cho cơ hội thực hành, sẽ khiến cho việc nhớ kiến thức và áp dụng kiến thức trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên như mình đã nói, điều này phụ thuộc vào bạn là người như thế nào và khả năng tài chính của bạn ra sao.

Theo dõi và tham khảo các khóa học tại Ngân hàng khóa học SkillHub để trau dồi kỹ năng mềm, xây dựng tiền đề cho sự phát triển tương lai các bạn nhé!

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub