SELECT MENU

Bạn cần biết

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả có giúp CV nổi bật?

Kỹ năng làm việc nhóm tại nơi làm việc là điều cần thiết cho phần lớn các công việc. Nhà tuyển dụng mong muốn nhân viên của họ có thể làm việc hiệu quả cùng nhau. Ngày nay, kỹ năng làm việc nhóm thường xuất hiện trên cả các tin tuyển dụng và hồ sơ xin việc.

Nhà tuyển dụng cố gắng đánh giá kỹ năng hợp tác làm việc nhóm của ứng viên trong các cuộc phỏng vấn và khi họ xem qua hồ sơ. Phỏng vấn nhóm, được thiết kế để đo lường kỹ năng làm việc nhóm của một cá nhân, ngày càng trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, để đạt đến giai đoạn phỏng vấn quan trọng nhất, điều quan trọng là phải thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn có kỹ năng làm việc nhóm mạnh mẽ và sẽ có thể làm việc hài hòa với các đồng nghiệp tương lai của mình. Tuy nhiên, chỉ thêm từ thông dụng vào sơ yếu lý lịch của bạn là chưa đủ, bạn cần hiểu cách truyền tải tinh thần đồng đội trong sơ yếu lý lịch của mình.

Trong bài viết này, SkillHub sẽ giúp bạn thấy được công dụng tuyệt vời của việc đưa kỹ năng làm việc nhóm vào CV của bạn.

Xem thêm: Khóa học kỹ năng mềm online dành riêng cho sinh viên tại đây!

Cách thể hiện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả trong sơ yếu lý lịch

Nếu bạn đã từng nhận được bất kỳ hình thức công nhận nào cho kỹ năng làm việc nhóm của mình thì điều này đáng được nhắc đến trong sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn từng là trưởng nhóm, điều phối một dự án hoặc được giao một vai trò đặc biệt liên quan đến liên lạc giữa các thành viên trong nhóm.

Một cách hiệu quả khác để thể hiện các kỹ năng làm việc nhóm trong CV là đưa chúng vào phần kỹ năng. Khéo léo tùy chỉnh điều này cho từng đơn xin việc để thể hiện rõ ràng bộ kỹ năng của bạn phù hợp với yêu cầu công việc như thế nào. Bạn cũng có thể bao gồm các ví dụ về kỹ năng làm việc nhóm trong các phần khác của sơ yếu lý lịch, chẳng hạn như phần kinh nghiệm làm việc của bạn.

Ví dụ về kỹ năng làm việc nhóm trong CV

ky-nang-lam-viec-nhom-hieu-qua-co-giup-cv-cua-ban-noi-batLàm thế nào để đề cập đến những kỹ năng này trong sơ yếu lý lịch của bạn? Hãy ngắn gọn, sử dụng động từ hành động và nếu có thể, hãy sử dụng một con số hoặc bằng chứng thống kê để hỗ trợ nó. Hãy xem các ví dụ dưới đây về cách mô tả kỹ năng làm việc nhóm.

  • Đã trao đổi, kết nối giữa các bộ phận trong tổ chức để hoàn thành dự án trước thời hạn.
  • Đã lãnh đạo một nhóm gồm 15 người và tăng doanh số bán hàng lên 15%.
  • Tăng doanh số bán hàng lên 42% trong khoảng thời gian 1 năm.
  • Đã xây dựng một quy trình làm việc nhóm hiệu quả giúp phân bổ công việc đồng đều và cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên lên 45%.

Lưu ý: không phải tất cả các công việc đều có thể được phân tích theo cách như vậy và chỉ cần một hoặc hai điểm với số liệu thống kê là đủ.

10 kỹ năng làm việc nhóm hàng đầu nên đưa vào CV

Những kỹ năng làm việc nhóm nào là cần thiết cho nơi làm việc? Dưới đây là một số kỹ năng làm việc nhóm quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng đánh giá cao.

1. Độ tin cậy và đúng giờ

Hoàn thành công việc đúng hạn và đúng giờ là những kỹ năng cơ bản. Các thành viên trong nhóm đáng tin cậy nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp và sếp của họ và trở thành những người lao động được đánh giá cao. Một nhóm làm việc tốt và hiệu quả dựa vào những kỹ năng cốt lõi này và điều quan trọng là làm nổi bật những kỹ năng này trong sơ yếu lý lịch của bạn.

2. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản

Cho dù đó là qua điện thoại, email hay mặt đối mặt, có thể truyền đạt rõ ràng ý tưởng của bạn cho người khác là một phần quan trọng trong hầu hết các công việc. Những người có kỹ năng giao tiếp kém rất khó làm việc và có thể là một cơn ác mộng để quản lý. Đây là một trong những lĩnh vực quan trọng mà nhà tuyển dụng đánh giá trong các cuộc phỏng vấn xin việc.

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp tương lai của bạn?

3. Kỹ năng lắng nghe

ky-nang-lam-viec-nhom-hieu-qua-co-giup-cv-cua-ban-noi-batKỹ năng lắng nghe tốt là một phần thiết yếu để trở thành một thành viên trong nhóm hiệu quả. Đó là chìa khóa để làm theo hướng dẫn, hợp tác với tư cách là một đơn vị và hòa hợp với đồng nghiệp và khách hàng. Nếu không có kỹ năng lắng nghe mạnh mẽ, rất khó để thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu. Đây là một kỹ năng quan trọng khác mà nhà tuyển dụng kiểm tra trong các cuộc phỏng vấn xin việc.

4. Tinh thần tích cực

Mọi người đều muốn làm việc với đồng nghiệp, khách hàng và sếp có tư duy tích cực. Nếu bạn thể hiện bất kỳ tiêu cực nào trong sơ yếu lý lịch của mình hoặc trong cuộc phỏng vấn xin việc, bạn có thể sẽ không được tuyển dụng. Những người tiêu cực có nhiều khả năng phàn nàn, gây ra vấn đề và làm giảm động lực.

5. Quản lý xung đột

Công việc có thể căng thẳng, áp lực và có nhiều vấn đề. Điều này có thể gây ra xích mích giữa các thành viên trong nhóm và điều này cần được giải quyết nếu nhóm tiếp tục hoạt động. Khả năng hòa giải giữa những người khác là một kỹ năng có giá trị mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm trong một số vai trò bao gồm quản lý, trưởng nhóm và giám đốc nhân sự.

Xem thêm: Chiến thuật xây dựng nhóm làm việc hiệu quả thời 4.0

6. Kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch

Một thành viên nhóm luôn quan tâm đến các thành viên còn lại của đội bằng cách lập kế hoạch trước hoặc hỗ trợ nhóm bám sát kế hoạch sẽ duy trì tính hiệu quả nhóm. Có thể tiếp tục hoàn thành công việc của mình trong khi quan sát người khác thể hiện năng lực và cũng giúp chứng minh với cấp trên rằng bạn có khả năng quản lý một nhóm.

7. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Dù có thể nhìn thấy hay vô hình, các vấn đề là điển hình ở bất kỳ nơi làm việc hoặc đội ngũ nào luôn chờ đó đợi bạn giải quyết. Bất kể bạn được những người khác trong nhóm đưa ra vấn đề gì để giải quyết hay bạn tự phát hiện ra vấn đề của mình và giải quyết nó, cả hai phẩm chất giải quyết vấn đề này đều có giá trị ở nơi làm việc. Nếu bạn là một người thích giải quyết vấn đề hoặc một người bình tĩnh trong thời gian gặp vấn đề, bạn có thể là một tài sản lớn cho nhóm của mình và trở thành một đồng đội đáng tin cậy.

8. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán

Bạn đã bao giờ đồng ý với tất cả nhóm của mình về một chủ đề nhất định và cảm thấy khó khăn để có được sự đồng thuận thành viên cuối cùng trong nhóm chưa? Đôi khi tất cả những gì cần là một cuộc trò chuyện đơn giản có thể giúp người đó thấy được quan điểm của bạn và hơn thế nữa là hiểu được quan điểm của bạn. Một phần của thuyết phục không chỉ là thay đổi suy nghĩ của mọi người, mà còn là sự đồng cảm với người khác, kết nối và có thể hiểu nhau. Đây là một phẩm chất làm việc nhóm không giống ai và những người có phẩm chất này thường có thể là keo dán của cả đội.

9. Kỹ năng phản hồi

Tất cả những lời chỉ trích và đánh giá mang tính xây dựng đều có vị trí của chúng khi nói đến làm việc theo nhóm và điều quan trọng là đảm bảo lưu lượng truy cập lưu thông theo cả hai hướng. Phản hồi phải luôn được hoan nghênh giữa các thành viên trong nhóm và cấp trên. Đưa ra phản hồi không nhất thiết phải là một quá trình tiêu cực và giúp mọi người tự nỗ lực.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub