SELECT MENU

Bạn cần biết

Cách lựa chọn khóa học kỹ năng mềm trực tuyến phù hợp

Việc lựa chọn khóa học kỹ năng mềm trực tuyến phù hợp với mục tiêu học tập và năng lực phát triển là một điều vô cùng quan trọng . Bắt đầu một khóa học không phù hợp với bạn có thể nhanh chóng khiến bạn ngừng học và dập tắt sự tự tin của bạn. Nhưng khi có hàng ngàn khóa học kỹ năng mềm trực tuyến, làm thế nào bạn có thể chỉ chọn một khóa phù hợp duy nhất?

Dưới đây là một số lời khuyên đơn giản mà bạn có thể làm theo để tìm ra khóa học phù hợp với mình. 

Xem thêm: 10 lý do vì sao nhà tuyển dụng chú trọng kỹ năng mềm của sinh viên

1. Quyết định tiêu chí của riêng bạn khi chọn khóa học kỹ năng mềm trực tuyến

cach-lua-chon-khoa-hoc-ky-nang-mem-truc-tuyen-phu-hop-voi-banBước một là quyết định những gì bạn mong muốn đạt được từ một khóa học. Bạn muốn có một khóa học để nâng cao kỹ năng phục vụ công việc? Hay một khóa học được xác nhận bởi một cơ quan chuyên nghiệp? Hoặc có thể một khóa học chỉ để giết thời gian? Có thể bạn cũng chưa biết bản thân thực sự mong muốn điều gì từ một khóa học trực tuyến.

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm một khóa học, hãy cố gắng thiết lập chính xác những gì bạn muốn hoặc cần từ nó. Hãy thử và trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn đang học vì công việc hay để giải trí?
  • Bạn có thể dành bao lâu để học một tuần?
  • Bạn đang muốn phát triển một kỹ năng cụ thể, nếu có thì đó là gì?
  • Bạn đặc biệt quan tâm đến chủ đề nào?

Xem thêm: 4 năm đại học sinh viên cần trau dồi những kỹ năng mềm nào?

2. Dành thời gian để tìm hiểu các khóa học kỹ năng mềm trực tuyến

Bây giờ bạn đã có một ý tưởng rõ ràng hơn về những gì bạn cần từ một khóa học, hãy dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu qua các khóa học. Trên SkillHub, bạn có thể xem qua các danh mục khóa học của chúng tôi hoặc nếu bạn biết chủ đề hoặc lĩnh vực bạn quan tâm, bạn có thể muốn tìm kiếm trực tiếp. Chọn các khóa học phù hợp với nhiều tiêu chí của bạn nhất có thể.

Nếu bạn tìm thấy một số khóa học đáp ứng tiêu chí của mình, đừng lo lắng. Mở từng trang khóa học và sau đó…

3. Đọc kỹ phần mô tả khóa học kỹ năng mềm trực tuyến

Bước này là một trong những bước quan trọng nhất. Hãy dành một chút thời gian để đọc kỹ tất cả các mô tả khóa học, đảm bảo rằng bạn hiểu nội dung của khóa học, nội dung của giáo trình, tài liệu và những gì bạn sẽ học được vào cuối khóa học.

Tại thời điểm này, điều quan trọng là phải tìm ra chính xác khóa học dành cho ai, vì vậy bạn có thể đảm bảo khóa học phù hợp với mình. Trên SkillHub, chúng tôi có rất nhiều khóa học – từ những khóa học kỹ năng mềm dành cho những người chưa có kinh nghiệm về một chủ đề nào đó đến những khóa học dành cho những người đã và đang làm việc trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, SkillHub còn thiết kế sẵn các lộ trình khóa học dành cá nhân hóa với từng đối tượng. Nếu bạn không muốn kết thúc một khóa học không phù hợp với trải nghiệm của bạn, hãy hành động ngay hôm nay.

4. Áp dụng các tiêu chí riêng để lựa chọn khóa học kỹ năng mềm trực tuyến

Sau khi bạn đã hiểu được nội dung các khóa học những gì và dành cho ai, bạn cần kiểm tra chúng với các tiêu chí bạn đã đặt ra ở bước một. Khóa học nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn?

Nếu bạn nhận thấy mình có một vài khóa học đáp ứng các tiêu chí, bạn sẽ cần phải đánh giá xem liệu bạn có đủ thời gian để tham gia và theo kịp tất cả chúng hay không. Nếu bạn không nghĩ là mình có thể, bạn luôn có thể đánh dấu trang để bắt đầu sau hoặc nâng cấp một khóa học để có quyền truy cập liên tục vào khóa học đó.

5. Bắt đầu học khóa học kỹ năng mềm trực tuyến

Bạn đã đưa ra mục tiêu học tập, tiêu chí lựa chọn, bạn đã nắm rõ phần mô tả khóa học, bạn đã kiểm tra các tiêu chí và chọn lọc khóa học dựa trên tiêu chí đó. Điều duy nhất còn lại để hiện thực hóa ý tưởng học tập là bắt tay vào tham gia khóa học.

Bạn hãy cẩn thận lên kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã đề ra ở bước một.  Sử dụng các ứng dụng lập kế hoạch, quản lý thời gian để kiểm soát bản thân tốt hơn.

Kết

Thành công bắt đầu từ những bước chân nhỏ nhất. Vì vậy, hãy từng bước thực hiện những mong muốn, kỳ vọng trên chặng đường học tập kỹ năng mềm của bản thân. Trên chặng đường đó, SkillHub sẽ đồng hành cùng bạn với 25+ khóa học kỹ năng mềm đa dạng được thiết kế bởi đội ngũ OES và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Bài viết liên quan

Nhận ngay khuyến mại 20% từ SkillHub